Đã có thể lạc quan hay chưa?

17/04/2015 13:03
17-04-2015 13:03:00+07:00

Đã có thể lạc quan hay chưa?

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở trong giai đoạn phục hồi. Điều này khiến cho khá nhiều nhà đầu tư ngắn hạn tỏ ra phân vân vì không rõ triển vọng của thị trường đã thực sự được cải thiện hay chưa.

Những mẫu hình giá xuống đã hoàn thành. VN-Index đã hình thành Rising Wedge và giảm về vùng mục tiêu của mẫu hình này (vùng 535 – 540 điểm). Sau khi hoàn thành mục tiêu giá của mẫu hình, VN-Index đã gia tăng trở lại.

HNX-Index cũng đã hình thành Ascending Triangle với mục tiêu giá (target price) xuống đến vùng 78 – 80.5 điểm. Sau khi chạm vùng này HNX-Index cũng bật tăng mạnh mẽ.

Như vậy, các chỉ số thị trường đều đã hoàn thành xong các mẫu hình giá xuống. Vì vậy, nguy cơ điều chỉnh đã giảm bớt khá nhiều.

Khối ngoại mua ròng trở lại. Dòng tiền khối ngoại luôn có tác động mạnh mẽ đến biến động của TTCK Việt Nam vì khối ngoại thường tập trung giao dịch ở những mã cổ phiếu dẫn dắt thị trường.

Sự bán ròng liên tục của khối ngoại trong giai đoạn tháng 03/2015 đã dẫn đến sự sụt giảm mạnh của thị trường. Hiện tại, khối ngoại đã mua ròng trở lại trong những phiên gần đây và điều này có thể giúp thị trường phục hồi.

Các vùng hỗ trợ dài hạn vẫn trụ vững. Trong các đợt điều chỉnh vừa qua thì vùng 510 – 530 điểm của VN-Inddex và vùng 78 – 80 điểm của HNX-Index vẫn chưa bị phá vỡ. Điều này cho thấy rủi ro ngắn hạn cũng như dài hạn là không quá lớn.

Lo ngại lớn nhất còn tồn tại hiện nay là nhóm MA dài hạn đã bị phá vỡ. Nếu các chỉ số thị trường có thể vượt lên trên nhóm này trong thời gian tới thì đà tăng trưởng và phục hồi sẽ càng được củng cố.

Nguyễn Quang Minh





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98