Hãng GM muốn tăng thị phần của thương hiệu xe tải GMC ở Mỹ

04/03/2015 06:49
04-03-2015 06:49:29+07:00

Hãng GM muốn tăng thị phần của thương hiệu xe tải GMC ở Mỹ

Quan chức điều hành cấp cao của hãng sản xuất xe hơi khổng lồ của Mỹ GM Duncan Aldred ngày 2/3 cho biết hãng xe này muốn tăng thị phần tại Mỹ của thương hiệu xe tải GMC lên 2/3 trong thập niên tới thông qua việc quảng cáo nhiều hơn và giới thiệu các mẫu xe mới.

Một mẫu xe GMC. (Nguồn: GMC)

Phát biểu với các phóng viên tại trụ sở của GM ở Detroit, Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh GMC tại Mỹ trên cho hay để giúp đạt được mục tiêu tăng thị phần lên 5% so với khoảng 3% như hiện nay, tức là thương hiệu này phải tăng gấp đôi chi tiêu cho thương hiệu này trong khoảng thời gian nói trên, trong đó có việc tăng ngân sách cho hoạt động quảng cáo lên 50%. Ông nói: “Chúng tôi chỉ muốn mở rộng cơ sở khách hàng. Vẫn còn rất nhiều cơ hội”.

GMC có năm năm liên tiếp tăng trưởng, trong đó có mức tăng 11%, đạt gần 502.000 chiếc xe tải và SUV ở thị trường Mỹ trong năm ngoái nhờ việc giới thiệu mẫu xe tải pickup cỡ trung Canyon và xe SUV Yukon.

Các nhà phân tích cho rằng tăng thêm doanh số là rất quan trọng đối với hãng xe số 1 của Mỹ vì các mẫu xe mang thương hiệu GMC có biên lợi nhuận cao sẽ giúp hãng xe này đạt được được mục tiêu biên lợi nhuận tổng thể từ 9-10% vào đầu thập kỷ tới.

Ông Aldred cho biết lượng khách tới xem thương hiệu xe GMC vẫn còn thấp so với các thương hiệu xe đối thủ như của Ford và Dodge của Fiat Chrysler Automobiles. Về mặt lịch sử, GM cũng chi ít hơn cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo các mẫu xe mang thương hiệu GMC song điều này đang thay đổi.

Ông Aldred không cho biết GM sẽ chi bao nhiêu cho hoạt động quảng cáo cho thương hiệu GMC trong năm nay nhưng bộ phận Kantar Media của WPP Plc ước tính chi tiêu cho quảng cáo ở Mỹ của thương hiệu này trong chín tháng đầu năm 2014 đã tăng 14%, đạt hơn 177 triệu USD dù rằng tổng ngân sách chi cho quảng cáo nói chung của GM đã giảm 300 USD trong năm ngoái, chỉ còn 5,2 tỷ USD.

Ngoài mục tiêu kinh doanh 10 năm, Aldred còn tiết lộ GM muốn thị phần tại thị trường bán lẻ Mỹ của thương hiệu GMC sẽ đạt 4% trong vòng 5 năm so với mức khoảng 3% như hiện nay. Trong khi không cho biết GM sẽ bổ sung các mẫu xe cho dòng sản phẩm của mình ở thị trường cụ thể nào nhưng ông thừa nhận không thể cạnh tranh tại các phân khúc đang tăng trưởng như phân khúc xe crossover hay xe có phong cách như mẫu Jeep Wrangler.

Huy Bình

vietnam+



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98