Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 24-27/02/2015

22/02/2015 20:00
22-02-2015 20:00:00+07:00

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 24-27/02/2015

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

I. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Vượt đỉnh cũ, xu hướng tăng được củng cố. VN-Index tiếp tục tăng vượt mức đỉnh cũ 586.8 điểm, sau khi vượt lên đường SMA100 và SMA200. Diễn biến tăng điểm mạnh trong suốt tuần qua đã tạo cây nến củng cố tích cực cho mẫu hình Hammer (trên đồ thị tuần) đảo chiều tăng hình thành trong tuần trước đó.

Các tín hiệu kỹ thuật tiếp tục duy trì trạng thái tích cực:

Thứ nhất, chỉ báo MACD tiếp tục tăng sau khi cho tín hiệu mua mạnh bên trên đường 0.

Thứ hai, Bollinger Bands tiếp tục bung nén mạnh trong các phiên gần đây khi mà đường middle đã trụ vững và đóng vai trò hỗ trợ tốt.

Thứ ba, đường +DI gia tăng khoảng cách với –DI và ADX cũng bắt đầu hướng nhẹ lên trên. Điều này cho thấy xu hướng tăng của VN-Index tiếp tục được củng cố.

Thanh khoản tuy giảm nhẹ nhưng mức giảm trên là không đáng lo ngại vì đây là giai đoạn giao dịch cuối cùng của năm và đa phần nhà đầu tư đều đang có tâm lý nghỉ ngơi.

HNX-Index – PSAR cho tín hiệu mua. HNX-Index đã vượt qua lực cản tại đường middle của Bollinger Bands cũng như ngưỡng Fibonacci Retracement 50%. Bên cạnh đó, HNX-Index cũng đồng thời thoát ra khỏi mây Kumo của Ichimoku Kinko Hyo.

Một số chỉ báo kỹ thuật cũng xuất hiện tín hiệu tích cực như PSAR cho tín hiệu mua, đường +DI tiếp tục thu hẹp khoảng cách với -DI cho thấy xu hướng tăng đang mạnh dần lên. MACD và Stochastic Oscillator cũng tăng mạnh trong các phiên gần đây.

Xu hướng tăng dài hạn của HNX-Index được giữ vững khi mà vùng đáy cũ 77.5 – 81 điểm liên tục trụ vững trong 12 tháng qua.

Tương tự như VN-Index, thanh khoản HNX-Index cũng có mức giảm nhẹ và không quá lo ngại.

Phân tích Market Strength

VS-Arms VN tăng cho thấy bên bán tiếp tục gia tăng ưu thế trong phiên 13/02/2015 nhưng chỉ số vẫn đang ở mức thấp. Đường EMA 5 ngày ở mức rất thấp chứng tỏ bên mua vẫn đang trong trạng thái chiếm ưu thế.

VS-LBR tăng mạnh cho thấy sự tham gia tích cực của nhà đầu tư lớn trong phiên 13/02/2015. EMA 5 ngày quay đầu tăng và cắt lên EMA 20 ngày cho thấy nhóm nhà đầu tư lớn đã quay trở lại thị trường và đây là động lực mới để thúc đẩy đà tăng.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Chỉ số VS-NVI VN tiếp tục tăng trong phiên 13/02/2015, mặc dù đã gần như liên tục gia tăng trong suốt tuần qua. Điều này chứng tỏ dòng tiền thông minh vẫn đang đánh giá triển vọng thị trường là khá tích cực.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: NetValForVN cho thấy khối ngoại vẫn duy trì mức mua ròng mạnh khi tiếp tục duy trì mức cao trong phiên ngày 13/02/2015 và là phiên mua ròng thứ 8 liên tiếp. Dòng tiền từ khối ngoại đã góp phần hỗ trợ tích cực cho thị trường trong suốt tuần qua.

II. CHIẾN LƯỢC DANH MỤC ĐẦU TƯ

Chiến lược trading cho từng trạng thái danh mục

Danh mục Tỷ trọng tiền mặt cao (trên 70%): Nhà đầu tư có thể giải ngân theo phương pháp bình quân giá lên do các chỉ số đã vượt qua mức đỉnh cũ.

Danh mục Tỷ trọng cổ phiếu cao (trên 70%): Tiếp tục duy trì trạng thái danh mục.

Danh mục Tỷ trọng cân bằng: Tiếp tục duy trì trạng thái danh mục và có thể mua nhẹ trong các phiên tới.

Chiến lược đề xuất bởi Mô hình định lượng

Cần lưu ý rằng Mô hình này được thiết lập để sử dụng cho trading ngắn hạn (theo chu kỳ từ T5 trở xuống).

HNX: Tỷ trọng danh mục đề nghị đối với sàn HNX hiện nay là: 44.34 cash/ 55.66% stocks.

Tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục có mức giảm nhẹ và tiến gần về mức cân bằng với tỷ trọng tiền mặt. Điều này cho thấy đánh giá có phần thận trọng của mô hình định lượng đối với trạng thái thị trường thời điểm hiện tại.

HOSE: Mô hình Định lượng của chúng tôi đưa ra tỷ trọng danh mục đề nghị đối với sàn HOSE là: 72.34% cash/ 27.66% stocks.

Mô hình định lượng tiếp tục đề xuất nâng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục lên hơn 70%, cho thấy rủi ro trên sàn HOSE đang được đánh giá cao hơn so với HNX.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Nghiên cứu Vietstock





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98