“Gia nhập TPP, FTAs, AEC: Cơ hội và thách thức”

20/05/2015 10:05
20-05-2015 10:05:54+07:00

“Gia nhập TPP, FTAs, AEC: Cơ hội và thách thức”

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB) tổ chức Hội thảo “Gia nhập TPP, FTAs, AEC: Cơ hội và thách thức” dành cho các khách hàng là doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Ngân hàng tại Khách sạn Reverie Sài Gòn.

Tại Khách sạn Reverie Sài Gòn (Tòa nhà Times Square ở 57-69F Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM), Sacombank tổ chức Hội thảo “Gia nhập TPP, FTAs, AEC: Cơ hội và thách thức” dành cho các khách hàng là doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Sacombank nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong xu thế hội nhập kinh tế, đón đầu cơ hội, đương đầu thách thức để giữ vững thị trường trong nước và vươn ra thế giới. Diễn giả chính của Hội thảo gồm có: Tiến sĩ Võ Trí Thành – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương, Tiến sĩ Trịnh Minh Anh – Vụ phó, Phó Giám đốc Ủy ban quốc gia hợp tác kinh tế quốc tế.

Tại Hội thảo, các diễn giả thông tin đến doanh nghiệp các vấn đề liên quan đến xu thế hội nhập kinh tế quốc tế; năng lực hội nhập của Việt Nam; thông tin về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định thương mại tự do (FTA), Cộng đồng kinh tế Asean (AEC); các cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp trước tác động của chính sách trong nước; xây dựng chiến lược hoạt động sản xuất kinh doanh tối ưu... Ngoài ra, đại diện Sacombank cũng chia sẻ đến các doanh nghiệp các vấn đề liên quan đến những rủi ro trong thanh toán quốc tế, rủi ro tỷ giá trong thanh toán xuất nhập khẩu và các giải pháp để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Sacombank đã triển khai 11 gói ưu đãi lãi suất cho vay trị giá 30,000 tỷ đồng và 130 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp trên cả nước. Bên cạnh đó, Sacombank cũng dành nguồn vốn 2,000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 6.9%/năm tham gia chương trình Bình ổn thị trường năm 2015 và 10,000 tỷ đồng cho vay ưu đãi doanh nghiệp tại các quận/huyện trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh thành khác trong chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước.

Cũng từ ngày 15/5/2015, Sacombank phối hợp cùng Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ Nộp thuế điện tử trên cả nước nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, Bộ Tài chính thực hiện những giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nộp thuế. Dịch vụ này sẽ giúp các doanh nghiệp đơn giản hóa thủ tục; tiết kiệm thời gian; nộp thuế 24/7 kể cả ngày nghỉ, ngày lễ/Tết tại mọi nơi có kết nối internet; chủ động theo dõi và cập nhật tình hình nộp thuế của doanh nghiệp mình. Trước đó, Sacombank đã triển khai dịch vụ Thu thuế tại quầy thông qua các điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Đến nay, dịch vụ này đã thu hút được sự tham gia của hơn 2,500 doanh nghiệp và doanh thu thuế đạt gần 3,600 tỷ đồng.

sacombank





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh đã lừa đảo 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98