TCT Đường sắt: Doanh thu gần 10.000 tỷ đồng chứ không phải 400 tỷ

23/04/2015 06:44
23-04-2015 06:44:05+07:00

TCT Đường sắt: Doanh thu gần 10.000 tỷ đồng chứ không phải 400 tỷ

Chỉ riêng tháng 4 năm nay, doanh thu vận tải đường sắt đã đạt gần 500 tỷ đồng.

Dù bị cạnh tranh gay gắt từ phía đường bộ, nhưng lượng hành khách đi tàu hỏa vẫn rất lớn

Đây là khẳng định của ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đưa ra vào chiều 22/4.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc VNR cho biết, mỗi năm doanh thu của toàn VNR đạt khoảng gần 10 nghìn tỷ đồng chứ không phải 400 tỷ đồng như một số trang báo điện tử đăng tải những ngày gần đây.

Cụ thể trong năm 2014, tổng doanh thu của VNR đạt 9.530 tỷ đồng, tăng 4,7% so với năm trước. Riêng doanh thu vận tải đạt gần 5.100 tỷ đồng. VNR năm 2014 đã nộp vào Ngân sách nhà nước khoảng 1.100 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 180 tỷ đồng.

Theo báo cáo của VNR, chỉ trong quý 1 năm nay, tổng doanh thu đạt hơn 1.800 tỷ đồng, tăng 7,7%. Trong đó riêng doanh thu từ cước vận tải đạt gần 1.400 tỷ đồng, tăng hơn 15%. Ngoài ra, doanh thu từ các dịch vụ hỗ trợ vận tải và kinh doanh kết cấu hạ tầng đạt gần 90 tỷ đồng.

“Riêng trong tháng 4 năm nay, tổng doanh thu vận tải đạt gần 500 tỷ đồng, tăng 2,27% so với cùng kỳ. Theo kế hoạch năm 2015, doanh thu của VNR sẽ tăng khoảng 5 – 10% so với năm 2014. Đây là nhiệm vụ khó khăn, nhất là trong bối cảnh đường sắt đang phải chịu sức cạnh tranh gay gắt từ đường bộ, đường hàng không... Nhưng với những giải pháp hợp lý về vận tải trong từng thời điểm, cộng thêm các dịch vụ hỗ trợ và nhiều dự án đưa vào sử dụng, chúng tôi tin rằng doanh thu và khối lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa trên đường sắt vẫn đạt được như mong muốn” – ông Hoạch nói và cho biết nhờ doanh thu ổn định và các giải pháp kinh doanh hợp lý nên đời sống người lao động cũng được cải thiện và việc làm ổn định hơn trước, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 7 triệu đồng/1 người/1 tháng.

Người lao động đang rất có niềm tin vào những quyết sách đổi mới, tái cơ cấu đường sắt. Vì vậy bất cứ thông tin nào đưa ra đều rất cần chính xác, tránh tạo tâm lý dao động trong người lao động.

Trước đó vào ngày 21/4, trên Báo Lao Động có đưa thông tin VNR mỗi năm thu 400 tỷ đồng, chi 2.000 tỷ đồng. Thông tin này lập tức được các trang mạng dẫn lại. “Đây là thông tin hoàn toàn không chính xác, thiếu căn cứ. Trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi đang kêu gọi các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực đường sắt, những thông tin không chính xác như trên sẽ gây hiểu lầm, mất niềm tin của nhà đầu tư và có thể gây thiệt hại  cho ngành Đường sắt” – ông Hoạch nói.

Thiện Anh

Giao thông



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98