Hà Nội đang là điểm đến thu hút quan tâm của các nhà đầu tư

05/03/2015 23:02
05-03-2015 23:02:00+07:00

Hà Nội đang là điểm đến thu hút quan tâm của các nhà đầu tư

Chiều 5/3, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đánh giá Hà Nội đang là môi trường đầu tư rất hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, đặc biệt là nước ngoài.

Sản xuất dây dẫn điện ôtô tại Công ty Sumi-Hanel có trụ sở tại khu công nghiệp Sài Đồng B (Hà Nội). (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Ông Vũ Tiến Lộc đưa ra nhận định trên tại buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nhằm tìm các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Chủ tịch VCCI cũng khẳng định, Hà Nội được đánh giá cao ở công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; cải cách thủ tục hành chính; hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn; tính minh bạch thông tin; hiện đại hóa hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, nội dung trọng tâm nhất mà thành phố tập trung thực hiện trong thời gian qua là nghiêm túc thực hiện các biện pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Nhờ vậy, các chỉ số cạnh tranh đều được cải thiện rõ nét như chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hà Nội đã tăng 18 bậc, đứng thứ 33/63; chỉ số cải cách hành chính tăng hai bậc, đứng thứ 5/63; chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin xếp thứ hai; chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin xếp thứ 3/63 tỉnh thành…

Một số đại biểu thuộc VCCI đánh giá, thành phố Hà Nội mặc dù là địa bàn lớn, khó khăn nhưng thời gian gần đây đã có rất nhiều đổi mới trong giúp đỡ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư và đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư. Và tới đây, thành phố cần biết phát huy thế mạnh và kinh nghiệm của mình là lĩnh vực đào tạo lao động, đối thoại doanh nghiệp, kênh đánh giá phản hồi và quảng bá hình ảnh đầu tư.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nộ, cho biết để xây dựng được hình ảnh đẹp trong nhà đầu tư thì Hà Nội hướng tới không chỉ đổi mới riêng lẻ cải cách thủ tục hành chính mà còn đổi mới trong nhiều khâu, nhiều cấp, nhiều ban ngành, nhiều lĩnh vực như kế hoạch đầu tư, tài nguyên môi trường, thuế, hải quan… Điển hình, Hà Nội tiên phong đi đầu rút ngắn thời gian đăng ký thành lập doanh nghiệp từ năm ngày xuống còn ba ngày, trước thời hạn so với quy định chung là sáu tháng.

Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, cũng nhấn mạnh, ở một môi trường đầu tư hấp dẫn, có nhiều doanh nghiệp tìm đến là một niềm vui, vinh dự. Bên cạnh đó, sự ứng xử với các nhà đầu tư hết sức khó khăn, thậm chí có những lúc xung đột, không nhận được sự thiện cảm từ doanh nghiệp. Chẳng hạn, thành phố có một mảnh đất hoặc một dự án cần đầu tư, trong lúc đó có hàng trăm doanh nghiệp cạnh tranh muốn đầu tư vào. Và việc lựa chọn doanh nghiệp nào đầu tư phù hợp, hiệu quả và có tính khả thi cao luôn luôn được cân nhắc kỹ. Như vậy, sẽ có rất nhiều doanh nghiệp còn lại không hài lòng.

Vì vậy, tới đây để làm tốt công tác này, ông Nguyễn Thế Thảo cho rằng, sự công tâm, minh bạch và đổi mới toàn diện từ quy trình đầu tư đến giúp đỡ các nhà đâu tư khi gặp khó khăn là rất cần thiết.

Nguyễn Văn Cảnh

Vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn làm Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyên Vụ Trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng Cục Hải quan, giữ chức Cục Trưởng Cục Hải quan TP HCM từ ngày 2-4.

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98