ĐHĐCĐ CEO: Sẽ tung hàng nghìn sản phẩm nghỉ dưỡng tại Phú Quốc

25/03/2015 09:23
25-03-2015 09:23:31+07:00

[Bài cập nhật]

ĐHĐCĐ CEO: Sẽ tung hàng nghìn sản phẩm nghỉ dưỡng tại Phú Quốc

Sáng ngày 25/04, CTCP Đầu tư C.E.O (HNX: CEO) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2015 để trình cổ đông kế hoạch sản xuất kinh doanh 2015 và kết quả năm 2014.

12h20: Đại hội kết thúc với việc cổ đông thông qua tất cả các tờ trình về kế hoạch kinh doanh 2015, kết quả năm 2014 và bầu bổ sung bà Trần Thị Thùy Linh vào thành viên BKS, ông Lưu Đức Quang vào vị trí thành viên HĐQT.

Không có kế hoạch tăng vốn năm 2015

11h10: Đại hội thảo luận

Tiến độ hiện tại của dự án Sonasea Villas Resort?

Với 4 lô mặt biển lại Dự án Sonasea Villas Resort, lô thứ 3 đã được CEO triển khai dự án Novotel Phú Quốc Resort, lô thứ 4 đã được chuyển nhượng cho 1 đối tác. Doanh thu từ việc chuyển nhượng lô số 4 với quy mô 5ha đã được ghi nhận 1 phần vào cuối năm 2014, và đây cũng là lý do chính giúp KQKD quý 4/2014 của CEO tăng đột biến. Số tiền chuyển nhượng ước tính khoảng 200 tỷ đồng.

Hiện tại lô số 1 cũng đã có khách hàng đặt vấn đề, tuy nhiên thông tin chi tiết chưa thể công bố do một số điều khoản trong quá trình đàm phán.

Dự án Chung cư Seven Star có quy mô như thế nào?

Dự án đã thực hiện bồi thường với diện tích 1.4 ha tại Phường Yên Hòa.

Đây là dự án được CEO hợp tác với nhiều đối tác khác, trong đó CEO đang nắm giữ 25% vốn. Với vị trí đẹp nên dự án sẽ không hướng đến phân khúc nhà giá rẻ.

Hiện tại CEO đang hợp tác với đối tác nào cho dự án Phú Quốc? CEO có kế hoạch mở rộng quỹ đất hoặc chuyển nhượng các dự án tại Phú Quốc không?

Đối tác của CEO là một công ty niêm yết nhưng với điều khoản bảo mật trong hợp đồng nên CEO không thể tiết lộ. Tuy nhiên, khi dự án được triển khai trong tháng 6 tới đây thì danh tính của đối tác sẽ được công bố.

Ông Bình cho biết, hiện tại Phú Quốc là dự án trọng tâm của CEO, việc chuyển nhượng các dự án tại Phú Quốc khi mới hoàn thành các khâu cơ bản sẽ không mang lại lợi nhuận như kỳ vọng. Mặc dù, với tiến độ các dự án hiện tại của CEO hoàn toàn có thể chuyển nhượng được.

Theo ý kiến của nhiều nhà đầu tư về vấn đề CEO nên tập trung vào một dự án và chuyển nhượng các dự án khác tại Phúc Quốc, tuy nhiên hiện tại HĐQT vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho vấn đề này.

Tiến độ bàn giao sổ đỏ dự án Sunny Garden City? Và thời gian nào sẽ mở bán dự án Bamboo Garden?

Dự án Sunny Garden City có 330 căn biệt thự và đến thời điểm hiện tại CEO đã được cấp toàn bộ sổ đỏ của dự án tuy nhiên đứng tên công ty.

Đối với dự án Bamboo Garden, dự kiến sẽ mở bán vào đầu quý 2/2015.

Công ty có ý định tăng vốn trong năm 2015 hay không?

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT cho biết Công ty chưa có kế hoạch tăng vốn trong năm 2015.

Khoản phải thu từ khách hàng tăng có phải là chính sách của công ty hay không?

Bà Phạm Thị Mai Lan, Phó chủ tịch HĐQT CEO cho biết, doanh thu từ kinh doanh BĐS khác so với các hoạt động thương mại bình thường. Việc khoản phải thu tăng trong năm 2014 chủ yếu là do phát sinh các hợp đồng kinh doanh, thu tiền nhiều lần và số phải thu có thể kéo dài sang năm 2015.

