Breakout – Lý thuyết và phản biện

15/11/2014 14:30
15-11-2014 14:30:06+07:00

Offline CLB PTKT Vietstock tháng 11/2014:

Breakout – Lý thuyết và phản biện

Diễn giả ông Nguyễn Quốc Duy, Trưởng phòng Quản trị rủi ro và Tư vấn Đầu tư Công ty Cổ phần Tài Chính Việt chia sẽ những quan điểm thú vị về chủ đề ‘Breakout – Lý thuyết và phản biện’ trong đầu tư chứng khoán.

Ngày 15/11/2014, Vietstock tổ chức buổi Offline CLB PTKT tháng 11/2014 tại TPHCM và trao giải cho những nhà đầu tư thắng cuộc của Cuộc đua FxPro Tháng 09&10/2014. Thành viên Nguyễn Minh Lý – Quán quân cuộc đua đã có những chia sẻ về thị trường chứng khoán ảo và phương pháp để chiến thắng hơn 10,000 thành viên tham gia.

Trao giải cho những nhà đầu tư thắng cuộc của Cuộc đua FxPro Tháng 09&10/2014

Đến với buổi Offline CLB Phân tích kỹ thuật tháng 11/2014 do Vietstock tổ chức, nhà đầu tư đã được ông Nguyễn Quốc Duy, Trưởng phòng Quản trị rủi ro và Tư vấn Đầu tư Công ty Cổ phần Tài Chính Việt chia sẻ những quan điểm thú vị về chủ đề ‘Breakout – Lý thuyết và phản biện’ trong đầu tư chứng khoán.

Bỏ qua những dự báo, phân tích về xu hướng thị trường trong tương lai, buổi trình bày được mở đầu bằng việc làm rõ lại những lý thuyết tưởng như đã cũ nhưng vẫn rất thiết thực trên thị trường Việt Nam. Lý thuyết về điểm bứt phá Breakout cũng như mô hình ‘Bẫy bứt phá’ luôn tồn tại song hành trên thực tế đầu tư.

Diễn giả nhấn mạnh rằng thực tế thị trường luôn khắc nghiệt. Trong đầu tư, vấn đề cảm xúc ‘Lòng tham & Nổi sợ hãi’ luôn tồn tại khiến nhiều nhà đầu tư cho rằng một số lý thuyết dường như không phát huy được tác dụng ở thị trường Việt Nam. Do vây, nhà đầu tư luôn cần phải ôn lại những nguyên tắc nền tảng của đầu tư nói chung và phân tích kỹ thuật nói riêng.

Ông Duy giới thiệu cho các thành viên CLB PTKT các kiến thức phổ biến về điểm bứt phá (Breakout):

  • Breakout: Kháng cự - Hỗ trợ và điểm bứt phá
  • Breakout: Đường xu hướng, Kênh xu hướng và điểm bứt phá
  • Breakout: Đường Trung bình động và điểm bứt phá
  • Bẫy tăng giá
  • Chiến lược trading với mô hình bứt phá

Đến phần Kiểm tra mô hình, diễn giả nhấn mạnh rằng trong rất nhiều trường hợp không phải cứ mô hình trading đúng nhiều lần là đảm bảo lời nhiều. Đây là quan niệm sai lầm của khá nhiều nhà đầu tư. Luôn có kế hoạch để đầu tư và đầu tư theo kế hoạch để hạn chế sự thua lỗ trên thị trường.

Trong phần thảo luận, các nhà đầu tư tham gia hết sức sôi nổi với những câu hỏi về phần trình bày của diễn giả cũng như về trải nghiệm đầu tư và kế hoạch cho giai đoạn tới.

Khép lại buổi Offlline, nhiều nhà đầu tư đã tích góp được cho mình những kiến thức cần thiết để có chiến lược giao dịch hợp lý trong thời điểm “bấn loạn” như hiện nay.

Thế Phong



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...

Không công bố thông tin trái phiếu, Signo Land bị xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ngày 19/04 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu tuần 23/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

23/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thanh khoản bứt phá, dòng tiền chảy vào cổ phiếu chứng khoán

VN-Index giảm hơn 100 điểm trong tuần 15 - 19/04 đã kích hoạt dòng tiền chảy vào thị trường. Trong đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán hút tiền mạnh.

Theo dấu dòng tiền cá mập 22/04: Khối ngoại mua ròng cổ chứng khoán, tự doanh bán ròng cổ ngân hàng

Trong khi tự doanh mua ròng FUEVFVND thì khối ngoại cũng bán ròng ở mức tương đương. Tự doanh bán ròng loạt cổ phiếu ngân hàng còn khối ngoại mua ròng nhóm chứng...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu tuần 22/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

22/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán? 

Điểm lại những tin tức đáng chú ý cuối tuần vừa qua để chuẩn bị cho tuần giao dịch mới: HOSE đưa ra kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch mới KRX; Môi giới tăng...

Cổ phiếu nào khiến VN-Index "nhuộm" sắc đỏ tuần qua?

Hai chỉ số thị trường ghi nhận tuần giao dịch 15-19/04/2024 không mấy tích cực. VN-Index giảm gần 8% so với cuối tuần giao dịch trước, về mức 1,174.85 điểm...

VN-Index giảm hơn 100 điểm trong 1 tuần 

Tuần giao dịch 15 - 19/04, VN-Index giảm mạnh hơn 100 điểm về còn 1,174.85 điểm.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98