Chủ tịch chợ Tết Việt Nam tại Mỹ bị tố biển thủ

05/05/2015 22:34
05-05-2015 22:34:00+07:00

Chủ tịch chợ Tết Việt Nam tại Mỹ bị tố biển thủ

Chủ tịch Tổng Hội Sinh viên Việt Nam vùng Nam California (UVSA) và thủ quỹ vừa cáo buộc gian biển thủ hơn 100.000 USD.

Sự kiện Tết Nguyên đán tại Hội chợ Tết ở Fairgrounds hồi tháng 2. Ảnh: LA Times

Tuyên bố từ UVSA công bố hôm 4-5 cho biết Nina Trần – Chủ tịch hội và Helen Nguyễn – thủ quỹ đã bị “cách chức” và bị cáo buộc gian lận gần 118.000 USD.

Những quan ngại về việc điều hành hội UVSA của Nina Trần bắt đầu nổi lên kể từ bản tổng kết tài chính của hội chợ Tết năm 2013. Lúc bấy giờ, hội này chuyển sự kiện kéo dài 3 ngày nói trên từ thành phố Garden Grove tới thành phố Fairgrounds, đều thuộc quận Cam, bang California. Sự thay đổi này xuất phát  từ việc hội đã thất bại trong việc đấu thầu sự kiện qua trọng của cộng đồng người Việt tại Mỹ này do những bất đồng về tài chính với giới chức thành phố Garden Grove.

Tháng 11-2014, các thành viên của UVSA đã trực tiếp tới gặp hai cô gái này và chất vấn thẳng thừng về việc sử dụng thẻ tín dụng vốn được dành riêng cho sự kiện Tết Nguyên đán, cũng như những biểu hiện rút tiền và tiêu tiền bất thường của họ. Theo đó, Nina Trần và Helen Nguyễn bị nghi ngờ  dùng ngân khoản của hội để “trả thẻ tín dụng cá nhân và rút tiền mặt nhiều lần từ ngân hàng”.

Hai nhân vật cốt cán của hội được yêu cầu trong 4 tuần phải đưa ra đầy đủ bằng chứng đối với các khoản chi tiêu đó nhưng không thực hiện được nên UVSA bắt đầu thành lập một tổ điều tra.

Cuộc điều tra kết thúc hôm 24-4 vừa qua và giới chức UVSA đã báo cáo kết quả lên Sở cảnh sát Garden Grove và tổng công tố bang California.

Đại úy cảnh sát Ben Stauffer – người phát ngôn Sở cảnh sát Garden Grove - hôm 4-5 cho biết thông tin về vụ việc đã gây chấn động trong cộng đồng người Việt tại địa phương.

Linh San

người lao động



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98