Cổ phiếu Thủy sản ngày càng kém hấp dẫn?

18/12/2014 11:00
18-12-2014 11:00:00+07:00

Cổ phiếu Thủy sản ngày càng kém hấp dẫn?

Cổ phiếu Thủy sản đang ngày càng tỏ ra kém hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư khi sụt giảm liên tục cả về giá lẫn khối lượng giao dịch trong 4 tuần gần đây.

Ngành Thủy sản sụt giảm khá mạnh trong những tuần gần đây

Các nhóm ngành đều đang trong quá trình điều chỉnh cùng với xu hướng chung của thị trường chứ không còn phân hóa mạnh giống như những giai đoạn trước. Khai khoáng, Thủy sản, SX Tôn thép… là những nhóm cổ phiếu giảm mạnh nhất trong vài tuần gần đây.

Sự đi xuống liên tục của cổ phiếu Thủy sản là điểm rất đáng chú ý. Việc liên tục rớt hạng trên Bảng tỷ suất sinh lợi VS-Sector Index cho thấy cổ phiếu Thủy sản đang ngày càng kém hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, giao dịch của các cổ phiếu trong nhóm ngành này cũng không còn sôi động như trước, khi mà khối lượng bình quân 20 phiên gần nhất giảm từ 4.1 triệu xuống còn 1.5 triệu đơn vị/phiên, giảm hơn 60% chỉ trong vòng 4 tuần qua.

Bảng tỷ suất sinh lợi VS-Sector Index (Nguồn: VietstockTrader)

VS-Seafood test lại vùng đỉnh cũ tháng 10/2013. Chỉ số cổ phiếu nhóm ngành Thủy sản (VS-Seafood) điều chỉnh liên tục trong 2 tháng gần đây. Vùng đỉnh cũ tháng 10/2013 (tương đương vùng 76 – 79 điểm) sắp được test lại và nếu trụ vững thì giá có thể hồi phục trong thời gian tới.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã về vùng oversold nhưng chưa cho mua trở lại. Xu hướng dài hạn của chỉ số cổ phiếu nhóm ngành Thủy sản (VS-Seafood) là giảm điểm do SMA100 đã bị phá vỡ hoàn toàn, nên cần thận trọng với các cổ phiếu ngành này trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

Một số cổ phiếu Thủy sản nổi bật dưới góc nhìn Phân tích Kỹ thuật

CTCP Hùng Vương (HOSE: HVG)

Mức giá hiện tại: 26,700

Tín hiệu kỹ thuật: Điểm đáng chú ý nhất của HVG là giá đã phá vỡ hoàn toàn đường trendline hỗ trợ dài hạn (tương đương vùng 28,000 – 30,000).

Hiện tại, giá đang trong giai đoạn giảm mạnh và có thể tiếp cận trở lại cận dưới của kênh giá cũ (tương đương vùng 19,000 – 22,500).

Khối lượng giao dịch đang ở trên mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 1.05 triệu đơn vị). Điều này cho thấy lực cầu tăng mạnh trong ngắn hạn.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư có thể mua mạnh nếu giá tiếp cận trở lại cận dưới của kênh giá cũ (tương đương vùng 19,000 – 22,500), với quan điểm nhanh chóng thoát ra nếu vùng này bị thủng hoàn toàn.

CTCP Thủy Sản Số 4 (HOSE: TS4)

Mức giá hiện tại: 10,800

Tín hiệu kỹ thuật: Giá của TS4 biến động khá mạnh trong các phiên giao dịch gần đây. Giá đã phá vỡ khá nhiều ngưỡng quan trọng và hiện đang test lại ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% (tương đương vùng 10,600 – 10,800). Nếu vùng này bị thủng hoàn toàn thì nguy cơ điều chỉnh sâu là rất cao.

Nhóm MA dài hạn (SMA100, SMA200…) đã bị xuyên thủng đồng loạt nên xu hướng dài hạn khá bi quan. Nhóm này sẽ đóng vai trò kháng cự nếu giá có hồi phục trở lại trong các phiên tới.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư có thể phải bán ra dứt khoát nếu giá phá vỡ hoàn toàn ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% (tương đương vùng 10,600 – 10,800).

