Rượu truyền thống Việt Nam bước đầu thâm nhập thị trường Đức

27/11/2014 22:14
27-11-2014 22:14:00+07:00

Rượu truyền thống Việt Nam bước đầu thâm nhập thị trường Đức

Ngày 27/11, buổi giới thiệu chính thức hai dòng sản phẩm rượu truyền thông của Việt Nam là “Lúa mới“ và “Nếp mới“ đã được tổ chức trang trọng tại trụ sở công ty trách nhiệm hữu hạn Rượu Shilkin ở thủ đô Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức. Tại thị trường Đức, công ty Shilkin sẽ là nhà phân phối độc quyền hai thương hiệu rượu nói trên của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi giới thiệu, ông Peter Mier, Giám đốc điều hành của Shilkin cho biết việc ra mắt hai loại rượu truyền thống của Việt Nam tại thị trường Đức là sự kiện quan trọng đánh dấu việc lần đầu tiên rượu Việt Nam chính thức được bán rộng rãi tại Đức.

Theo ông Mier, công ty Shilkin đã tìm hiểu, đánh giá kỹ về chất lượng và mức độ nổi tiếng của hai thương hiệu “Nếp mới“ và “Lúa mới“ trước khi quyết định làm nhà phân phối độc quyền tại Đức của hai loại rượu này. Theo khảo sát của Shilkin, nhiều người Đức, nhất là ở các bang miền Đông đều đã nghe nói hoặc biết về hai thương hiệu rượu truyền thống trên của Việt Nam. Vừa qua, 2000 chai rượu “Lúa mới“ và “Nếp mới“ đã được Shilkin bán thử nghiệm và nhanh chóng tiêu thụ hết tại thị trường Đức. Những lô hàng chính thức đầu tiên từ Việt Nam sẽ tới Đức chậm nhất vào cuối tháng 12/2014 hoặc tháng 1/2015. Hai loại rượu này sẽ được công ty Shilkin phân phối rộng rãi cho các hãng bán buôn, bán lẻ nổi tiếng tại Đức như Metro, Kaufland, Lidl, Aldi...

Tham dự buổi giới thiệu, ông Nguyễn Thiện Bình, Tham tán thương mại Việt Nam tại Đức đánh giá việc rượu “Lúa mới“ và “Nếp mới“ được phân phối chính thức tại Đức đã cho thấy chất lượng của sản phẩm rượu Việt Nam đã được khẳng định và thừa nhận tại Đức, là bước khởi đầu quan trọng cho các kế hoạch thâm nhập sâu hơn nữa không chỉ của mặt hàng rượu mà cả những sản phẩm khác của Việt Nam.

Tiếp đó, ban lãnh đạo công ty Shilkin cũng đã giới thiệu cho đối tác Việt Nam và đại diện một số công ty xuất nhập khẩu đồ châu Á của người Việt tại Đức tham quan quy trình vận hành, kiểm định chất lượng, đóng gói mẫu mã của nhà máy sản xuất rượu của công ty tại Berlin. Công ty Shilkin là một trong những hãng sản xuất rượu lâu đời, nổi tiếng và có quy mô lớn tại Đức. Nhà máy này sản xuất trung bình một ngày 100.000 chai rượu, tương đương khoảng 50.000 lít/ một ngày với gần 100 dòng sản phẩm khác nhau được bán rộng rãi ở thị trường Đức và quốc tế.

Việc hai dòng sản phẩm rượu truyền thống của Việt Nam được công ty Shilkin phân phối tại Đức, đồng thời với việc bia Sài Gòn cũng sẽ được chính thức bán tại các siêu thị của Đức, cho thấy nhiều mặt hàng của Việt Nam đang ngày càng có chỗ đứng tại thị trường Đức và được khách hàng Đức ưa chuộng.

Với nhiều chính sách thuận lợi hoá thương mại - đầu tư cho nhau trên cơ sở quan hệ “Đối tác chiến lược“, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Đức đang phát triển hết sức tốt đẹp với tổng kim ngạch hai chiều năm 2013 khoảng 7,2 tỷ USD và dự kiến tiếp tục tăng mạnh trong năm 2014.

Đức Chung

vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý 1/2024 đạt hơn 1.537 triệu tỷ đồng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính chung quý 1/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8.2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó:...

Thủ tướng: Nỗ lực thực hiện '6 hơn' trong triển khai các dự án trọng điểm GTVT

Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ...

Trong quý 1/2024, số DN tạm ngừng kinh doanh nhiều hơn 14.1 ngàn so với số DN đăng ký thành lập mới

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, so sánh giữa số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động với số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, trong...

Du lịch hàng không đón tin vui: Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mức trước dịch

Lượng khách quốc tế đổ về Việt Nam đã vượt mốc trước đại dịch COVID-19, đạt hơn 4.6 triệu lượt người trong quý 1/2024.

Việt Nam xuất siêu 8.08 tỷ USD trong quý 1/2024 nhưng chủ yếu đến từ doanh nghiệp FDI

Trong tháng 3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35.6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý...

Hơn 80% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng quý 2 sẽ ổn định hoặc tốt hơn quý 1

Dữ liệu mới công bố mang lại cái nhìn tích cực hơn về nền kinh tế trong quý 2/2024. Theo đó, hơn 80% doanh nghiệp trong ngành sản xuất, đặc biệt là ngành công...

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý 1/2024 ước đạt gần 614 ngàn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trong quý 1/2024 theo giá hiện hành tăng 5.2% so với cùng kỳ năm trước đã phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh trong nước có xu...

Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 1/2024 tăng 6.18% so với cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp trong quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6.18% so với cùng kỳ năm...

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn làm Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyên Vụ Trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng Cục Hải quan, giữ chức Cục Trưởng Cục Hải quan TP HCM từ ngày 2-4.

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98