Náo loạn vì các ngân hàng tranh nhau phát mãi tài sản

30/11/2014 08:41
30-11-2014 08:41:00+07:00

Náo loạn vì các ngân hàng tranh nhau phát mãi tài sản

Tối 28 /11, náo loạn đã xảy ra tại Công ty TNHH Trường Ngân (khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương) khi Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank chi nhánh Lý Thường Kiệt, TP HCM) tiến hành phát mãi số cà phê lưu tại kho của công ty này.

* Xử lại vụ ngân hàng tranh nhau kho cà phê của đại gia

Các bảo vệ ngân hàng khác được mời trụ sở công an làm việc

Nhiều bảo vệ của các ngân hàng khác có liên quan đến công ty Trường Ngân đã kéo đến ngăn chặn việc phát mãi gây nên một sự hỗn loạn. Công an cùng lực lượng chức năng thị xã Dĩ An đã có mặt để điều tiến tình hình.

Thượng tá Trần Nhựt Hiếu, Phó Trưởng Công an thị xã Dĩ An cho biết: “Lực lượng bảo vệ và các cá nhân có những hành vi cản trở đã được mời về trụ sở công an để làm rõ”.

Ông Trần Thanh Bình, Phó phòng kiêm thư ký pháp chế Ngân hàng Agribank (chi nhánh Lý Thường Kiệt) cho biết, ngân hàng phát mãi theo quyết định của Toà án nhân dân Quận 4 (TP.HCM). Được biết, Công ty TNHH Trường Ngân nợ Ngân hàng Agribank chi nhánh Lý Thường Kiệt, Q.4 số tiền hơn 67 tỷ đồng. Toà án quận 4 đã ra quyết định công nhận thỏa thuận giữa Agribank với Công ty TNHH Trường Ngân. Thỏa thuận cũng quy định về thời hạn Công ty Trường Ngân phải thanh toán chậm nhất vào ngày 20/11, sau thời hạn này nếu Trường Ngân chưa thanh toán thì Agribank có quyền phát mãi tài sản đối với hai lô cà phê (khối lượng 200 tấn) mà Công ty Trường Ngân đã thế chấp trong hai hợp đồng vay vốn với Agribank Lý Thường Kiệt vào năm 2012.

Theo đại diện một số ngân hàng khác đến cản trở việc phát mãi, thì lô cà phê thế chấp tại kho Công ty Trường Ngân cũng được công ty này thế chấp vay vốn tại các ngân hàng khác. Chính vì vậy ,các ngân hàng này không đồng y cho Agribank phát mãi vì sợ ảnh hưởng tới quyền lợi của họ.

Linh Chi

giaothongvantai.com.vn





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98