ĐHĐCĐ SBS: M&A để tồn tại

16/04/2015 14:11
16-04-2015 14:11:16+07:00

ĐHĐCĐ SBS: M&A để tồn tại

Sáng 16/04, CTCP Chứng khoán NH Sài Gòn Thương Tín (UPCoM: SBS) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2015 và thông qua phương án sáp nhập với một công ty chứng khoán khác nhằm xóa lỗ lũy kế.

ĐHĐCĐ thường niên 2015 của SBS.

Tại Đại hội, ông Phan Quốc Huỳnh – Phó Chủ tịch kiêm TGĐ SBS cho biết, mặc dù SBS đã vượt qua được “cửa tử” để ra khỏi diện kiểm soát đặc biệt nhưng để công ty quay trở lại hoạt động như trước kia thì chưa thể thực hiện ngay khi mà lỗ lũy kế vẫn đang vượt quá vốn điều lệ thực góp.

Bên cạnh đó, khi mà Thông tư 210 chính thức có hiệu lực thì những công ty chứng khoán có lỗ lũy kế vượt quá 50% vốn điều lệ cũng sẽ phải dừng hoạt động. Điều đó đồng nghĩa với việc SBS phải tìm mọi cách trong năm 2015 này để xóa lỗ lũy kế nếu không muốn bị ngừng hoạt động.

Đây là cũng mục tiêu mà HĐQT SBS đưa ra nhằm “tái cấu trúc triệt để” trong năm 2015. Theo đó, bước đầu tiên là SBS sẽ thực hiện sáp nhập với một công ty chứng khoán khác để tính toán lại nguồn vốn và thực hiện xóa lỗ lũy kế. Sau đó, SBS sẽ tiếp tục xin ý kiến cổ đông về việc thực hiện gộp cổ phiếu, tỷ lệ cụ thể sẽ được đưa ra chi tiết khi SBS xác định được giá trị của công ty chứng khoán mà SBS dự kiến sáp nhập.

Cuối cùng, SBS mới tính đến việc phát hành tăng vốn cho cổ đông hiện hữu hoặc cho đối tác chiến lược.

Được biết, vấn đề sáp nhập đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2014 trước đó bàn đến nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì cụ thể hơn.

Kế hoạch lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh 10 tỷ đồng

Bên cạnh kế hoạch tái cấu trúc triệt để trên, cổ đông SBS cũng thông qua kế hoạch kinh doanh 2015 với doanh thu thuần 40-50 tỷ đồng và lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh 10 tỷ đồng.

Ông Huỳnh cho biết, doanh thu và chi phí không có sự thay đổi so với 2014 là do hạn chế về vốn lưu động cũng như giới hạn về phạm vi kinh doanh vì khoản lỗ lũy kế vẫn trên 50% vốn chủ sở hữu.

Ông Huỳnh cũng nhìn nhận trước bối cảnh thị trường chứng khoán trong nước năm 2015 vẫn rất khó khăn khi mà dư địa giá dầu giảm vẫn còn lớn, cơ chế chính sách chưa thực sự ủng hộ trong khi nhà đầu tư còn chưa nhìn nhận thị trường chứng khoán như một kênh huy động vốn của thị trường.

Ngoài ra, từ lúc Thông tư 36 có hiệu lực, giá trị giao dịch trên thị trường chứng khoán đã giảm đi khoảng 2/3. Nếu giao dịch trên thị trường chứng khoán quay lại mức bình quân trên 3,000 tỷ đồng/phiên thì doanh thu từ môi giới của SBS có thể đạt 6 tỷ đồng/tháng, ông Huỳnh nói thêm.

Năm 2014, SBS đã khôi phục được hoạt động môi giới với thị phần chiếm bình quân từ 2.5-3%, tăng gấp 4 lần so với thời điểm đáy khủng hoảng. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 71 tỷ đồng và 15 tỷ đồng.

Bầu lại HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2015-2019

Cũng tại đại hội lần này, SBS đã tiến hành bầu cử thành viên HĐQT và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới (2015-2019).

