Góc nhìn đa diện thế hệ lãnh đạo trẻ khởi nghiệp

22/12/2014 10:01
22-12-2014 10:01:50+07:00

Góc nhìn đa diện thế hệ lãnh đạo trẻ khởi nghiệp

Tại Diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam ngày 19/12, các diễn giả đã chia sẻ đến hàng trăm thanh niên tham gia chương trình những bài học, những góc nhìn đa chiều khơi nguồn cảm hứng để các bạn có hướng đi đúng đắn trên con đường khởi nghiệp, lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp.

Khát vọng và sống với ước mơ

Với cương vị là Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, anh Lâm Đình Thắng mang đến một góc nhìn khác hoàn toàn mới mẻ về quản trị doanh nghiệp của một người xuất thân từ đoàn thể. Trưởng thành qua nhiều vị trí, anh cho rằng tuổi trẻ nên dấn thân để trải nghiệm, luôn luôn tìm tòi khám khá và thử thách những tới hạn của mình tới đâu. Nhìn về điểm mạnh, anh cho rằng thanh niên Việt Nam hiện tại có khát vọng, tài giỏi và sẵn sàng thử nghiệm cái mới.

Song, đôi lúc sự khát vọng và mong muốn có được thành công nhanh chóng khiến các bạn trở nên nóng vội khi còn thiếu nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Bên cạnh đó, việc ít chịu lắng nghe, tự tin thái quá về bản thân khiến các bạn trở thành “ngôi sao cô đơn” trong công việc.

“Chịu khó lắng nghe, học hỏi từ đàn anh đi trước, kể cả những lời phản biện, góp ý chân thành để phát triển bản thân liên tục. Khi lượng được tích lũy đủ sẽ bắt đầu sự thay đổi về chất” - anh Tề Trí Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Bến Thành chia sẻ những lời khuyên của mình tại diễn đàn lần này.

Khi được hỏi về lãnh đạo là tố chất hay là sự rèn luyện, anh cho rằng trước hết không thể phủ nhận khả năng lãnh đạo là tố chất. Song nếu bạn tích lũy đủ vốn sống, cùng với những nỗ lực không ngừng, chịu trách nhiệm và có khả năng chịu áp lực; bên cạnh đó, bạn cần phải hiểu được công việc của chính mình, hiểu được mục tiêu, sứ mệnh và con đường của tổ chức mình đang làm việc hoặc đang dẫn dắt... thì bạn có khả năng làm lãnh đạo. “Hãy khát vọng cho đất nước, dân tộc và luôn ấp ủ những ước mơ cho riêng mình” – anh nhắn nhủ.

“Phải cố gắng đến lúc không thể cố gắng được nữa!”

Nhạc sỹ, ca sỹ Thanh Bùi tham dự với tư cách là diễn giả tại diễn đàn

Một nhân vật khá nổi tiếng trong thời gian gần đây đã đến góp mặt tại diễn đàn lãnh đạo trẻ Việt Nam 2014 là nhạc sỹ, ca sỹ Thanh Bùi. Tuy nhiên, không tham dự với vai trò ca sỹ hay ban giám khảo như những chương trình khác, ở sự kiện lần này anh mang đến những suy nghĩ, tâm tư riêng mình về khát vọng về khởi nghiệp và lãnh đạo. Tâm niệm của anh chia sẻ xoay quanh hai điều đó là “Trách nhiệm” và “Làm những việc tuy nhỏ nhưng với tình yêu, sự chăm chú lớn nhất (Do small thing with great love)”.

Tiếp lời trong diễn đàn là một người anh tuy rất trẻ nhưng hiện đã là Tổng giám đốc CTCP Khuôn Việt, đồng thời cũng là người đã đưa thương hiệu Chewy Junior – Singapore về Việt Nam – ông Mai Trường Giang chia sẻ về khoảng thời gian lập nghiệp khá gian truân của mình đã nhấn mạnh: “Phải cố gắng đến lúc không thể cố gắng được nữa”. Và nếu dự án khởi nghiệp của bạn đang xuống dốc, đó không phải là do bạn đã thất bại mà có nghĩa là bạn đang sai ở đâu đó.

Thành công đằng sau đó là sự lao động cực kỳ miệt mài

Điểm hấp dẫn và lôi cuốn đến vào cuối chương trình với sự góp mặt của “cha đẻ” trò chơi Flappy Bird từng dậy sóng một thời trên các mạng truyền thông về game của anh – anh Nguyễn Thành Đông. Flappy Bird tung ra dường như trở thành một hiện tượng mới trong làng game Việt Nam. Chính điều này đã tạo ra xu hướng mới phát triển game điện thoại trong tương lai, đồng thời khơi dậy lòng tự tin trong nhiều bạn trẻ yêu thích sáng tạo, khao khát lập nghiệp và làm giàu từ đam mê của bản thân trong lĩnh vực phát triển ứng dụng công nghệ.

