Góc nhìn 6 – 10/4: Xu thế phục hồi vẫn còn khó khăn

05/04/2015 16:03
05-04-2015 16:03:08+07:00

Góc nhìn 6 – 10/4: Xu thế phục hồi vẫn còn khó khăn

Với dự đoán quỹ VNM ETF quay lại bán ròng, kết hợp với yếu tố lực cầu yếu, nhóm các chuyên gia cho rằng thị trường nhiều khả năng giảm điểm nếu vấp phải lực bán mạnh của khối ngoại trong tuần tới. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát diễn biến dòng tiền.

 

Bắt đầu tiến hành giải ngân thăm dò

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Ngoại trừ phiên điều chỉnh giảm sâu ngày 1/4, nhìn chung thị trường đã có tuần giao dịch tích cực hơn về điểm số. VN-Index quay lại trạng thái tăng giảm xen kẽ với thanh khoản duy trì ở mức thấp. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực nếu so với tuần giảm điểm liên tục khiến chỉ số này mất hơn 20 điểm trước đó.

Để thị trường tiếp tục giảm sâu hơn, cần có lượng hàng bán lớn tiếp tục xuất hiện hoặc có tin tức xấu diễn ra. Những yếu tố như vậy khó dự báo trong thời điểm hiện tại. Tuy vậy xét về yếu tố kỹ thuật thì các chỉ số đang có những phản ứng khá tích cực tại vùng hỗ trợ hiện tại.

SHS tiếp tục giữ quan điểm thận trọng về thị trường. Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát diễn biến dòng tiền. Tuy vậy, có thể bắt đầu tiến hành giải ngân thăm dò nếu các mốc hỗ trợ tại vùng giá hiện tại tiếp tục thể hiện vai trò tích cực trong các phiên giao dịch tới.

Thị trường trong tháng 04 sẽ “tươi sáng” hơn

CTCK Rồng Việt (VDS): Đối với diễn biến thị trường trong tuần tới, VDS đánh giá do không còn phản ánh những ảnh hưởng của TT36 và TT210, thị trường trong tháng 04 sẽ “tươi sáng” hơn.

Trong thời gian tới, yếu tố KQKD quý 1 của các doanh nghiệp là một yếu tố đang được nhiều nhà đầu tư chờ đợi. Thông tin tốt về KQKD quý 1/2015 có thể mang đến sự hỗ trợ về mặt giao dịch đối với giá cổ phiếu trong điều kiện hiện nay, tuy nhiên theo SHS sẽ chỉ giới hạn trong một vài nhóm ngành có triển vọng tốt trong năm 2015.

Xu thế phục hồi rõ ràng trong ngắn hạn vẫn còn khó khăn

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Nhìn chung, xu thế phục hồi rõ ràng trong ngắn hạn vẫn còn gặp đôi chút khó khăn do dòng tiền tham gia thị trường tiếp tục suy yếu đáng kể. Thêm vào đó, câu chuyện bất ổn về tỷ giá còn tiếp diễn sẽ ảnh hưởng nhất định đến tâm lý nhà đầu tư.

Tỷ giá chính thức ngày 3/4 tại các ngân hàng đều đã vượt ngưỡng 21,600. Mức giá bán cao nhất được ghi nhận là 21,635 VND/USD, chỉ thấp hơn 38 đồng so với mức giá trần cho phép là 21,673 VND/USD. Điều này đang tạo áp lực lên chính sách điều hành tỷ giá của NHNN trong ngắn hạn dù NHNN vừa tuyên bố sẽ giữ ổn định tỷ giá vào cuối tuần trước.

Có dấu hiệu một sóng hồi kỹ thuật

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, phiên tăng điểm nhẹ ngày 3/4 có tác dụng củng cố tích cực cho phiên đảo chiều 2/4. Thị trường có dấu hiệu một sóng hồi kỹ thuật ở mức hỗ trợ 545 điểm với VN-Index và 81 điểm với HNX-Index.

MBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể đầu tư ngắn hạn 10-15% danh mục với những mã cổ phiếu có tính thanh khoản cao hoặc sẵn có trong tài khoản để tận dụng đợt tăng giá ngắn hạn này. Nhà đầu tư chỉ tăng tỷ trọng nếu thị trường hồi phục đi kèm sự cải thiện chắc chắn về mặt thanh khoản.

Thận trọng trong bối cảnh hiện nay

CTCK Maybank KimEng (MBKE): Tỷ giá vẫn là tâm điểm vĩ mô vài ngày gần đây. Giá USD sáng nay trong hệ thống ngân hàng đã bất ngờ tăng lên mức 21,635 đồng/USD, đắt thêm 20 đồng/USD so với cùng thời điểm ngày hôm qua (2/4). Về nguyên tắc, việc neo tỷ giá quá lâu có thể ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu trong nước. Tuy nhiên, trước những biến động đáng lưu ý của tỷ giá thời gian gần đây, đại diện chính phủ cũng như NHNN nêu quan điểm rằng chưa đủ cơ sở để điều chỉnh tỷ giá.

Dù nhìn nhận thị trường đang có những diễn biến cân bằng hơn và pha phục hồi kỹ thuật có thể được tiếp tục trong thời gian tới, MBKE vẫn bảo lưu cái nhìn thận trọng trong bối cảnh hiện nay. Một tỷ trọng cân bằng giữa tiền và cổ phiếu vẫn là khuyến nghị chủ đạo của MBKE.

Sẽ dao động ngắn hạn trong vùng 530 – 555 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thanh khoản tiếp tục giảm dù điểm số thị trường duy trì tăng. Điều tích cực là khối ngoại duy trì lực mua ròng. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu giảm trong ngắn hạn.

Với dự đoán quỹ VNM ETF quay lại bán ròng, kết hợp với yếu tố lực cầu yếu, BSI cho rằng thị trường nhiều khả năng giảm điểm nếu vấp phải lực bán mạnh của khối ngoại trong tuần tới. BSI dự đoán thị trường sẽ dao động ngắn hạn trong vùng 530 – 555 điểm trong phiên đầu tuần tới.

BSI khuyến nghị các nhà đầu tư mạo hiểm bán hết hoặc giảm tỷ trọng trong phiên 3/4, chờ điểm mua tốt hơn trong tuần tới. Nhà đầu tư thận trọng đứng ngoài thị trường thời điểm này.

Gia Nguyên tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98