Đồng thời, một phần khoản phải thu tăng trong năm 2014 cũng do phát sinh công nợ từ các hợp đồng của khách hàng trong giai đoạn trước. CEO đã xem xét để hài hòa lợi ích giữa khách hàng và công ty trong giai đoạn thị trường BĐS gặp khó khăn, do vậy CEO đã kéo dài thời gian trả tiền của khách hàng.

10h40: Bà Vũ Thị Lan Anh trình bày kế hoạch phân phối lợi nhuận 2014 của CEO với cổ tức ở mức 8%.

Sẽ tung hàng nghìn sản phẩm nghỉ dưỡng tại Phú Quốc

9h55: Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT CEO báo cáo hoạt động Công ty năm 2014

Theo ông Bình, trong 200 sản phẩm của giai đoạn 1 dự án River Silk City, CEO đã bán được trên 50% sản phẩm. Măc dù giá bán của CEO tại dự án này ở mức cao nhất Tp Hà Nam nhưng thanh khoản của dự án cũng đang ở mức cao.

Đồng thời, CEO đang chuẩn bị tiến hành giai đoạn 2 của dự án River Silk City với số lượng sản phẩm gấp 3 lần so với giai đoạn 1.

Ông Bình cho biết, với quỹ đất hơn 300ha tại Phú Quốc, sắp tới CEO sẽ cung cấp ra thị trường hàng nghìn sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ra thị trường là các căn villa nghỉ dưỡng.

Riêng với Dự án Novotel Phú Quốc Reort, CEO dự kiến sẽ hoàn thành 400 phòng để đưa vào khai thác vào cuối năm nay.

9h10: Đại hội bắt đầu với sự tham gia của 60 cổ đông, đại diện cho 70.88% cổ phần có quyền biểu quyết


ĐHĐCĐ thường niên 2015 của CEO tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 25/03/2015.

Kế hoạch doanh thu và lãi năm 2015 cao gấp đôi

Trong năm 2015, HĐQT CEO trình cổ đông kế hoạch doanh thu 1,000 tỷ đồng và lãi ròng 167 tỷ đồng, xấp xỉ gấp 2 lần năm 2014. Cổ tức năm 2015 dự kiến chia với tỷ lệ 9%.

Để thực hiện kế hoạch này, HĐQT CEO cho biết sẽ duy trì tỷ lệ lấp đầy 100% tại tòa nhà hiện có. Đồng thời, tập trung tối đa các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm.

Cụ thể, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật Dự án Sunny Garden City; thi công 02 tòa nhà 9 tầng dự án Bamboo Garden quy mô 432 căn hộ để hoàn thành và kinh doanh trong năm 2015-2016; khai trương Novotel Phú Quốc Resort - một dự án thành phần trong Sonasea Villas & Resort và đưa vào khai thác, kinh doanh trong tháng 12/2015.

Ngoài ra, Công ty cho biết cũng sẽ thúc đẩy công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với Dự án đô thị 61 ha (Sonasea Residences tại Phú Quốc), Dự án Khu phần mềm khu công nghệ cao Hòa Lạc, 6 Dự án Tổ hợp thương mại, chung cư Seven Star tại lô đất D27 Nguyễn Phong Sắc kéo dài.

Đẩy mạnh mảng đào tạo nghề gắn với xuất khẩu lao động, tập trung vào thị trường Nhật Bản. Ngoài hoạt động thường xuyên là đào tạo chính quy hệ cao đẳng, năm 2015 sẽ có những định hướng quan trọng để phát triển Trường cao đẳng Đại Việt (hợp tác với TOYO Group để triển khai đào tạo điều dưỡng viên cung cấp cho thị trường Nhật Bản)

Đổi tên công ty và bổ sung ngành nghề mới

Kể từ khi chuyển đổi thành CTCP tháng 03/2007 đến nay, CEO đã và đang hoạt động theo mô hình tập đoàn kinh tế tư nhân, với 07 đơn vị thành viên, bao gồm: Công ty TNHH MTV CEO quốc tế, Công ty CP Xây dựng C.E.O, Công ty CP Phát triển dịch vụ C.E.O, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phú Quốc, Công ty CP Đầu tư BMC – CEO, Công ty CP Khai thác mỏ C.E.O, Trường cao đẳng Đại Việt.

Để phù hợp với mô hình hoạt động, HĐQT cũng trình cổ đông thông qua việc thay đổi tên công ty và bổ sung ngành nghề kinh doanh. Dự kiến, CEO sẽ thực hiện thay đổi tên thành CTCP Tập đoàn C.E.O thay vì tên cũ là CTCP Đầu tư C.E.O.

