Trading System Tuần 13 – 17/04: Xu hướng tăng đang quay trở lại

15/04/2015 10:01
15-04-2015 10:01:28+07:00

Trading System Tuần 13 – 17/04: Xu hướng tăng đang quay trở lại

Các hệ thống giao dịch đã quay lại trạng thái tăng. Vì vậy, hiện tượng điều chỉnh mạnh trong phiên dự kiến sẽ khó xảy ra trong những phiên tới và xu hướng dài hạn khá lạc quan. Mặc dù thị trường hồi phục mạnh nhưng nhưng thanh khoản vẫn ở mức trung bình nên người viết vẫn duy trì quan điểm mua vào vừa phải để tránh bị thua lỗ bất ngờ trong thời gian tới.

Phân tích các Trading System để xác định xu hướng, dự báo các điểm đảo chiều và chiến lược đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chúng tôi phân tích dựa trên chỉ số VS100 để nhằm hạn chế các tín hiệu nhiễu thường xuất hiện trên các chỉ số VN-Index và HNX-Index.

Directional Movement System

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Hai đường +DI và -DI đã cho mua trở lại trong những phiên giao dịch gần đây. Vì vậy, rủi ro của thị trường đã giảm bớt.

Chỉ số ADX giảm nhẹ và dao động quanh mức 25 trong những phiên gần đây. Điều này cho thấy xu hướng hiện hành đang ở mức trung bình. Vì vậy, khả năng sụt giảm sâu sẽ không cao trong ngắn hạn.

MA, BBs & PSAR

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Do thị trường tiếp tục bứt phá trong phiên ngày 13/04/2015 nên Parabolic SAR đã cho tín hiệu mua trở lại. Điều này cho thấy khả năng hồi phục bắt đầu tăng lên .

Bên cạnh đó, mô hình tiếp tục duy trì trạng thái Tăng nên rủi ro đã được giảm bớt.

Middle của Bollinger Bands (vùng 127 – 128 điểm) đã bị phá vỡ hoàn toàn. Đây sẽ là ngưỡng hỗ trợ mạnh trong các phiên tới nếu giá giảm trở lại.

MACD & STO

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Mô hình đã chuyển từ trạng thái Giảm sang trạng thái Tăng khá rõ nét và duy trì trạng thái này cho đến nay. Vì vậy, rủi ro đang giảm dần trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

Phân kỳ giá lên giữa Stochastic Oscillator và giá đã hình thành trong vùng oversold. Nếu chỉ báo này tiếp tục tăng và duy trì trên vùng oversold thì khả năng có hồi phục sẽ tăng lên.

RMO Trade Model

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Tín hiệu mua của hai đường SwingTrd 2 và SwingTrd 3 vẫn giữ vững trong những phiên gần đây. Đáng chú ý là Swing Trd 2 và Swing Trd 3 sắp vượt ngưỡng 0.

Một điểm cũng rất đáng chú ý là chỉ báo RMO đang tăng mạnh trở lại. Nếu ngưỡng 0 vẫn giữ vững thì thị trường hoàn toàn có thể phục hồi mạnh trong dài hạn.

Kết luận: Các hệ thống giao dịch đã quay lại trạng thái tăng. Vì vậy, hiện tượng điều chỉnh mạnh trong phiên dự kiến sẽ khó xảy ra trong những phiên tới và xu hướng dài hạn khá lạc quan.

Mặc dù thị trường hồi phục mạnh nhưng nhưng thanh khoản vẫn ở mức trung bình nên người viết vẫn duy trì quan điểm mua vào vừa phải để tránh bị thua lỗ bất ngờ trong thời gian tới.

Nguyễn Quang Minh, Phòng Nghiên cứu Vietstock



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98