Một giám đốc Coca-Cola ở Bangladesh bị bắt vì làm việc cho IS

26/05/2015 10:34
26-05-2015 10:34:11+07:00

Một giám đốc Coca-Cola ở Bangladesh bị bắt vì làm việc cho IS

Một giám đốc  phụ trách công nghệ thông tin (IT) của chi nhánh Coca-Cola ở Bangladesh đã bị bắt vì cảnh sát nghi ngờ người này làm việc cho tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria, theo Reuters ngày 26.5.

IS đang chiêu mộ người khắp nơi làm việc cho chúng - Ảnh: AFP

Theo nguồn tin của cảnh sát Bangladesh, Aminul Islam, một giám đốc công nghệ thông tin của chi nhánh công ty Coca-Cola tại Bangladesh đã bị bắt giữ cùng một giáo viên tên Sakib Bin Kamal trong cuộc đột kích của cảnh sát tại thủ đô Dkaha (Bangladesh) vào tối 24.5 qua.

Ông Sheikh Nazmul Alam, một cảnh sát cấp cao ở Bangladesh cho biết, Aminul Islam là điều phối viên khu vực của IS. Theo ông Alam, hai nghi phạm vừa bị bắt giữ thú nhận rằng họ đã thuyết phục ít nhất 25 sinh viên tham gia IS.

Phía chi nhánh công ty Coca-Cola tại Bangladesh cũng chính thức xác nhận Islam là nhân viên của công ty này, đồng thời khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật nếu có yêu cầu.

Một nguồn tin khác trong chi nhánh Coca-Cola cũng thừa nhận Islam là giám đốc IT của chi nhánh, theo Reuters.

Vài tháng gần đây, ít nhất 12 người đã bị bắt ở Bangladesh có liên quan đến IS. Bên cạnh việc kiểm soát ngày càng nhiều khu vực ở Iraq và Syria, các thông tin trên cho thấy lực lượng cực đoan IS cũng đang không ngừng mở rộng ảnh hưởng ở Nam Á.

Ngọc Mai

thanh niên



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98