Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp cựu Thủ tướng Anh Tony Blair

03/03/2015 22:31
03-03-2015 22:31:24+07:00

Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp cựu Thủ tướng Anh Tony Blair

Chiều 3/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi tiếp và làm việc với cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nồng nhiệt đón ngài cựu Thủ tướng Anh Tony Blair đến thăm làm việc với Bộ GTVT

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng trân trọng cảm ơn ông Tony Blair về sự hỗ trợ tích cực đối với quá trình đổi mới nền kinh tế của Việt Nam thời gian qua, đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước trong tất cả các lĩnh vực.

Hai bên cùng thống nhất triển khai tích cực 1 dự án cụ thể để rút kinh nghiệm thúc đẩy mạnh mẽ các hợp tác đã thỏa thuận

Đối với lĩnh vực GTVT, Bộ trưởng đánh giá cao vai trò tích cực và thiện chí của ông Tony Blair trong việc hỗ trợ hợp tác với Việt Nam, trong đó có việc thúc đẩy các hoạt động tư vấn, hỗ trợ của Văn phòng Tony Blair Asscociates (TBA) đối với các cơ quan của Việt Nam.

"Hiện nay, Bộ GTVT đang phối hợp với Văn phòng TBA về các nội dung liên quan Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; Lựa chọn các dự án hợp tác công tư - PPP của Bộ GTVT để triển khai khi Nghị định về PPP vừa được Thủ tướng ban hành; Giúp tìm kiếm các đối tác tiềm năng để nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc, các sân bay cũng như các dự án hạ tầng GTVT; Văn phòng TBA cũng đang tư vấn cách thức quản lý và tiến hành CPH các doanh nghiệp Nhà nước của Bộ GTVT như Vietnam Airlines, VEC, Vinalines", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao quà lưu niệm cho ông Tony Blair

Trên cơ sở các nội dung đang tiến hành giữa Bộ GTVT với Văn phòng TBA, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất với ông Tony Blair 3 vấn đề: Chỉ đạo để 2 bên cùng phối hợp chặt chẽ, thống nhất các nội dung cụ thể, đẩy mạnh các hoạt động đang tiến hành, nhất là việc xem xét lựa chọn dự án PPP thí điểm, CPH các DNNN và tìm nhà đầu tư chuyển giao khai thác các dự án hạ tầng GTVT; Tiềm năng hợp tác 2 bên còn rất lớn, cần tiếp tục triển khai sâu rộng, hiệu quả hơn nữa các thỏa thuận và đề xuất các nội dung hợp tác mới, đặc biệt là đầu tư, phát triển các dự án hạ tầng GTVT; Tiếp tục đóng góp thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Anh và Việt Nam - Châu Âu, thúc đẩy các nhà đầu tư tham gia vào Việt Nam, trở thành các nhà đầu tư chiến lược trong các DN GTVT lớn của Việt Nam.

Ông Tony Blair cảm ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dành thời gian tiếp và làm việc với Đoàn. Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cho biết: "Chúng tôi rất quan tâm động thái của Chính phủ Việt Nam với các Dự án PPP và cải cách doanh nghiệp Nhà nước. Chúng tôi sẵn sàng có những chương trình hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình này".

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh La Thăng và ông Tony Blair cùng thống nhất sẽ hợp tác thúc đẩy mạnh mẽ 1 dự án cụ thể để từ đó rút kinh nghiệm, triển khai mạnh mẽ và nhanh chóng các dự án tiếp theo.

Được biết, sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2007, cựu Thủ tướng Anh thành lập Văn phòng Tony Blair Associates chuyên thực hiện các tư vấn về cải cách cho chính phủ các nước. Ông đến Việt Nam lần đầu tiên năm 2012 và liên tiếp thực hiện các cuộc công du tiếp theo, gặp gỡ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo các Bộ ngành để bàn về kế hoạch hợp tác hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi và phát triển kinh tế của Việt Nam.

Phương Anh

báo giao thông





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98