ĐHĐCĐ Nhựa Tân Phú: Thêm 10% cổ tức 2014, kế hoạch 2015 không tăng trưởng

23/05/2015 14:50
23-05-2015 14:50:23+07:00

ĐHĐCĐ Nhựa Tân Phú: Thêm 10% cổ tức 2014, kế hoạch 2015 không tăng trưởng

ĐHĐCĐ thường niên 2015 của CTCP Nhựa Tân Phú (TPP) diễn ra sáng ngày 23/05 đã thông qua việc thanh toán thêm 10% cổ tức tiền mặt năm 2014 cho cổ đông (đã chi đợt 1 cổ tức cổ phiếu 6%) và kế hoạch kinh doanh năm 2015 không tăng trưởng bao nhiêu so với năm trước.

Tìm cách gia nhập vào chuỗi cung ứng cho các đơn vị FDI

Năm 2015, TPP đặt mục tiêu tổng doanh thu hơn 700 tỷ đồng, trong đó doanh thu sản xuất công nghiệp 425 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế tối thiểu đạt 20% vốn điều lệ. Kế hoạch này không thay đổi nhiều so với thực hiện năm trước.

Về phương hướng hoạt động, trong giai đoạn 5 năm 2010-2014, TPP chú trọng nhiều đến việc mở rộng địa bàn sản xuất nhưng trong 5 năm tới đây, sẽ tập trung đầu tư chiều sâu để biến đổi về chất một cách cơ bản. Bởi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ được ký kết trong năm 2015, hay cộng đồng kinh tế Asean ra đời buộc công ty phải nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động để đưa ra giá thành sản phẩm cạnh tranh. Do vậy, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT cho biết trong thời gian sắp tới công ty sẽ giành nhiều vốn cho đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm.

Cũng bắt đầu từ năm 2015, TPP sẽ phối hợp cùng với đơn vị thành viên để lựa chọn sản phẩm chủ lực đặc trưng và một đơn vị để tham gia nhóm công nghiệp hỗ trợ. Đồng thời, trong 5 năm tới, một số đơn vị có thế mạnh về địa bàn hoặc về công nghệ phải tìm mọi cách đi vào chuỗi cung ứng cho các đơn vị FDI (đây là con đường hoặc xuất khẩu tại chỗ, hoặc giúp doanh nghiệp trưởng thành, hoặc chí ít giúp cho sự ổn định lâu dài trong cung ứng).

Về phương án đầu tư, theo góp ý của Ban kiểm soát, TPP cần đầu tư thay thế, đầu tư mới các thiết bị, khuôn mẫu hiện đại đồng bộ và nhanh nếu không sẽ khó cạnh tranh và mất đi các khách hàng lớn, truyền thống. Do vậy, năm 2015, công ty tiếp tục hướng tới việc thay thế và đầu tư mới thiết bị, khuôn mẫu, xây xong nhà xưởng sản xuất mới tại chi nhánh Bắc Ninh (dự kiến quý 3 hoàn thành và cuối năm bổ sung tiêu chuẩn ISO), ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh tại Tân Phú Miền Trung và chi nhánh tại Lao Bảo. Tổng mức đầu tư là 58.6 tỷ đồng bao gồm gần 11 tỷ cho đầu tư mới máy móc thiết bị và khuôn mẫu, hơn 10 tỷ cho đầu tư đồng bộ, 13.8 tỷ cho đầu tư thay thế và 23.6 tỷ để đầu tư xây dựng cơ bản nhà xưởng sản xuất.

ĐHĐCĐ thường niên 2015 của TPP

Tháng 7 thanh toán cổ tức tiền mặt 10%

Năm 2014, HĐQT đánh giá mặt tích cực là tỷ lệ lãi suất ngân hàng giảm và tỷ giá ngoại tệ không có nhiều biến động tạo thuận lợi trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay với lãi suất thấp. Tuy nhiên, tình hình kinh tế có nhiều diễn biến phức tạp làm cho nhu cầu thị trường trong nước giảm sút, hệ quả là doanh thu một số nhóm sản phẩm giảm mạnh, công ty gặp khó trong việc phát triển sản xuất và mở rộng thị trường.

Do vậy, công ty chỉ hoàn thành cơ bản kế hoạch năm với tổng doanh thu thuần 669.5 tỷ đồng, lãi trước thuế 14.8 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 10% và giảm 18% so với thực hiện năm 2013. Với kết quả này, trong năm TPP đã chi cổ tức đợt 2/2013 tỷ lệ 8% bằng tiền mặt và 6% cổ tức cổ phiếu đợt 1 năm 2014. Vào tháng 7 tới đây, TPP sẽ chi thêm 10% cổ tức tiền mặt cho cổ đông, nâng tổng cổ tức năm 2014 lên 16%.

