Góc nhìn 27/01: Giữ vững nhịp tăng

26/01/2015 18:00
26-01-2015 18:00:00+07:00

Góc nhìn 27/01: Giữ vững nhịp tăng

Nhịp tăng có chút chững lại sau khi chịu áp lực mạnh dần vào cuối phiên, song thị trường vẫn nghiêng về chiều hướng tích cực khi vẫn còn đó nhiều thông tin hỗ trợ và nhóm Ngân hàng, Bất động sản có thể quay lại vị thế dẫn dắt thị trường trong những con sóng mới.

 

Test lại mốc tâm lý 580 điểm

CTCK Maritime (MSBS): Sau khi break out khỏi mốc Fibonacci 50% vào phiên giao dịch cuối tuần. Nến ngày của VN-Index đã có xu hướng điều chỉnh trong phiên 26/01. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn tìm đến nhóm cổ phiếu cơ bản như HT1, PPC, VSH, TCM… Thanh khoản trong những phiên giao dịch gần đây được cải thiện một cách rõ rệt, đó là tín hiệu tích cực cho thị trường trong giai đoạn này. Hiện tại, VN-Index sẽ test lại mốc tâm lý 580 điểm vào phiên 27/01, thị trường rung lắc đầu phiên sau đó lực cầu ở các nhóm cổ phiếu cơ bản sẽ đẩy chỉ số tăng trở lại.

MSBS tiếp tục khuyến nghị mua vào cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh, một số mã có thể giải ngân trong ngày 27/01 là PPC, BAM, OGC, VSH…

Nhóm Ngân hàng tích lực cho cú bứt tốc tiếp theo

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Nhìn chung thị trường vẫn được đánh giá là tích cực cho dù 2 sàn có sự tăng giảm trái chiều. Dòng tiền có sự chững lại đôi chút nhưng lực bán ra cũng không quá mạnh nên biến động giá của các cổ phiếu ở mức khá thấp. Trong phiên này cũng không có bất cứ thông tin nào đáng chú ý và vì thế áp lực và kỳ vọng của NĐT cũng không lớn để tạo ra một điểm bất ngờ.

Với tín hiệu từ phiên 26/01 khiến nhiều NĐT kỳ vọng vào nhóm đầu cơ có thể mang đến sự thay đổi trong phiên giao dịch ngày mai (27/1). Tuy nhiên theo góc nhìn của IVS, khi nhóm Ngân hàng tiếp tục sự tích lũy, thị trường chịu sự chi phối mạnh từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng sẽ khiến cho tâm lý NĐT bị tác động nên kỳ vọng này là không nhiều. Thị trường vẫn tiếp diễn sự lình xình khi NĐT có kỳ vọng rằng cuối tuần này mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi nhóm Ngân hàng lại bứt phá. Điều này là hoàn toàn có thể bởi IVS cũng cho rằng đây là giai đoạn mà nhóm Ngân hàng tích lực cho cú bứt tốc tiếp theo. 

Thiên về kịch bản lạc quan

CTCK FPT (FPTS): Với diễn biến thiên về kịch bản lạc quan của các chỉ số thị trường cũng như thanh khoản, xu hướng giao dịch theo tuần nhiều khả năng sẽ duy trì khả quan với tâm điểm sẽ thuộc về nhóm Ngân hàng và nhóm cổ phiếu đầu cơ. Dòng tiền hiện đang có dấu hiệu phân hóa, tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao. Nhóm cổ phiếu chưa tăng cùng nhịp hồi phục của thị trường khả năng sẽ thu hút dòng tiền nhiều hơn trong khi các cổ phiếu đã tạo đỉnh sẽ rơi vào trạng thái giảm để tìm điểm hỗ trợ và tích lũy mới.

Theo đó, NĐT có thể tận dụng nhịp điều chỉnh giảm của thị trường trong các phiên đầu tuần để tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc cơ cấu danh mục sang nhóm cổ phiếu chưa tăng giá hoặc đang điều chỉnh giảm về Fibo 38.2% và Fibo 50%.

Nâng kỳ vọng lên 610-625 điểm trong 2 tháng tới

CTCK MB (MBS): Dòng tiền phiên 26/01 tiếp tục duy trì tích cực với tổng giá trị ngoại trừ thỏa thuận đạt trên 2,500 tỷ đồng và tập trung vào một số cổ nhóm ngành như Bất động sản (HQC, OGC, HAR, TDH, CEO, HLD, NDN…), Dệt may(TNG, TCM…),  VLXD, gạch ngói (VCS, CVT…), Ô tô (HHS, TMT…), Xi măng(HT1, BCC…) và một số cổ phiếu có KQKD khả quan khác như APC, PLC, PAC, JVC, FIT…Nhìn chung, ngắn hạn thị trường giao dịch lạc quan trong thận trọng một phần chờ đợi thời điểm chính thức áp dụng thông tư 36 cùng những tín hiệu lạc quan từ KQKD quý 4 đang dần hé lộ.

MBS nâng kỳ vọng giai đoạn 2 tháng tới VN-Index có thể đạt mức 610-625 điểm. Do đó, NĐT có thể cân nhắc tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh trong phiên với điều kiện thanh khoản vẫn được duy trì tích cực.

Một số giới ý tham khảo như: Chứng khoán (SSI, HCM, KLS…), Bất động sản (HLD, KBC, SJS, DXG, KDH, SCR…), Xây dựng – vật liệu (CVT, VHL, SD9, SD6, VCG, VC7…), Dệt may (TNG, TCM…), TYA, PAC…

Giải ngân với tỷ trọng tăng dần trong các phiên điều chỉnh

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Phiên giao dịch đầu tuần thị trường quay trở lại trạng thái điều chỉnh sau phiên tăng điểm đồng loạt mạnh mẽ cuối tuần trước. Nhóm các cổ phiếu Bluechips suy yếu do áp lực bán ra khá mạnh đã tác động tiêu cực tới chỉ số cũng như tâm lý thị trường chung. Tuy nhiên, do thanh khoản giữ ở mức thấp và biên độ điều chỉnh tại hầu hết các mã khá hẹp do vậy SHS đánh giá đây đơn thuần chỉ là 1 phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật.

SHS tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc giải ngân với tỷ trọng tăng dần trong các phiên điều chỉnh tại các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, thu hút dòng tiền mạnh mẽ trong các phiên giao dịch gần đây.

Tìm cơ hội mua thêm cổ phiếu

CTCK VNDirect (VND): Mức điều chỉnh của VN-Index không mạnh đồng thời VND không nhận thấy tâm lý bi quan quay trở lại. Vì vậy, VND đánh giá sự suy yếu này không đáng ngại. Tâm lý giới đầu tư vẫn đủ tích cực nên dòng tiền sẽ tiếp tục chạy vào những cổ phiếu tăng giá tốt hơn chỉ số trung bình.

Giá trị giao dịch đột ngột giảm nhẹ là một cảnh báo quan trọng. Điều này có nghĩa tiền vào thị trường không quá dư giả và sắc xanh sẽ không lan tỏa sang nhiều nhóm cổ phiếu. Trong điều kiện này, VND có 2 dự đoán: (1) chỉ có một số nhóm ngành tăng giá tốt và không phải là dầu khí và thép;(2) mua trong phiên tăng giá không có lợi thế.

Chiến lược giao dịch là tìm cơ hội mua thêm cổ phiếu vì VND dự đoán cản của VN-Index nằm ở vùng 595 điểm, khá xa mức hiện tại. Trong khi đó thị trường đang nằm tại hỗ trợ 578-580 điểm.

Gia Nguyên tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (35)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98