Gặt hái lớn tại thị trường xe máy, Honda chưa đưa môtô PKL về VN

23/05/2015 15:56
23-05-2015 15:56:00+07:00

Gặt hái lớn tại thị trường xe máy, Honda chưa đưa môtô PKL về VN

Tăng cả thị phần lẫn doanh số trong bối cảnh thị trường xe máy khá ảm đạm, Honda Việt Nam vừa khép lại một năm tài chính ăn nên làm ra. Tuy nhiên, liên doanh này khẳng định chưa phân phối môtô PKL như một số tin đồn đoán.

Trả lời báo giới trong cuộc họp báo tổng kết năm tài khoá 2014, đại diện liên doanh Nhật Bản cho biết đã mang một số mẫu môtô phân khối lớn về thử nghiệm và điều tra thị trường nhưng chưa có kế hoạch phân phối cụ thể nên khả năng các mẫu xe như CBR 300R về Việt Nam trong năm 2015 là gần như không có.

Ưu tiên hàng đầu của liên doanh này vẫn là sản xuất và phân phối các mẫu xe tay ga và xe số, nguồn thu chính của Honda tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Honda Việt Nam, trong năm tài chính 2015 (tính từ tháng 4.2014 đến tháng 3.2015) doanh số bán hàng của công ty đạt 1,9 triệu xe, tăng khoảng 3%, thị phần của Honda trên thị trường xe máy chiếm 70%, tăng khoảng 2% so với năm trước.

Đại diện Honda cho biết mục tiêu doanh số của hãng trong năm tài chính 2016 là 2 triệu xe và để đạt được con số này, Honda dự kiến trình làng 10 mẫu xe máy nâng cấp mới trong đó tập trung vào phân khúc xe ga.

Không chỉ gặt hái ở thị trường nội địa, Honda cũng đẩy mạnh xuất khẩu và đã đưa ra các thị trường nước ngoài hơn 91.000 xe máy nguyên chiếc (CBU), tăng 179% so với năm ngoái và đạt tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 245 triệu USD. Các thị trường xuất khẩu chính gồm Nhật Bản, châu Âu, Bắc Mỹ, Tây Nam Á và châu Phi.

Tương tự như xe máy, mảng ôtô của Honda cũng chứng kiến một sự tăng trưởng khá ấn tượng dù vẫn có những cái tên thất bại. Trong năm tài chính 2015, Honda bán được 6.610 xe, con số kỷ lục từ trước tới nay trong đó CR-V và City là hai cái tên có vai trò chủ lực. Hai mẫu xe còn lại là Accord và Civic thì gần như đã thất bại trong cuộc đua với các đối thủ cùng phân khúc.

Trái với các dự đoán, Honda sẽ chưa đưa các mẫu ôtô mới như HR-V hay Jazz về Việt Nam mà chỉ nâng cấp các sản phẩm đang có trên thị trường.

Những lo ngại về khả năng điều chỉnh thuế phí khiến liên doanh này dè dặt chưa dám mở rộng dải sản phẩm tại Việt Nam.

Dù có những kết quả rất tốt trong kinh doanh nhưng năm vừa qua Honda cũng vướng một số rắc rối khi bị nghi là có dấu hiệu vi phạm về thuế và bị Bộ Tài chính yêu cầu truy thu thuế 182 tỷ đồng. Liên quan tới vấn đề này, đại diện Honda Việt Nam cho rằng có một số khác biệt trong cách hiểu của liên doanh này và cơ quan chức năng về cách tính thuế và liên doanh này hiện vẫn đang làm việc với Bộ Tài chính để giải quyết vấn đề này.

Khánh Hòa

lao động



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98