Doanh thu quý của Microsoft vượt quá kỳ vọng của phố Wall

24/04/2015 11:48
24-04-2015 11:48:46+07:00

Doanh thu quý của Microsoft vượt quá kỳ vọng của phố Wall

Tập đoàn Microsoft hôm qua, 23/4 đã công bố doanh thu và lợi nhuận quý tài chính thứ ba cao hơn mong đợi của Phố Wall, nhờ doanh số bán hàng phần cứng và dịch vụ điện toán đám mây giúp bù đắp sự sụt giảm trong kinh doanh hệ điều hành Windows cốt lõi.

 

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 3,1%, ở mức 44,7 USD sau giờ mở cửa giao dịch.

"Công ty đã đánh bại các dự đoán trên diện rộng," nhà phân tích thị trường của quỹ FBR Capital, Daniel Ives nói.

Doanh số bán hàng Windows cho các nhà sản xuất máy tính để cài đặt trên các máy tính mới đã giảm 19% trong quý vừa qua, phản ánh một sự sụt giảm rõ ràng trong suốt một năm qua, kể từ khi Windows tăng trưởng trong thời gian ngắn do người tiêu dùng đổ xô đi mua máy mới sau khi Microsoft ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows XP 14 năm tuổi.

Microsoft cũng giảm được bù đắp bằng doanh thu cao từ máy tính bảng Surface, phần mềm xử lý máy chủ và các dịch vụ liên quan đến điện toán đám mây như bộ ứng dụng Office 365 trực tuyến.

Trong quý vừa qua, doanh số bán hàng của thiết bị chơi điện tử Xbox, điện thoại thông minh và máy tính bảng Surface tiếp tục phát triển, mặc dù với tốc độ chậm hơn.

Doanh số của điện thoại thông minh Nokia Lumia của Microsoft đã tăng 18% so với cùng kỳ năm trước ở mức 8,6 triệu đơn vị, nhưng ít hơn quý tài chính hai ở mức 10,5 triệu chiếc và doanh thu vượt mốc 2 tỷ USD. Doanh thu Windows Phone giảm 16% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu của bộ phận máy tính bảng Surface đã tăng 44%, ở mức 713 triệu USD, so với một năm trước nhờ doanh số bán hàng Surface Pro 3 tăng. Nhìn chung, các thiết bị và bộ phận tiêu dùng của Microsoft tăng 8% so với năm trước đạt mức 9 tỷ USD.

Theo Microsoft, doanh thu liên quan đến thương mại điện toán đám mây của họ trong quý vừa qua tăng gấp đôi, và bây giờ đang duy trì ở mức 6,3 tỷ USD/năm.

Tổng doanh thu của Microsoft tăng 6%, ở mức 21,7 tỷ USD, vượt qua dự báo trung bình của phố Wall ở mức 21,1 tỷ USD.

Việt Đức

vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98