Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Ngày 27/04/2015

26/04/2015 07:02
26-04-2015 07:02:26+07:00

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Ngày 27/04/2015

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

I. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Được hỗ trợ bởi trendline ngắn hạn. Ở góc nhìn dài hạn, VN-Index đang được hỗ trợ bởi đáy cũ tháng 12/2014 (vùng 515 – 535 điểm) và đà tăng vẫn có thể còn tiếp diễn. Tuy nhiên, dự kiến VN-Index sẽ rung lắc mạnh khi test lại đường trendline dài hạn (vùng 578-590 điểm). Vùng này còn có mức cản của mốc 61.8% của Fibonacci Retracement nên khá vững chắc.

VN-Index hiện đang được hỗ trợ bởi đường trendline ngắn hạn (vùng 560-565 điểm). Do đó, VN-Index nhiều khả năng sẽ test lại đường trung bình SMA50. Tuy nhiên, đường ADX duy trì ở mức thấp và 2 đường +DI và -DI tiến sát vào nhau cho thấy chưa hình thành xu hướng mạnh.

Khối lượng phiên giao dịch cuối tuần tiếp tục xuống thấp và duy trì dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 79 triệu đơn vị).

HNX-Index – Test lại đường middle của Bollinger Bands. Trong phiên giao dịch cuối tuần 24/04/2015, HNX-Index tiếp tục giằng co mạnh. Nhìn chung HNX-Index đã điều chỉnh suốt tuần qua.

Với việc hình thành nến với bóng mờ (shadow) bên trên dài cho thấy rủi ro vẫn còn trên HNX-Index. Đồng thời chỉ báo PSAR đã chuyển sang trạng thái cho bán.

Hiện tại đường middle của Bollinger Bands đang đóng vai trò hỗ trợ cho HNX-Index (vùng 82.20-82.50 điểm). Thanh khoản trong phiên tiếp tục duy trì ở trên mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương gần 40 triệu đơn vị) nên dự kiến khả năng sụt giảm sâu không quá lớn.

Phân tích Market Strength

VS-Arms VN trong phiên giao dịch 24/04/2015 giảm về khu vực cung cầu cân bằng. Tuy nhiên, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN vẫn nằm trên 1.2 và cho thấy bên bán chiếm ưu thế.

Trong phiên 24/04/2015, VS-LBR VN giảm mạnh nhưng vẫn duy trì trên ngưỡng 0.65 cho thấy nhà đầu tư lớn vẫn tham gia thị trường trong phiên này. Đường EMA 5 ngày của VS-LBR VN tiếp tục đi ngang cho thấy nhà đầu tư lớn vẫn tham gia thị trường trong 5 phiên vừa qua.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN trong ngày 24/04/2015 đã đi lên đường EMA 5 những vẫn duy trì dưới EMA 20 ngày cho thấy dòng tiền thông minh đã tham gia vào thị trường trở lại. Điều này góp phần đem lại sự lạc quan cho thị trường trong thời gian tới.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 24/04/2015, khối ngoại bán ròng nhẹ. Như vậy, khối ngoại đã bán ròng lần đầu tiên trong vòng 2 tuần gần đây. Động thái này có thể khiến cho khả năng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn và tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng tiêu cực.

II. CHIẾN LƯỢC DANH MỤC ĐẦU TƯ

Chiến lược trading cho từng trạng thái danh mục

Danh mục Tỷ trọng tiền mặt cao (trên 70%): Nhà đầu tư nên quan sát thêm phản ứng của các chỉ số tại các vùng hỗ trợ và chỉ nên mua nhẹ để phòng ngừa rủi ro.

Danh mục Tỷ trọng cổ phiếu cao (trên 70%): Quan sát phản ứng tại các vùng hỗ trợ và cần bán hạ thấp tỷ trọng trong thời gian tới nếu các chỉ số thị trường không bứt phá trở lại.

Danh mục Tỷ trọng cân bằng: Tiếp tục duy trì trạng thái danh mục và quan sát phản ứng của các chỉ số tại vùng hỗ trợ.

Chiến lược đề xuất bởi Mô hình định lượng

Cần lưu ý rằng Mô hình này được thiết lập để sử dụng cho trading ngắn hạn (theo chu kỳ từ T5 trở xuống).

HNX: Tỷ trọng danh mục đề nghị đối với sàn HNX hiện nay là: 96.02% cash/ 3.98% stocks.

Tỷ trọng cổ phiếu trên HNX có phần tăng nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức khá thấp trong phiên ngày 24/04/2015. Điều này cho thấy rủi ro tiếp tục duy trì trên HNX trong thời gian tới theo đánh giá của mô hình Định lượng.

HOSE: Mô hình Định lượng của chúng tôi đưa ra tỷ trọng danh mục đề nghị đối với sàn HOSE là: 71.73% cash/ 28.27% stocks.

Tỷ trọng cổ phiếu tăng mạnh trong phiên 24/04/2015 cho thấy rủi ro ở sàn HOSE đã giảm bớt đáng kể theo đánh giá của mô hình định lượng. Tuy vậy, do các ngưỡng kháng cự quan trọng vẫn chưa bị phá vỡ hoàn toàn nên việc mua mạnh nên được hạn chế để phòng ngừa thua lỗ ngắn hạn.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Nghiên cứu Vietstock





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98