Bên cạnh đó, năm 2015, HĐQT CEO cũng thống nhất sẽ  bổ sung một số ngành nghề kinh doanh mới để tiến tới hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp từ Nhật.

HĐQT cũng trình đại hội thông qua một số vấn đề như miễn nhiệm TV BKS đối bà Nguyễn Thị Thu Hiền, bà Nguyễn Thị Tuyết và ông Lưu Đức Quang, miễn nhiệm TV HĐQT với ông Đỗ Hiệp Hòa và sẽ tiến hạnh bầu bổ sung 1 thành viên BKS và 1 thành viên HĐQT.

Điểm nhấn từ kinh doanh bất động sản năm 2014

Nhìn lại năm 2014, tổng doanh thu hợp nhất của CEO là 450 tỷ đồng, tăng 150% so với năm 2013. Lãi trước thuế hợp nhất đạt 142.6 tỷ đồng, tăng 379% so với năm 2013, lãi ròng cả năm hợp nhất đạt 107.4 tỷ đồng, tăng 406% so với 2013

Năm 2014, CEO tập trung triển khai các dự án mang lại doanh thu, dòng tiền, chú trọng đẩy mạnh bất động sản nghỉ dưỡng. Cụ thể, CEO đã cơ bản thi công xong hạ tầng kỹ thuật khu mặt biển Dự án Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort và động thổ dự án Novotel Phú Quốc Resort.

Bên cạnh đó, đóng góp một phần trong thành công của CEO đến từ BĐS văn phòng. Từ khi khánh thành đưa vào sử dụng tháng 09/2009 đến nay, tỷ lệ lấp đầy của tòa nhà CEO luôn đạt 100%, đơn cử như tòa nhà CEO - đường Phạm Hùng.

Đồng thời, tháng 11/2014, CEO đã phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ, theo đó quy mô vốn tăng gấp đôi, từ 343 tỷ đồng lên 686 tỷ đồng.

Minh Tuấn







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lợi nhuận Bến xe Miền Tây tăng mạnh, cổ đông nhận "mưa" cổ tức

Thoát khỏi gọng kìm COVID-19, tình hình kinh doanh của CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS) ngày càng khởi sắc, thể hiện qua việc đều đặn chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao...

Lỗ nặng và âm vốn chủ gần trăm tỷ, công ty Đầu tư Gia sản iWealth đổi cổ đông lớn lẫn giám đốc

Công ty TNHH Đầu tư Gia sản iWealth kết năm 2023 với kết quả lao dốc, theo công bố tình hình tài chính định kỳ tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Hãng tàu đi Phú Quốc giảm 39% lãi quý 1 do cạnh tranh giá

Trước áp lực cạnh tranh về giá với nhiều đối thủ, CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (HOSE: SKG), hãng tàu chuyên chở khách ra đảo Phú Quốc, báo lãi sau thuế...

Chứng khoán Bảo Việt lãi gấp đôi trong quý 1, cho vay margin tăng 15%

Nhờ diễn biến thuận lợi, giá trị giao dịch trung bình phiên trong quý 1/2024 của thị trường chứng khoán tăng so với cùng kỳ, CTCP Chứng khoán Bảo Việt (HNX: BVS) có...

Cổ đông BCG có cơ hội nhận 1 lượng vàng khi tham dự ĐHĐCĐ thường niên

Trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức ngày 27/04, CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) bất ngờ thông báo chương trình quà tặng cho cổ đông tham dự Đại hội.

Chủ chuỗi G Chicken ngược dòng lãi hơn 437 tỷ năm 2023 sau nửa đầu năm thua lỗ

Nửa đầu năm 2023, CTCP GREENFEED Việt Nam (Greenfeed) báo lỗ. Nhưng kết năm, Doanh nghiệp ngược dòng báo lãi khủng, thậm chí tăng so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ Saigontel: Kế hoạch lãi trước thuế 450 tỷ, không chia cổ tức

Sáng ngày 19/04, CTCP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel, HOSE: SGT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch...

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí 1/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực...

Nhận định ngành xi măng vẫn gặp khó, CQT lỗ trong quý đầu năm 

Xi măng Quán Triều cho biết ngành xi măng năm 2024 vẫn được xem là chịu nhiều khó khăn, không tiêu thụ được xi măng và clinker. Nhận định này cũng phản ánh kết quả...

Lợi nhuận HTI tăng nhẹ trong quý đầu năm

CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng IDICO (HOSE: HTI) công bố BCTC quý 1/2024 với kết quả lãi sau thuế tăng 7% so với cùng kỳ, đạt gần 15 tỷ đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98