Mua bán hóa đơn khống hưởng lợi bất chính hàng chục tỷ đồng

31/01/2015 14:20
31-01-2015 14:20:01+07:00

Mua bán hóa đơn khống hưởng lợi bất chính hàng chục tỷ đồng

Nguyễn Thị Mùi (ở phường Xuân An, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) mua bán trái phép hóa đơn, thu lợi bất chính nhiều chục tỷ đồng đang gây xôn xao trong dư luận, sắp tới sẽ được đưa ra xét xử.

Các doanh nghiệp cần được tư vấn đầy đủ trước khi đặt in hóa đơn để đảm bảo các quy định của Bộ Tài chính, nhằm loại bỏ việc mua bán hóa đơn trái phép. Ảnh: Thế Lữ

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Mùi đã thành lập và đứng tên pháp nhân 3 công ty chuyên mua bán nông sản tại thị xã Long Khánh, gồm: Cty TNHH Thiên Lộc Phúc, C ty TNHH Phú Hưng Long và Cty TNHH Nam Long Hưng Thịnh. Từ tháng 12/2013, Mùi đã sử dụng pháp nhân của 3 Cty này để mua trái phép hóa đơn giá trị gia tăng ở nhiều DN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh.

Mùi mua bán 181 hóa đơn của 8 DN với doanh số ghi trên hóa đơn trên 468 tỷ đồng. Mùi đã hưởng lợi số tiền hoa hồng từ việc mua bán hóa đơn hơn 23 tỷ đồng. Còn với các Cty do mình lập ra, Mùi đã bán 94 tờ hóa đơn cho các DN với doanh số ghi trên đó hơn 510 tỷ đồng, hưởng lợi 5% số tiền ghi trên hóa đơn, tương đương hơn 25 tỷ đồng.

Để hợp thức hóa việc bán hàng cho các DN đối tác: Phú Lợi, Phúc Lợi Phát và Tấn Phúc Lộc, Mùi đã thông qua các đối tượng Tuấn, Bẩu, Kiểu (chưa rõ lai lịch) để mua 124 tờ hóa đơn giá trị gia tăng của 6 DN khác, xuất cho Cty TNHH Thiên Lộc Phúc (do Mùi làm chủ) với tổng số tiền ghi trên hóa đơn hơn 301 tỷ đồng.

Đối với pháp nhân của Cty TNHH Phú Hưng Long, Mùi đã thông qua 2 đối tượng Bẩu và Kiểu để mua hóa đơn của 4 DN với tổng số tiền ghi trên hóa đơn hơn 136 tỷ đồng. Với Cty TNHH Nam Long Hưng Thịnh, Mùi đã sử dụng pháp nhân để mua hóa đơn của các DN khác với tổng số tiền ghi trên hóa đơn hơn 30 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra của Bộ Công an xác định, các công ty từng bán hóa đơn cho Cty của Mùi đều không tồn tại và người đứng tên pháp nhân của các Cty này cũng không xác định được địa chỉ. Đối với các DN đã từng có giao dịch mua bán hóa đơn với các công ty do Mùi làm chủ, cơ quan điều tra xác định chưa đủ căn cứ để xem xét khởi tố các chủ DN về hành vi mua bán trái phép hóa đơn thu nộp ngân sách Nhà nước.

Ngoài hành vi mua bán trái phép hóa đơn đã bị truy tố, ngày 23/5/2014, Nguyễn Thị Mùi còn bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Thị Mùi,  đồng thời ủy quyền cho Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai thực hiện quyền công tố đối với vụ án này.

thanh tra





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98