Hillary Clinton lún sâu vào các rắc rối tiền bạc

22/03/2015 10:51
22-03-2015 10:51:00+07:00

Hillary Clinton lún sâu vào các rắc rối tiền bạc

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và quỹ từ thiện của bà tiếp tục vướng vào rắc rối khi bà chuẩn bị mở chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Hãng tin Reuters đưa tin, trong diễn biến mới nhất, thêm một quỹ từ thiện của nhà Clinton đã phá vỡ thỏa thuận mà Hillary đã cam kết với Nhà Trắng khi còn là Ngoại trưởng.

Để tránh gây xung đột lợi ích, năm 2008, Hillary Clinton cam kết tiết lộ toàn bộ tên tuổi các nhà tài trợ phi lợi nhuận của bà. Tuy nhiên, mọi việc lại diễn ra khác với cam kết.

Đáp lại những chất vấn của Reuters, các lãnh đạo của tổ chức Sáng kiến tiếp cận y tế Clinton (CHAI) và Quỹ từ thiện nhà Clinton xác nhận, kể từ năm 2010, danh sách đầy đủ các nhà hảo tâm đóng góp cho các hội từ thiện của nhà Clinton đã không được công bố.

Phát ngôn viên của CHAI - Maura Daley thừa nhận, tổ chức của bà đã phạm phải một sai lầm. "Không công bố đầy đủ danh sách các nhà hảo tâm là một sơ sót của chúng tôi".

Tiết lộ trên được đưa ra sau báo cáo hồi tháng 2 của tờ The Washington Post rằng Quỹ Bill, Hillary & Chelsea đã phá vỡ thỏa thuận với Nhà Trắng về việc giới hạn số lượng nhà hảo tâm ngoại quốc. Thay vào đó, quỹ này nhận quà trị giá 500.000USD từ Algeria vào thời điểm nước này đang tích cực vận động hành lang bộ ngoại giao về vấn đề nhân quyền.

Theo Reuters, "sơ suất" của CHAI làm dấy lên những ngờ vực về việc liệu bộ ngoại giao có thể xem xét các khoản đóng góp từ nước ngoài cho tổ chức này hay không. Một số nguồn tin cho hay, số tiền các nhà hảo tâm ngoại quốc đóng góp cho CHAI lên tới hàng chục triệu đô, khi bà Hillary giữ chức Ngoại trưởng trong thời gian từ 2009 tới 2013.

Các trợ lý và quan chức quỹ từ thiện của nhà Clinton đã tìm cách hạ thấp sự quan trọng của tình hình và thay vào đó chỉ ra những hoạt động có ích mà quỹ này đã làm khắp thế giới.

Những rắc rối mới tiếp tục nêu bật các tranh cãi liên quan tới Hillary, vốn đều gắn với tiền nong. Mới đây nhất, hôm 19/3, Hillary tiếp tục có những bài phát biểu được trả tiền gây tranh cãi, lên tới 300.000USD tại một sự kiện.

Hoài Linh

vietnnamnet



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.

Các ngân hàng trung ương châu Á chật vật 'chế ngự' đô la

Các ngân hàng trung ương châu Á đang chuẩn bị ứng phó nhiều bất ổn hơn từ sự trỗi dậy của đồng đô la Mỹ khi triển vọng giảm lãi suất không chắc chắn của Mỹ trong...

Đợt tăng vốn lớn nhất cho Ngân hàng Thế giới kể từ năm 2022

Phần lớn khoản cam kết tài trợ mới nhất, khoảng 9 tỷ USD, là của Mỹ dành cho Nền tảng bảo lãnh danh mục đầu tư mới, giúp hỗ trợ các khoản vay tư nhân và đầu tư vốn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98