HĐQT SBS nhiệm kỳ mới 2015-2020.

Theo đó, danh sách trúng cử vào HĐQT xuất hiện hai thành viên mới là ông Phạm Quang Thành và ông Dương Mạnh Hùng để thay thế cho 3 thành viên cũ là ông Nguyễn Văn Nhơn, bà Nguyễn Thị Thúy Liên và ông Nguyễn Ngọc Giang.

Danh sách HĐQT nhiệm kỳ mới:

  1. Ông Trần Văn Lân
  2. Ông Phan Quốc Huỳnh
  3. Ông Phạm Quang Thành
  4. Ông Trần Minh Trung           
  5. Ông Dương Mạnh Hùng

Danh sách BKS nhiệm kỳ mới có 2 thành viên mới là ông Lưu Thanh Hùng và ông Lưu Anh Đức. Cụ thể:

  1. Ông Hứa Ngọc Nghĩa
  2. Ông Lưu Thanh Hùng
  3. Ông Lưu Anh Đức

Sanh Tín







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ SFG: Tín hiệu ngành phân bón nửa đầu năm 2024 đang tốt hơn năm ngoái

Chủ tịch SFG đánh giá ngành phân bón đầu năm 2024 nhìn chung đang tích cực hơn so với cùng kỳ dù nguồn cung nguyên vật liệu còn nhiều khó khăn.

Chứng khoán VIX báo lãi quý 1 gấp 15 lần cùng kỳ nhưng chỉ mới thực hiện được 15% kế hoạch

Năm 2024, CTCP Chứng khoán VIX (HOSE: VIX) đặt kế hoạch lãi sau thuế 1,056 tỷ đồng, tăng 9%. Kết thúc quý 1, Công ty thực hiện được hơn 15% kế hoạch này.

CSM lãi ròng gần 20 tỷ trong quý 1, cao nhất 7 năm

Quý 1/2024, doanh thu Casumina (CSM) đạt 1,147 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ, do chịu tác động bởi cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, lãi ròng lại...

Lợi nhuận Bến xe Miền Tây tăng mạnh, cổ đông nhận "mưa" cổ tức

Thoát khỏi gọng kìm COVID-19, tình hình kinh doanh của CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS) ngày càng khởi sắc, thể hiện qua việc đều đặn chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao...

Lỗ nặng và âm vốn chủ gần trăm tỷ, công ty Đầu tư Gia sản iWealth đổi cổ đông lớn lẫn giám đốc

Công ty TNHH Đầu tư Gia sản iWealth kết năm 2023 với kết quả lao dốc, theo công bố tình hình tài chính định kỳ tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Hãng tàu đi Phú Quốc giảm 39% lãi quý 1 do cạnh tranh giá

Trước áp lực cạnh tranh về giá với nhiều đối thủ, CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (HOSE: SKG), hãng tàu chuyên chở khách ra đảo Phú Quốc, báo lãi sau thuế...

Chứng khoán Bảo Việt lãi gấp đôi trong quý 1, cho vay margin tăng 15%

Nhờ diễn biến thuận lợi, giá trị giao dịch trung bình phiên trong quý 1/2024 của thị trường chứng khoán tăng so với cùng kỳ, CTCP Chứng khoán Bảo Việt (HNX: BVS) có...

Cổ đông BCG có cơ hội nhận 1 lượng vàng khi tham dự ĐHĐCĐ thường niên

Trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức ngày 27/04, CTCP Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) bất ngờ thông báo chương trình quà tặng cho cổ đông tham dự Đại hội.

Chủ chuỗi G Chicken ngược dòng lãi hơn 437 tỷ năm 2023 sau nửa đầu năm thua lỗ

Nửa đầu năm 2023, CTCP GREENFEED Việt Nam (Greenfeed) báo lỗ. Nhưng kết năm, Doanh nghiệp ngược dòng báo lãi khủng, thậm chí tăng so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ Saigontel: Kế hoạch lãi trước thuế 450 tỷ, không chia cổ tức

Sáng ngày 19/04, CTCP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel, HOSE: SGT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98