C21: Sẽ hủy niêm yết, mua lại 7 triệu cp với giá 22,000 đồng/cp

01/04/2015 09:39
01-04-2015 09:39:15+07:00

C21: Sẽ hủy niêm yết, mua lại 7 triệu cp với giá 22,000 đồng/cp

Theo như tờ trình ĐHĐCĐ thường niên 2015, HĐQT CTCP Thế kỷ 21 (HOSE: C21) sẽ trình phương án hủy niêm yết tự nguyện sau 4 năm niêm yết, gần như không có thanh khoản và giá dưới xa giá trị sổ sách.

Như theo ban lãnh đạo C21 đánh giá trong hơn 4 năm niêm yết, đơn vị này không thể huy động vốn bằng cách phát hành cổ phiếu trên sàn. Giá hiện tại của cp rất thấp, nếu phát hành số lượng vài triệu cp thì giá sẽ xuống thấp hơn nữa.

Sau khi cp C21 hủy niêm yết sẽ không giao dịch cp trên sàn, không còn giá thị trường, nhà đầu tư có nhu cầu mua cp công ty sẽ xem xét các chỉ tiêu như kết quả kinh doanh các năm qua và khả năng lợi nhuận các năm kế tiếp, tình hình tài chính, giá trị sổ sách, cổ tức, mức độ rủi ro… để quyết định mua.

Một lý do nữa là hiện có một số cổ đông cần tiền hoặc không muốn nắm giữ cp C21, muốn công ty mua lại cp với giá cao hơn giá thị trường và số cổ đông không có nhu cầu bán cp không thiết tha việc giao dịch cp trên sàn, muốn công ty rời sàn và trở lại mua/bán cp như trước khi lên sàn. Tạm thời, C21 sẽ rời sàn một thời gian, khi thuận lợi sẽ đăng ký niêm yết trở lại.

Phương án mua lại cổ phiếu là C21 sẽ dùng tổng quỹ 154 tỷ đồng để mua lại 7 triệu cp theo mức giá 22,000 đồng/cp và có thể cộng thêm tối đa 1.1 tỷ đồng để mua 50,000 cp lẻ còn lại sau khi cổ đông đã bán số cp theo quy định. 

Bên cạnh đó, số lượng cp ưu tiên mua lại cho cổ đông có số cp ít là 2.4 triệu cp. Theo danh sách chốt cổ đông được quyền tham dự Đại hội kỳ này, số cổ đông sở hữu số cp ít nhất có tổng số 2.4 triệu cp là nhóm cổ đông sở hữu dưới 24,000 cp. Ban lãnh đạo C21 cho biết sẽ bán/mua hết số cp của cổ đông sở hữu tối đa 24,000 cp. Số cp này có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo tổng số cp đăng ký bán thấp hơn hoặc cao hơn 2.4 triệu.

Đối với tổng số cp mua của số cổ đông còn lại là (7 triệu – 2.4 triệu) = 4.6 triệu cp. Do một số cổ đông cam kết không tham gia bán cp đợt công ty mua lại này với tổng số cp là 5.7 triệu. Giả định tất cả cổ đông còn lại (trừ số cổ đông cam kết không tham gia bán) đều đăng ký bán hết cp thì số lượng cp bán tối đa là 10.2 triệu. Tỷ lệ số cp công ty mua lại và số cp đăng ký bán là 45%. Nếu số cp đăng ký bán dưới 10.2 triệu thì tỷ lệ này sẽ cao hơn 45%. Do vậy HĐQT cam kết công ty sẽ mua lại tối thiểu 45% số cp sở hữu của mỗi cổ đông.

Ban lãnh đạo C21 cho biết sẽ thông báo cụ thể trong thư chào mua gửi cổ đông thông tin về các công ty chứng khoán thực hiện việc mua bán, thời điểm, thời hạn đăng ký bán…

Chi sẻ về cách thức giao dịch cp C21 sau khi hủy niêm yết, HĐQT C21 cho biết cổ đông nếu cần có thể mua/bán cp như trước khi công ty niêm yết cp; hoặc cổ đông đề nghị công ty mua lại theo một quy chế đặc biệt, HĐQT sẽ trình ĐHĐCĐ vào kỳ họp liền sau kỳ Đại hội này; hoặc cổ đông thế chấp cổ phiếu vay tiền công ty không lãi suất đồng thời không nhận cổ tức thời gian vay; hoặc cổ đông thỏa thuận chuyển nhượng cp với nhau thông qua HĐQT.

Bầu lại 1/3 số thành viên HĐQT

Để thực hiện khoản 01 Điều 24 của điều lệ công ty, trễ nhất ĐHĐCĐ lần sau Đại hội này, ĐHĐCĐ sẽ phải bầu lại 2 thành viên HĐQT. Việc này chỉ xảy ra một lần. ĐHĐCĐ chưa bàn và quyết định cách thực hiện và bầu lại như thế nào. Do vậy, kỳ ĐHĐCĐ lần này cần bàn và quyết định việc này.

