Lãnh đạo Bộ TTTT nói về lộ trình sáp nhập VTC- VOV

01/02/2015 21:35
01-02-2015 21:35:22+07:00

Lãnh đạo Bộ TTTT nói về lộ trình sáp nhập VTC- VOV

Thứ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn cho biết, tới đây Đài truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ sáp nhập vào Đài tiếng nói Việt Nam - VOV, tuy nhiên, việc thực hiện cần có thời gian.

 

Trả lời báo chí ngày 1/2, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, việc sáp nhập VTC vào VOV cũng là một nội dung trong lộ trình thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến 2025.

Hiện nay, Bộ TTTT chưa xây dựng đề án sâp nhập, chia tách, phân chia tài sản, cũng chưa có đề án giải quyết nợ như nào... Vì vậy, "tôi nghĩ rằng, lộ trình này cần phải có thờ gian. Trong một vài năm tới, để thực hiện việc sáp nhập, chia tách cũng còn hơi khó", Thứ trưởng Tuấn chia sẻ.

Dự kiến, khi sáp nhập VOV, một trong những nhiệm vụ quan trọng của VTV là triển khai kênh Truyền hình QH.

Trước đó, VOV đã được Uỷ ban thường vụ QH giao là cơ quan chủ quản tổ chức thực hiện kênh Truyền hình QH, kênh này đã chính thức lên sóng từ ngày 6/1/2015.

Theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, việc sắp xếp báo chí theo lộ trình thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025 sẽ được thực hiện trên cơ sở để báo chí phát triển mạnh, đúng định hướng, thông tin đầy đủ và chính xác nhất tới người dân, đồng thời đảm bảo nguồn lực báo chí phát triển mạnh hơn.

Thuý Hà

chính phủ



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98