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC)

Mức giá hiện tại: 38,100

Tín hiệu kỹ thuật: Giá của VHC vẫn đang trong quá trình đi ngang chứ chưa có hiện tượng giảm sâu. Tuy nhiên, giá đang test lại vùng đỉnh cũ tháng 10/2014 (vùng 38,000 – 41,000). Đây là ngưỡng kháng cự mạnh nên dự kiến hiện tượng giằng co và rung lắc sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã xuất hiện phân kỳ giá xuống nên rủi ro đang tăng lên. Nếu thanh khoản cũng giảm trong những phiên tới thì nhà đầu tư cần thận trọng và tránh mua vào mạnh VHC.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư có thể tiếp tục bán ra nếu giá không phá vỡ được vùng đỉnh cũ tháng 10/2014 (vùng 38,000 – 41,000).

Thế Phong





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

'Chênh vênh' tâm lý giao dịch chứng khoán và những bài học đắt giá

Nhà đầu tư cá nhân chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường chứng khoán cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch. Có thể nói, yếu tố tâm lý của họ ảnh hưởng nhiều đến diễn...

Cẩn trọng với những chiêu trò lừa đảo chứng khoán trên mạng

Giao dịch trực tuyến ngày càng phổ biến giúp tiếp cận thị trường chứng khoán càng thêm thuận lợi hơn. Tuy nhiên, sự thuận lợi này kéo theo không ít chiêu trò lừa...

Kinh nghiệm nào cho nhà đầu tư qua sự cố hệ thống VNDirect?

Rủi ro với VNDirect cũng có thể xảy ra đối với bất kỳ công ty chứng khoán nào trên thị trường, dù doanh nghiệp đều đầu tư bài bản vào hệ thống công nghệ thông tin...

Hội quán Chứng khoán sinh hoạt định kỳ tháng 3/2024 với chủ đề “Cơ hội đầu tư quý 2 qua góc nhìn FA và Fn”

Sau giai đoạn tăng tốt về cả thanh khoản lẫn điểm số, thị trường chứng khoán trong tháng 3 đã có những tuần rung lắc, đặc biệt  phiên 19/03, chỉ số VN-Index giảm 42...

Trăn trở của nhà đầu tư nhỏ lẻ mỗi khi mùa báo cáo tài chính đến

Kết thúc năm 2023 cũng là lúc hàng ngàn báo cáo tài chính của các công ty niêm yết công bố với nhiều thông tin tích cực lẫn tiêu cực. Là một nhà đầu tư nhỏ lẻ, việc...

Từ vụ 'đánh bạc' cổ phiếu họ FLC, rút bài học về nguyên tắc đầu tư

Qua vụ việc thao túng thị trường chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết – cựu Chủ tịch tập đoàn FLC, một bài học lần nữa được nhắc lại, đó là nguyên tắc đầu tư và...

Warren Buffett: Kỷ nguyên tăng trưởng ấn tượng của Berkshire Hathaway đã qua

Huyền thoại Warren Buffett cảnh báo rằng đế chế đa ngành 905 tỷ USD của ông “gần như không có khả năng tăng trưởng ấn tượng” trong vài năm tới. Điều này đặt ra...

Warren Buffett ca ngợi Charlie Munger là kiến trúc sư của Berkshire Hathaway

Warren Buffett vừa chia sẻ sự kính trọng với huyền thoại Charlie Munger quá cố trong lá thư gửi cổ đông, ca ngợi Charlie Munger là kiến trúc sư của Berkshire...

Luận Cổ Nhơn, đàm chứng khoán

Đầu xuân Giáp Thìn 2024, tôi được một người đồng nghiệp giới thiệu trò chơi dân gian ở quê anh - Cổ Nhơn.

Bài học đắt giá nhất từ những nhà đầu tư hàng đầu thế giới

Không ai có thể đưa ra được những quyết định đầu tư đúng đắn mà không trả qua những sai lầm. Từ đó, họ rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc và tự điều chỉnh lại chiến...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98