Góc nhìn 06/03: Có nhiều yếu tố ủng hộ

05/03/2015 18:15
05-03-2015 18:15:23+07:00

Góc nhìn 06/03: Có nhiều yếu tố ủng hộ

Việc VN-Index giảm nhẹ trở lại sau khi đã chạm tới vùng kháng cự ngắn hạn cho thấy vùng kháng cự này vẫn đang tạo áp lực lên thị trường chung. Tuy nhiên với thanh khoản hiện tại được duy trì ở mức cao đang là yếu tố tích cực ủng hộ thị trường.

Đà tăng vẫn đang được ủng hộ

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ sau 2 phiên tăng liên tiếp trước đó với thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức khá cao. Trong đó tập trung chủ yếu tại nhóm các cổ phiếu bất động sản và dầu khí giúp nhiều cổ phiếu thuộc 2 nhóm ngành này bật tăng mạnh với giao dịch đột biến.

Liên quan tới hoạt động tái cơ cấu của 2 quỹ ETF là V.N.M và FTSE, SHS cho rằng quỹ FTSE nhiều khả năng sẽ loại bỏ HSG, OGC, CSM khỏi danh mục và không thêm mới mã nào trong kỳ review lần này. Đối với quỹ ETF V.N.M, quỹ này sẽ không có biến động đáng kể trong kỳ review này khi không thêm mới hay loại bỏ cổ phiếu nào trong danh mục. Việc quỹ này đều đặn tăng 150 nghìn Chứng chỉ quỹ trong 12 phiên liên tiếp các phiên gần đây và liên tục mua ròng mạnh trên cả 2 sàn đã tạo hiệu ứng rất tốt góp phần hỗ trợ cho đà tăng của thị trường chung.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư tăng cường việc giải ngân, đặc biệt trong các phiên điều chỉnh giảm điểm. Nhà đầu tư nên lưu ý các mã được hỗ trợ về tin tức liên quan tới chia cổ tức, tái cơ cấu doanh nghiệp, có dòng tiền hoạt động tích cực như chứng khoán, bất động sản.

Đang ở vùng nhạy cảm

CTCK MB (MBS): Việc các chỉ số giảm nhẹ trở lại sau khi đã chạm tới vùng kháng cự ngắn hạn cho thấy vùng kháng cự này vẫn đang tạo áp lực lên thị trường chung, đây là hiện tượng thường gặp khi các chỉ số giao dich tại vùng kháng cự ngắn hạn. Mặc dù vậy, MBS nhận thấy biên độ điều chỉnh ở mức hợp lý và thị trường chưa xuất hiện những tín hiệu tiêu cực thái quá nào.

Thanh khoản chung vẫn được củng cố là tín hiệu cho thấy dòng tiền đang duy trì tốt trong bối cảnh thị trường phân hóa, trạng thái thị trường hiện nay đang ở vùng nhạy cảm và những tín hiệu giao dịch trong các phiên tới sẽ xác định xu thế tiếp diễn. MBS khuyến nghị nhà đầu duy trì danh mục hiện tại, chờ đợi các tín hiệu cụ thể trong phiên cuối tuần để xác định hành động phù hợp.

Vẫn đang tích cực

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Cả hai chỉ số giảm nhẹ sau khi đã vượt qua mốc 600 điểm. Tuy nhiên nhìn vào thị trường thì mức giảm này có tác động mạnh từ nhóm cổ phiếu lớn bởi tương quan số mã tăng giảm là khá cân bằng. Với việc thanh khoản tiếp tục gia tăng thì thị trường vẫn đang được đánh giá là tích cực.

VN-Index nhờ dòng vốn ngoại sẽ tiếp cận đến vùng cản 603-608 điểm và sẽ điều chỉnh. Vì thế, có thể tại mốc 600 điểm đang tạo ra thử thách cho đến khi mức độ an toàn tại đây vững hơn. Tuy nhiên NĐT cũng nên lưu ý rằng, khoảng cách giữa 600 điểm với vùng cản trên khá mong manh.

Với việc thanh khoản đang gia tăng cho thấy niềm tin đang trở lại với NĐT và nó là cơ sở để bứt phá. Điều kiện đã đủ mà điều này lại không diễn ra thì có thể nhịp điều chỉnh có thể sẽ đến sớm hơn. Phiên ngày 06/03 có thể sẽ lại một lần nữa VN-Index thử sức với mốc 600 điểm.

Tiếp tục giằng co

CTCK Ngân hàng Công thương Việt Nam (CTS): Các chỉ số chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn , lực cầu khá vững giúp các chỉ số vẫn nằm trên các đường MA dài hạn do vậy chưa thấy tín hiệu bán trong ngắn hạn. Khả năng Vn-Index có thể tiếp tục giằng co trong các phiên tới do tâm lý thận trọng của NĐT.

Tuy nhiên khối ngoại bán ra khá mạnh trên HOSE mặc dù vẫn tiếp tục mua ròng trên cả 2 sàn là điều đáng lưu ý trong phiên 05/03.

Đối với NĐT dài hạn, vẫn tiếp tục duy trì nắm giữ những cổ phiếu tốt. Có thể mua thêm trong các phiên điều chỉnh, tránh mua đuổi khi thị trường tăng trở lại .

Xu hướng lên trong trung hạn

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường tiếp tục gặp rung lắc mạnh khi chỉ số VN-Index chớm qua mốc điểm 600, cho thấy đây vẫn tiếp tục là ngưỡng cản đáng lưu ý về mặt tâm lý chung. Mặc dù lực cầu giá thấp vẫn đang hoạt động khá tích cực, đủ sức hấp thụ áp lực chốt lời và dòng tiền tiếp tục có xu hướng luân phiên chảy vào các nhóm ngành để tìm kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, thanh khoản trên HOSE tăng mạnh về cuối phiên 05/03 cho thấy bên bán đang tạm thời nắm thế chủ động.

Thị trường vẫn đang trong xu hướng lên trong trung hạn, tuy nhiên các phiên rung lắc điều chỉnh mạnh quanh mốc điểm 600 vẫn có thể xảy ra. NĐT được BVS khuyến nghị áp dụng chiến lược trading quay vòng một phần danh mục ngắn hạn, mua vào ở những phiên thị trường điều chỉnh và bán ra ở những phiên tăng nóng. Danh mục trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ với tỷ trọng cân bằng.

Trần Hạnh tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (8)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98