MBB xây dựng gói tín dụng riêng cho doanh nghiệp xây lắp

19/05/2015 13:14
19-05-2015 13:14:18+07:00

MBB xây dựng gói tín dụng riêng cho doanh nghiệp xây lắp

Ngân hàng TMCP Quân đội (HOSE: MBB) vừa tung ra gói sản phẩm “Tài trợ ngành Xây lắp” dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV). Đây là gói sản phẩm được thiết kế chuyên biệt dựa trên đặc thù sử dụng vốn và nhu cầu giao dịch ngân hàng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng lắp đặt, thi công công trình.

Gói sản phẩm “Tài trợ ngành Xây lắp” bao gồm hai nghiệp vụ chính là cho vay và phát hành bảo lãnh. Đối tượng tài trợ của sản phẩm bao gồm nhà thầu chính, nhà thầu phụ, nhà thầu liên danh. Đặc biệt, MB phân loại chủ đầu tư theo nguồn vốn (nguồn ngân sách, viện trợ, đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, tư nhân…) để thực hiện tài trợ phù hợp trong các khâu thẩm định, đơn giản thủ tục và yêu cầu tài sản đảm bảo nhằm tăng sự thuận tiện, nhanh chóng và phù hợp với thực tế hoạt động của doanh nghiệp.

Việc cấp tín dụng cho doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức cho vay theo món hoặc tài trợ hạn mức thường xuyên. Thời hạn thanh toán các khoản vay cũng được căn cứ theo từng công trình cụ thể và theo tiến độ nghiệm thu.

Ngoài ra, MBB cũng có những điều chỉnh trong chính sách cho vay vốn lưu động trả góp dành cho doanh nghiệp siêu nhỏ. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc tăng hạn mức cho vay đối với từng món từ mức 2 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp sản xuất và 500 triệu đồng cho doanh nghiệp thương mại lên mức đồng hạng 5 tỷ đồng/ 1 món vay.

Bên cạnh việc điều chỉnh hạn mức đối với các món vay, MBB cũng đồng thời điều chỉnh một số nội dung trong điều kiện vay vốn nhằm đơn giản hóa thủ tục, tăng sự thuận tiện và phù hợp với đặc thù kinh doanh, quản lý dòng tiền của các doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ.

Gói cho vay vốn lưu động trả góp dành cho doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ được MBB triển khai từ năm 2013, nằm trong chuỗi các chính sách, sản phẩm mà MBB hướng hỗ trợ các doanh nghiệp SME siêu nhỏ trong thời gian qua. Với thời hạn lên tới 36 tháng, doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức trả nợ gốc linh hoạt theo tháng hoặc theo quý bên cạnh đó  nợ lãi được trả hàng tháng theo dư nợ giảm dần, qua đó, giảm thiểu áp lực về trả nợ. Đồng thời, các doanh nghiệp vay vốn theo chính sách trả góp vẫn được tham gia các gói tín dụng ưu đãi lãi suất hiện hành của MBB.

Tường Như



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Tăng cường đảm bảo an toàn trong mua, bán ngoại tệ

Ngày 23/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có văn bản về việc phối hợp tuyên truyền đến người dân quy định về hoạt động mua bán ngoại tệ.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98