Ông Nguyễn Thành Nam – Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế FPT và anh Nguyễn Hà Đông, tác giả trò chơi Flappy Bird

Được biết, đây còn là lần đầu tiên anh chính thức xuất hiện trước truyền thông. Câu hỏi đáng chú ý nhất xoay quanh việc thành công từ game Flappy Bird có phải do may mắn hay không, anh khẳng định trước trò chơi này anh đã phát triển hàng trăm trò chơi khác và đó là công sức của anh, không thể gọi là may mắn được. Ông Nguyễn Thành Nam – Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế FPT tiếp lời anh: “Thành công của Đông sao có thể gọi là sự may mắn, đằng sau đó chính là sự lao động cực kỳ miệt mài”.

Khá kiệm lời trong những chia sẻ của mình trước những câu hỏi có phần tréo ngeo của bạn trẻ tại diễn đàn. Ví như lời nhận định khá xoáy khi cho rằng đa phần trò chơi của anh nhàm chán và liệu anh có làm điều gì để cải thiện hay không, anh chỉ trả lời rất ngắn gọn rằng: “Tương lai sẽ trả lời!”.

Kết thúc diễn đàn năm nay, lắng lại trong tâm trí của đa phần người tham gia là sự tiếc nuối khi vẫn chưa thỏa những câu hỏi về khởi nghiệp, lãnh đạo đặc biệt là các bạn thiên về nhóm lĩnh vực công nghệ. Nhưng việc gặp những tấm gương khởi nghiệp thành công đi trước sẽ là nguồn động lực rất lớn để chính ngày mai các thanh niên bắt tay xây dựng những ước mơ riêng, những dự án khởi nghiệp ấp ủ bấy lâu nay. Biết đâu 3-5 năm tới đây thôi, những người bạn này sẽ là những người đứng trên bục để chia sẻ chặng đường khởi nghiệp thành công của mình cho thế hệ thanh niên Việt Nam tiếp nối sau này.

Đức Phương





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Bộ Chính trị quyết định khiển trách ông Đào Ngọc Dung, cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền và ông Huỳnh Văn Tí. Riêng ông Lê Viết Chữ bị đề nghị khai trừ ra...

Khởi tố, bắt khẩn cấp lãnh đạo Tập đoàn Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của CTCP Tập đoàn Tâm Lộc Phát. Đồng...

Tổng Giám đốc Nhã Nam Nguyễn Nhật Anh bị đình chỉ chức vụ, nắm bao nhiêu cổ phần công ty?

Ngoài vai trò Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật (theo giấy phép kinh doanh thay đổi gần nhất vào tháng 10/2022), ông Nguyễn Nhật Anh còn nắm lượng lớn cổ phần tại...

Nữ cựu chủ tịch Vimedimex được đề nghị án treo

Cáo buộc vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản gây thiệt hại tài sản nhà nước, VKS đề nghị bị cáo Nguyễn Thị Loan, cựu chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn...

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng lên tiếng vì bị nhầm ảnh với chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Bị đăng nhầm ảnh với ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An, người vừa bị khởi tố, bắt tạm giam - ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Chứng khoán...

Chủ tịch Thuận An Group Nguyễn Duy Hưng bị bắt

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Thuận An Group, bị bắt với cáo buộc vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và đưa hối lộ.

Thu nhập Chủ tịch CKG “khủng” cỡ nào?

Năm 2023, thu nhập Chủ tịch HĐQT CKG Trần Thọ Thắng đạt con số 11.7 tỷ đồng, tương đương gần 1 tỷ đồng/tháng và chiếm hơn một nửa thu nhập của HĐQT, BKS và Ban Điều...

Bắt nguyên Phó Tổng giám đốc LDG

Ông Nguyễn Quốc Vy Liêm - nguyên Phó Tổng giám đốc CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã có hành vi lừa dối khách hàng tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh (huyện Trảng Bom...

Bị cáo Trương Mỹ Lan lĩnh án tử hình

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan mức án tử hình cho 3 tội danh, buộc bồi thường gần 677.000 tỷ đồng.

PSD vội vã thay Chủ tịch mới

Ngày 09/04, CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (HNX: PSD) cập nhật một số nội dung tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024, trước thời điểm họp chỉ 3 ngày, gây chú ý...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98