Xét đến tình hình đầu tư, năm qua, TPP đã thực hiện đầu tư thêm thiết bị máy móc, khuôn mẫu cho các chi nhánh với tổng đầu tư 28.7 tỷ đồng, bằng 74% kế hoạch năm. Phần chưa thực hiện chủ yếu là vốn xây dựng nhà máy Bắc Ninh do chậm về thủ tục. Ngoài ra, công ty đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng mua 130,000 cp tại CTCP Nhựa Tân Phú Miền Trung nâng tỷ lệ nắm giữ lên 65%, nắm quyền chi phối. Mục tiêu của hoạt động này là có chỗ đứng tại thị trường miền Trung. Ngược lại, TPP không tăng vốn góp vào Công ty Tân Phú Sài Gòn nên không còn nắm quyền chi phối nữa.

Còn tiến độ xây dựng nhà xưởng sản xuất GMP không hoàn thành theo kế hoạch do tốn nhiều thời gian cho công tác tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế xây dựng xưởng sản xuất bao bì được đạt tiêu chuẩn GMP.

Cổ đông lo lắng về năng lực của HĐQT mới

Năm 2015, TPP đánh dấu hết nhiệm kỳ của HĐQT và BKS cũ, do vậy Đại hội đã tiến hành bầu lại HĐQT và BKS cho nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trước điều này, cổ đông, đồng thời là cán bộ công nhân viên hoang mang về sự thay đổi quá lớn trong HĐQT, liệu định hướng hoạt động của công ty có thay đổi không?

Ông Hùng chia sẻ đứng về tầm nhìn là nước ta bắt đầu đi vào nền kinh tế thị trường và buộc phải có cái nhìn khác. Tuy nhiên, ông khẳng định định hướng hoạt động của TPP vẫn sẽ là ngành nhựa và HĐQT nhiệm kỳ mới sẽ cố gắng đem lại kết quả tốt hơn những gì đã làm trong các nhiệm kỳ trước.

Danh sách HĐQT trúng cử gồm:

Ông Dương Thái Hùng (mới)

Ông Nguyễn Văn Hùng

Ông Lê Viết Hùng (mới)

Ông Nguyễn Thị Ly

Ông Ngô Đức Trung

Ông Phạm Thành Trung (mới)

Ông Trịnh Tuấn Việt (mới)

Danh sách BKS trúng cử gồm:

Ông Nguyễn Tiến Dương (mới)

Ông Nguyễn Thị Hồng Ngọc (mới)

Ông Phan Hồng Quang (mới)

Bên cạnh đó, cổ đông, đồng thời là quản đốc phân xưởng đề nghị ổn định người lao động và có chính sách phát hành ESOP cho cán bộ công nhân viên theo tỷ lệ cho phép để tạo sự gắn bó. Theo đó, Đại hội bổ sung một nội dung vào Nghị quyết là trong vòng 5 năm tới, nếu có kế hoạch tăng vốn sẽ trích một tỷ lệ thích hợp theo quy định của pháp luật cho cán bộ công nhân viên.

Cuối cùng, cổ đông cũng đã thông qua việc chuyển đổi 3,800 cổ phiếu ưu đãi thành cổ phiếu phổ thông cho 12 cán bộ công nhân viên.

Mỹ Hà







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Lãi ròng 2023 của VHM tăng 246 tỷ sau kiểm toán

Hậu kiểm toán 2023, CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) ghi nhận lãi ròng tăng 246 tỷ đồng so với báo cáo tự lập, tuy nhiên giá trị này chỉ tương đương mức tăng xấp xỉ 1%.

Một doanh nghiệp bất động sản mượn 12 lô đất của công ty mẹ để vay 100 tỷ 

Nhằm phục vụ hoạt động xây lắp, thi công xây dựng, HĐQT CTCP BV Land (UPCoM: BVL) đã thông qua phương án vay vốn 100 tỷ đồng.

Hệ thống giao dịch VNDIRECT dự kiến trở lại hoạt động vào 01/04/2024

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa có thông báo cập nhật về sự cố hệ thống của Công ty. Hệ thống dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 01/04/2024.

Chủ tịch Lê Tấn Phước: Vượt bão thành công, Searefico đang đãi “ngọc trong cát”

Từng định hướng như một nhà thầu cơ điện dân dụng trong suốt thời gian dài, sau khi trải qua các cuộc khủng hoảng kinh tế, Searefico đang hồi...

ĐHĐCĐ REE: Chưa có kế hoạch IPO mảng điện

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 29/03, CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) trình đại hội tông qua kế hoạch tăng trưởng ở cả doanh thu vàl ợi nhuận, trong đó đẩy...

Chủ đầu tư nhà máy điện mặt trời KN Vạn Ninh lãi tăng mạnh trong năm 2023

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Điện mặt trời KN Vạn Ninh – công ty do KN Cam Ranh và Golf Long Thành tham gia góp vốn đã công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với...

DRI sẽ chia thêm cổ tức 2023 bằng tiền, kế hoạch lãi sau thuế 2024 giảm 18%

Sau năm 2023 đạt kế hoạch lợi nhuận, DRI chốt chia thêm 1% cổ tức bằng tiền cho cổ đông. Nhìn về năm 2024, DRI lên kế hoạch lãi sau thuế đi lùi 18%.

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98