Doanh nghiệp Italy xúc tiến đầu tư tại TPHCM

26/11/2014 18:28
26-11-2014 18:28:43+07:00

Doanh nghiệp Italy xúc tiến đầu tư tại TPHCM

Các công ty Italy ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam và xem nơi đây như một thị trường mới nổi trong khu vực với nhiều tiềm năng đầy hứa hẹn cho đầu tư và phát triển kinh doanh.

Ngày 26/11, tại TPHCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Thương vụ Italy, bộ phận Xúc tiến Thương mại Đại sứ quán Italy tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Italy”.

Doanh nghiệp Italy và Việt Nam trao đổi đầu tư - Ảnh: VGP/Lê Anh

Diễn đàn nhằm thúc đẩy và tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Italy và TP.HCM.

Hiện nay, Italy trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam trong khối EU với kim ngạch thương mại hai chiều vào khoảng 3 tỉ euro trong năm 2013. Con số này được kỳ vọng đạt 3,5 tỉ euro trong năm nay và được dự báo sẽ đạt 5 tỉ euro vào năm 2016.

Bà Carlotta Colli, Tổng lãnh sự Italy tại TP.HCM cho biết, Việt Nam luôn là địa điểm lý tưởng để phát triển kinh doanh trong các lĩnh vực tự động hóa, công nghệ thông tin, dịch vụ, du lịch và thời trang... anh nghiệp Italy, Việt Nam là cửa ngõ hoàn hảo để tiếp cận thị trường ASEAN. Các công ty Italy ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam và xem nơi đây như một thị trường mới nổi trong khu vực với nhiều tiềm năng đầy hứa hẹn cho đầu tư và phát triển kinh doanh.

Tổng lãnh sự Italy tại TP.HCM cho biết, doanh nghiệp Italy có thế mạnh ở các lĩnh vực như máy công nghiệp, máy gia công kim loại, máy sản xuất da và giày, công nghệ dệt may, năng lượng và năng lượng tái tạo, thiết bị y tế... và mong muốn được đẩy mạnh hợp tác phát triển với các doanh nghiệp tại TP.HCM để có thể cùng phát huy những thế mạnh này.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, TP.HCM luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Italy đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và kinh doanh lâu dài tại đây.

Hiện TP.HCM đang tập trung kêu gọi đầu tư trọng điểm vào 4 ngành công nghiệp: Điện tử - công nghệ thông tin; cơ khí chế tạo; hóa chất – nhựa cao su; chế biến tinh lương thực- thực phẩm.

Trong lĩnh vực phát triển đô thị, thành phố tập trung vào giao thông đô thị (cầu, đường, vận chuyển hàng và vận chuyển khách); hạn chế ngập và cung ứng nước sạch, hạ tầng thông tin hiện đại; phát triển các khu đô thị, khu chế xuất - công nghiệp, khu công nghệ cao...

Trong khuôn khổ diễn đàn đã diễn ra buổi kết nối giữa hơn 100 doanh nghiệp Italy và Việt Nam. Các doanh nghiệp đến từ Italy đánh giá cao môi trường đầu tư tại TP.HCM và bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác, nhất là trong các lĩnh vực máy móc công nghiệp, da dày, thời trang nhằm đón đầu những cơ hội khi Việt Nam và EU hoàn tất Hiệp định thương mại tự do. Cũng tại buổi kết nối, các doanh nghiệp Italy cũng đã trao đổi các cơ hội hợp tác đầu tư với các lãnh đạo và doanh nghiệp tại các KCN Bình Dương và Đồng Nai, KCN–KCX TP.HCM.

Lê Anh

cổng thông tin điện tử chính phủ



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.

Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải

Trong giai đoạn đầu, các cơ sở có mức phát thải lớn thuộc 3 lĩnh vực: nhiệt điện, sản xuất sắt thép, sản xuất xi măng sẽ được phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà...

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ có một phiên họp dành riêng cho giới doanh nghiệp

Phiên họp dành riêng cho giới doanh nghiệp với chủ đề tận dụng các cơ hội để phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, do Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ...

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương trình ban hành chính sách mua bán điện trực tiếp

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện, trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách mua bán điện...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98