“Bầu” Kiên kêu oan cho Huỳnh Quang Tuấn

05/12/2014 16:05
05-12-2014 16:05:02+07:00

“Bầu” Kiên kêu oan cho Huỳnh Quang Tuấn

“Cho dù nếu có mất đi 716 tỉ đồng gửi Vietinbank thì ACB vẫn lãi gần 2.000 tỉ đồng cho toàn thương vụ, vì vậy nếu nói ACB bị thiệt hại là không đúng. Số tiền gần 700 tỉ đồng đầu tư cổ phiếu, ACB cũng không hề bị thiệt hại, mà nếu có thiệt hại thì người thiệt hại là ACBI- HN, là tôi”- đó là phát biểu của Nguyễn Đức Kiên tại phiên xử ngày 5.12.

Ngày 5.12, HĐXX vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm đã dành gần hết thời gian cho các luật sư xét hỏi các bị cáo và người có nghĩa vụ liên quan đến vụ án. Phiên xét xử rất nhàm chán bởi những câu hỏi của các luật sư hầu như lặp lại những câu hỏi đã được đề cập từ phiên sơ thẩm hoặc đã được các thẩm phán, kiểm sát viên hỏi trước đó.

Bị cáo Lý Xuân Hải trước tòa

Liên quan đến số tiền 716 tỉ đồng ACB ủy quyền cho các nhân viên gửi Vietinbank đã bị Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản được khá nhiều luật sư chú ý và đặt câu hỏi. Tuy nhiên, Huyền Như đều xác nhận tất cả những gì đã khai trong hồ sơ. Huyền Như cũng cho rằng số tiền đó là Huyền Như lập giấy tờ giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nhân viên ACB.

Cũng liên quan đến số tiền gần 700 tỉ đồng bản án sơ thẩm cáo buộc Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm đã ra quyết định đầu tư cổ phiếu ACB gây thiệt hại cho ACB gần 700 tỉ đồng, bị cáo Nguyễn Đức Kiên và các bị cáo bị xét hỏi đều cho rằng số tiền này không mất đi đâu cả. “Cho dù nếu có mất đi 716 tỉ gửi Vietinbank thì ACB vẫn lãi gần 2.000 tỉ đồng cho toàn thương vụ đem gửi trên 28.000 tỉ đồng, vì vậy nếu nói ACB bị thiệt hại là không đúng. Số tiền gần 700 tỉ đồng đầu tư cổ phiếu, ACB cũng không hề bị thiệt hại mà nếu có thiệt hại thì người thiệt hại là ACBI- HN, là tôi” – bị cáo Kiên biện hộ.

Tại phiên xử ngày 5.12, điều hết sức đáng lưu ý đó là phần xét hỏi bị cáo Huỳnh Quang Tuấn (nguyên Phó Tổng giám đốc ACB). Bản án sơ thẩm cáo buộc Tuấn tham gia vào HĐQT trong việc ra quyết định cấp hạn mức 700 tỉ đồng đầu tư cổ phiếu ACB và tuyên phạt Tuấn 2 năm tù giam. Tại phiên xử phúc thẩm Tuấn đã khẳng định, phiên họp đó Tuấn chỉ được tham gia với tư cách khách mời. "Vì không phải lĩnh vực phụ trách nên không được phát biểu và cũng không được ký vào bất cứ văn bản nào, vì vậy đề nghị HĐXX xem xét lại việc buộc tội tôi- Tuấn nói. Khi luật sư thẩm vấn Nguyễn Đức Kiên và Lý Xuân Hải về vai trò của Tuấn trong vụ việc, cả hai đều khẳng định Tuấn không có vai trò gì trong việc quyết định cấp hạn ngạch 700 tỉ đồng.

Nguyễn Đức Kiên còn khẳng định đã có đơn gửi tòa án khẳng định việc buộc tội Huỳnh Quang Tuấn là rất oan vì Tuấn không có bất kỳ vai trò gì trong thương vụ này.

C.Tùng

lao động







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98