ANZ cắt giảm dự báo về giá kim loại công nghiệp năm 2015

09/02/2015 09:47
09-02-2015 09:47:15+07:00

ANZ cắt giảm dự báo về giá kim loại công nghiệp năm 2015

Ngân hàng ANZ cắt giảm dự báo giá kim loại công nghiệp trong năm nay khoảng 19% do lo ngại rằng những khó khăn kinh tế vẫn tiếp tục ở Trung Quốc, nước tiêu thụ lớn nhất thế giới.

Các nhà chiến lược hàng hóa Danial Hynes và Victor Thianpiriya cho biết trong một báo cáo phát hành hôm 5/2, ngân hàng này đã giảm ước tính cho cả đồng và thiếc 19%, thiếc và chì giảm mỗi loại 17%.

Ngân hàng này cho biết “với khả năng tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc tiếp tục yếu, làn sóng giảm giá đối với các thị trường kim loại cơ bản không thể giảm bớt”. “Các kim loại cơ bản không thể có bất cứ giai đoạn ổn định nào trên những mức hiện nay trong nửa đầu năm 2015”.

Triển vọng đã sửa đổi của ngân hàng này sau khi số liệu trong tuần này nhấn mạnh lo ngại về suy thoái kinh tế ở Trung Quốc. Một đánh giá chính thức về lĩnh vực sản xuất của nước này đã ghi nhận thu hẹp lần đầu tiên trong hơn hai năm và một số liệu về lĩnh vực dịch vụ cho thấy tốc độ phát triển yếu nhất trong 6 tháng. Năm ngoái Trung Quốc đã tăng trưởng ở tốc độ chậm nhất kể từ năm 1990 do chính phủ này tập trung vào cải cách thị trường thay cho tăng trưởng nóng.

ANZ đã giảm dự báo giá đồng năm nay xuống 5.850 USD/tấn, so với 7.263 USD/tấn và giảm triển vọng đối với nickel xuống 17.625 USD/tấn so với mức 21.112 USD/tấn.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 1,3% xuống 5.657,5 USD/tấn tại Hong Kong. Kim loại này đã giảm 11% trong năm nay.

Nhu cầu hàng hóa quan trọng bất ngờ giảm trong năm 2014 và có thể tiếp tục trong năm 2015 trong khi chính quyền vẫn tập trung vào cải cách kinh tế khó khăn.

Trong khi ANZ cắt giảm ước tính giá nickel, ngân hàng này dự báo kim loại này được sử dụng làm thép không gỉ sẽ tăng khoảng 19% so với giá hiện nay ảnh hưởng toàn diện lệnh cấm xuất khẩu quặng của Indonesia trong năm nay. Các nhà sản xuất gang nickel của Trung Quốc sẽ vật lộn để bổ sung kho dự trữ với quặng từ Philippines do các mỏ đóng cửa và giảm chất lượng quặng.

Công ty Sumitomo Metal Mining Co cho biết sản lượng của Trung Quốc sẽ giảm 15% so với năm trước xuống 365.000 tấn trong năm nay. Giá thiếc tại London đã giảm 2,1% xuống 14.805 USD/tấn.

H.Lan

Vinanet



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xuất khẩu thép của Trung Quốc trong quý 1 tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2023

Trung Quốc đã xuất khẩu gần 26 triệu tấn thép trong quý 1/2024 - tăng 28% so với cùng kỳ năm trước đó - do cuộc khủng hoảng bất động sản làm giảm nhu cầu trong nước.

Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Trung Quốc yêu cầu Mỹ dừng tăng thuế với các sản phẩm thép và nhôm của nước này

Sau khi Tổng thống Joe Biden kêu gọi tăng thuế mạnh đối với các sản phẩm kim loại của Trung Quốc, Bộ Thương mại Trung Quốc đã lên tiếng phản đối, kêu gọi Mỹ ngay...

Tổng thống Mỹ Biden kêu gọi tăng gấp 3 lần thuế đối với thép và nhôm Trung Quốc

Nhà Trắng khẳng định việc tăng thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm Trung Quốc là điều cần thiết cho an ninh quốc gia bởi lĩnh vực sản xuất thép là "xương sống" của...

Trung Quốc: Xuất khẩu thép quý 1 đạt gần 26 triệu tấn, tăng hơn 30% so với cùng kỳ

Trong bối cảnh khủng hoảng bất động sản vẫn còn tiếp diễn và nhu cầu nội địa không hồi phục mạnh như dự báo, xuất khẩu các sản phẩm thép của Trung Quốc đạt mức cao...

Nhu cầu thép toàn cầu dự kiến tăng trở lại và ổn định trong năm 2024

Hiệp hội Thép Thế giới cho biết nhu cầu thép toàn cầu dự kiến sẽ tăng khoảng 1,7% lên 1,793 tỷ tấn trong năm 2024, và tăng 1,2% lên 1,815 tỷ tấn trong năm 2025.

Yêu cầu bổ sung thông tin hồ sơ chống bán phá giá với sản phẩm thép cán nóng

Sau khi doanh nghiệp bổ sung thông tin theo yêu cầu, Cục Phòng vệ Thương mại xem xét hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm thép cán...

Giá thép xây dựng giảm lần thứ 3 từ đầu năm

Các doanh nghiệp thép xây dựng lại tiếp “bài ca” giảm giá, với đợt điều chỉnh khoảng 100,000 đồng/tấn.

Cạnh tranh với Trung Quốc, Hòa Phát hạ giá bán thép HRC xuống 550 USD/tấn

Mới đây, hãng thép Hòa Phát (HOSE: HPG) đã hạ mạnh giá bán thép cuộn cán nóng (HRC) trong bối cảnh nhu cầu yếu và áp lực phải cạnh tranh gay gắt với Trung Quốc.

Giá quặng sắt xuống đáy 10 tháng vì bất động sản Trung Quốc khủng hoảng

Giá quặng sắt rơi xuống mức thấp nhất trong 10 tháng khi hoạt động xây dựng của Trung Quốc vẫn rất ảm đạm, trong khi nguồn cung quặng sắt lại tăng vọt.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98