HĐQT đề xuất 2 phương thức trình ĐHĐCĐ quyết định trong kỳ Đại hội này.

Với phương thức thứ nhất, hoặc Thành viên HĐQT tự nguyện rút ra khỏi HĐQT. HĐQT sẽ đề cử ứng viên mới giới thiệu ĐHĐCĐ. Nếu số Thành viên HĐQT xin rút ra không đủ ít nhất 1/3 (tức 2 người), HĐQT sẽ biểu quyết người rút ra. Thành viên rút ra không được ứng cử, đề cử vào HĐQT đương nhiệm.

Còn ở phương án thứ hai, ĐHĐCĐ bỏ phiếu tín nhiệm HĐQT hiện hữu. Hai Thành viên HĐQT có phiếu tín nhiệm thấp nhất sẽ phải rút ra và không được đề cử, ứng cử trở lại. Đồng thời HĐQT đề cử 2-3 ứng viên mới, trình ĐHĐCĐ biểu quyết. Việc tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm và chọn Thành viên HĐQT mới thực hiện trong một lần ghi và bỏ phiếu.

HĐQT C21 đề ra kế hoạch 2015 với tổng doanh thu và lợi nhuận cổ đông công ty mẹ ước đạt 111 tỷ và 18.6 tỷ đồng. Theo đó EPS kết thúc năm 2015 có thể đạt 1,012 đồng/cp.

Trong năm 2014, C21 ghi nhận hơn 209 tỷ doanh thu và 37.8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ, tức vượt 7% doanh thu và thực hiện được 12% kế hoạch lợi nhuận. Song cả hai con số này đều gia tăng đáng kể so với kết quả thực hiện được trong năm 2013 (108 tỷ doanh thu và 26.6 tỷ đồng lãi ròng).

Gia Nguyên







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ELC muốn tạo "mưa" cổ phiếu, nâng vốn điều lệ vượt ngàn tỷ

CTCP Công Nghệ - Viễn Thông Elcom (HOSE: ELC) sắp phát hành 1 triệu cp ESOP, thời gian nhận tiền mua từ 15-24/04/2024. Chưa dừng lại ở đó, ELC còn có kế hoạch tạo...

Liên tục thua lỗ, một công ty thép cùng lúc rơi vào diện cảnh báo và kiểm soát

Ngày 04/04, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) thông báo đưa cổ phiếu của CTCP Đại Thiên Lộc (HOSE: DTL) vào diện cảnh báo và kiểm soát từ ngày 11/04, sau khoảng...

Cổ phiếu Nước giải khát Chương Dương giảm kịch sàn trước tin bị hủy niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) sẽ hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu SCD của CTCP Nước giải khát Chương Dương do lỗ ba năm liên tục và vốn điều lệ âm...

Cổ phiếu POM sẽ bị hủy niêm yết

Cổ phiếu POM sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc do vi phạm quy định về việc nộp báo cáo tài chính kiểm toán.  

Lỗ vượt vốn điều lệ, một cổ phiếu ngành nhựa có nguy cơ bị hủy niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây thông báo về khả năng hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu của CTCP Nhựa Đà Nẵng (HNX: DPC), sau 2 năm Công ty...

SPC vào diện cảnh báo, nối dài chuỗi ngày bị cắt margin

Ngày 20/03, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Bảo vệ Thực vật Sài Gòn (HNX: SPC) vào diện cảnh báo, đồng thời bổ sung lý do...

Từ 20/03, gần 15.7 triệu cp TKC giao dịch trở lại trên UPCoM, định giá chưa đến 19 tỷ đồng

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo gần 15.7 triệu cp của CTCP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Tân Kỷ (TKC) sẽ chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM...

Hơn 304 triệu cổ phiếu HPX thoát diện đình chỉ giao dịch

Ngày 14/03, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX) ra khỏi diện đình chỉ giao dịch. Theo đó, hơn 304 triệu cp...

SD2 nối dài chuỗi ngày bị cảnh báo sau nhiều năm vướng ý kiến kiểm toán ngoại trừ

Ngày 13/03, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo duy trì diện cảnh báo với cổ phiếu của CTCP Sông Đà 2 (UPCoM: SD2) do có trên 3 năm vướng ý kiến kiểm...

Kiểm toán chấp thuận toàn phần và lợi nhuận dương trở lại, KDM thoát diện kiểm soát

Ngày 05/03, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quyết định đưa cổ phiếu KDM của CTCP Tập đoàn GCL ra khỏi diện bị kiểm soát, hiệu lực từ ngày 07/03.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98