Tàu cánh ngầm sẽ hoạt động trở lại sau 11 tháng nằm “đắp chiếu”

22/12/2014 17:02
22-12-2014 17:02:24+07:00

Tàu cánh ngầm sẽ hoạt động trở lại sau 11 tháng nằm “đắp chiếu”

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Công Trùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina (Vina Express) cho biết từ 7 giờ sáng ngày mai (23/12), Vina Express sẽ chính thức đưa vào sử dụng 2 tàu cao tốc cánh ngầm với mức giá giảm 50% so với giá trước đây trong tuần đầu tiên (23/12-28/12).

Tàu cánh ngầm sẽ hoạt động trở lại sau 11 tháng nằm “đắp chiếu”.

Trong ngày đầu, hãng sẽ chạy 2 chuyến, sau đó sẽ tăng lên 4 chuyến/ngày. Ngoài ra hãng còn 1 tàu nữa đang trong quá trình đại tu, sửa chữa; khi hoàn thành sẽ đưa vào sử dụng.

Theo ông Phạm Ninh, Chi cục trưởng Chi cục Đăng kiểm số 6 - Cục Đăng kiểm Việt Nam, Vina Express hoạt động trở lại sau khi đã đáp ứng các yêu cầu đăng kiểm và còn một tàu đang được sửa chữa.

Hãng tàu khác là Petro Express thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải Quang Hưng cũng đang trong quá trình đại tu; riêng tàu cánh ngầm Greenlines thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dòng Sông Xanh đã chấm dứt hoạt động trong lĩnh vực này.

Như vậy, kể từ ngày 20/1 là ngày xảy ra vụ cháy tàu cao tốc cánh ngầm Vina Express 1 của Vina Express, đến nay tròn 11 tháng, tàu cánh ngầm mới có thể hoạt động trở lại.

Việc gián đoạn này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của các hãng tàu, khiến nhiều lao động phải nghỉ việc hoặc làm công không lương.

Liên quan đến hoạt động của tàu cao tốc cánh ngầm, Thủ tướng Chính phủ mới ban hành Nghị định Quy định niên hạn sử dụng của phương tiện thủy nội địa và niên hạn sử dụng của phương tiện thủy được nhập khẩu.

Theo đó, niên hạn sử dụng của tàu cao tốc cánh ngầm không quá 20 năm, niên hạn sử dụng của phương tiện thủy được phép nhập khẩu đối với tàu chở khách, tàu chở người không quá 10 năm.

Vào ngày 17/12 vừa qua, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Tín đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố về việc kiểm tra an toàn tàu cánh ngầm, phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông Vận tải xem xét cấp phép cho tàu cánh ngầm hoạt động trở lại trên tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Vũng Tàu với điều kiện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối./.

Trần Xuân Tình

vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98