Tập đoàn Tiến Bộ: Phát triển nhà ở xã hội, chuẩn bị niêm yết trên HNX

19/01/2015 09:02
19-01-2015 09:02:02+07:00

Tập đoàn Tiến Bộ: Phát triển nhà ở xã hội, chuẩn bị niêm yết trên HNX

CTCP Tập đoàn Tiến Bộ (TTB) cho biết đang chuẩn bị niêm yết 3.5 triệu cổ phiếu tương đương vốn điều lệ 35 tỷ đồng trên Sở GDCK Hà Nội (HNX).

TTB có trụ sở tại ngõ 1, đường Bắc Kạn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Tiền thân của TTB là Doanh nghiệp Tư nhân Công nghiệp và Thương mại Tiến Bộ, được thành lập năm 1998 với ngành nghề chủ yếu là sản xuất cốp pha - giàn giáo, kinh doanh dịch vụ cho thuê cốp pha dàn giáo và thiết bị xây dựng, kinh doanh sắt thép. Với sản phẩm chính là cốp pha - giàn giáo, thiết bị xây dựng. Qua hai lần thay đổi mô hình hoạt động và tăng vốn điều lệ, đến nay TTB đã là công ty đại chúng có vốn điều lệ là 35 tỷ đồng.

Bên cạnh ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất, cho thuê giàn giáo cốp pha và một phần kinh doanh thép, trong thời gian qua nắm bắt được xu hướng bất động sản đang dần hồi phục và nhu cầu tiềm năng bất động sản phân khúc thu nhập thấp tại Thái Nguyên, TTB đã mở rộng thêm ngành nghề kinh doanh bất động sản dựa trên lợi thế quỹ đất có sẵn và chi phí thấp của doanh nghiệp.

Theo đó, TTB đã đưa ra thị trường dự án chung cư Tiến Bộ (TBCO) với mức giá dao động từ 300 – 600 triệu đồng/căn hộ diện tích từ 30m2 – 70 m2, tương ứng giá bán dao động bình quân 8 – 9.5tr đồng/m2. Đáng chú ý, các sản phẩm căn hộ chung cư Tiến Bộ đều thuộc đối tượng được cho vay theo gói hỗ trợ 30,000 tỷ đồng và TTB là doanh nghiệp đầu tiên trên địa phương triển khai giá trị khoản vay lên đến 70% (Ngân hàng BIDV chi nhánh Thái Nguyên sẽ hỗ trợ cho vay).

Cũng phải nói thêm, TTB là doanh nghiệp đầu tiên triển khai dự án nhà ở chung cư, góp phần làm thay đổi cách sống trước đây của người dân địa phương khi quen với kiểu nhà truyền thống gắn liền với đất.

Phối cảnh 4 tòa nhà của chung cư TTB

Theo TTB, block A1 của Chung cư TBCO ngay sau khi hoàn thiện, diện tích đã lấp đầy 100%, block A 3 đang trong quá trình xây đến tầng 10, lượng đăng ký đặt mua đã lên đến 70%. Khách hàng mua căn hộ của TTB chủ yếu là người dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, điều này nói lên lực cầu rất lớn ngay tại địa phương đối với sản phẩm nhà thu nhập thấp.

Giai đoạn I đã hoàn thành: Tòa nhà A1

Trong thời gian tới, TTB cho biết sẽ tiếp tục triển khai tiếp các block tiếp theo gồm A3; A2 – B; A2 – A thuộc chung cư Tiến Bộ với tổng số 300 căn hộ, và một số dự án khác đang trong quá trình cấp phép. Phương châm kinh doanh của TTB với lĩnh vực BĐS của doanh nghiệp là chậm và chắc, tiến hành các dự án cuốn chiếu không đầu tư dàn trải để tránh tình trạng đọng vốn.

Định hướng của Công ty là đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh bất động sản. Bên cạnh đó, TTB sẽ tiếp tục duy trì và phát triển vị thế trong lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn như: sản xuất và kinh doanh giàn giáo cốp pha, sản xuất và kinh doanh cầu lông. Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Công ty tiếp tục duy trì một trong những doanh nghiệp hàng đầu về lĩnh vực này với doanh thu tăng nhanh qua các năm. Ngoài ra Công ty còn mở rộng thị trường ra Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Ông Phùng Văn Bộ, Chủ tịch HĐQT TTB cho biết, phân khúc mục tiêu của TTB trong thời gian tới vẫn là phân khúc cho người thu nhập thấp và đặc biệt là nhà ở cho các công nhân ở địa phương khi tỉnh Thái Nguyên đang thiếu hụt rất lớn. Tập đoàn SamSung và nhiều doanh nghiệp lớn vào đầu tư vào địa phương, lượng công nhân có thể lên đến 150,000 – 160,000 người, nhưng chỗ ở hiện nay tỉnh mới chỉ đáp ứng được khoảng gần 30,000 người.

Ông Bộ cho biết thêm, việc thực hiện niêm yết cổ phiếu trên sàn HNX trong thời gian tới là bước ngoặt lớn đối với TTB khi phải nâng cao chất lượng quản trị, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của các nhà đầu tư. Đây cũng là cơ hội cho bản thân doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn huy động từ thị trường chứng khoán để tiến hành các hoạt động kinh doanh tiềm năng trong tương lai.

Nhằm giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về TTB, CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS) sẽ  tổ chức một buổi Hội thảo để giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Tiến bộ (TTB).

Thời gian: 15h00 ngày 21/1/2015

Địa điểm: Khách sạn Công đoàn Việt Nam, 14 Trần Bình Trọng, Hà Nội

Quý nhà đầu tư có nhu cầu tham gia hội thảo vui lòng đăng ký theo số điện thoại

(84.4) 3 8181888  số máy lẻ 382

Tường Như





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...

Chủ tịch HTV: Ngành xi măng 120 năm qua chưa bao giờ khó khăn về tiêu thụ như hiện nay

“Ngành xi măng trong hơn 120 năm qua chưa bao giờ khó khăn về công tác tiêu thụ như bây giờ, hầu hết đơn vị xi măng đang rất khó khăn và đa phần kinh doanh thua...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98