Nhóm hàng hóa tiêu dùng thường ngày bị khiếu nại nhiều

06/05/2015 18:27
06-05-2015 18:27:00+07:00

Nhóm hàng hóa tiêu dùng thường ngày bị khiếu nại nhiều

heo thống kê mới nhất của Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công thương thì nhóm hàng hóa tiêu dùng thường ngày được người tiêu dùng yêu cầu tư vấn và khiếu nại nhiều nhất trong quí 1 năm 2015.

Sữa là một trong số sản phẩm thuộc nhóm hàng hóa tiêu dùng thường ngày bị người tiêu dùng khiếu nại nhiều nhất trong quí 1-2015 rồi - Ảnh minh họa: Quốc Hùng

Cụ thể theo cơ quan này, nhóm hàng hóa tiêu dùng thường ngày này gồm sữa, bánh kẹo, nước giải khát, đồ gia dụng…, chiếm 28% tổng số vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng trong quí qua.

Trong khi đó, nhóm điện thoại, viễn thông (sản phẩm điện thoại, dịch vụ viễn thông) năm ngoái dẫn đầu số vụ khiếu nại của người tiêu dùng thì trong quí này lùi về vị trí thứ hai chiếm tỷ lệ 17%. Nhóm mặt hàng thiết bị điện tử gia dụng (gồm tủ lạnh, ti vi, máy lọc nước…) cũng có số lượng khiếu nại của người tiêu dùng cao với 11%, đứng ở vị trí thứ ba.

Bên cạnh đó, nhóm hàng hóa về làm đẹp, sức khỏe (thuốc, thực phẩm chức năng, thiết bị chăm sóc sức khỏe, làm đẹp…); dịch vụ vận tải, phương tiện vận tải và dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm có số lượng khiếu nại và yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng trong quí qua tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này theo Cục Quản lý cạnh tranh, trong thời gian tới cần tập trung chú ý vào những nhóm hàng này nhằm phát hiện và có biện pháp ngăn chặn kịp thời các xu hướng mới vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Nếu xét theo tiêu chí địa lý thì Hà Nội chiếm tỷ lệ cao nhất về số vụ khiếu nại của người tiêu dùng với 36,55%, sau đó là thành phố TPHCM (9,65%), Bắc Giang (3,49%) và cuối cùng là Hải Phòng (2,05%). Các tỉnh, thành còn lại chiếm 48,26% trong tổng số khiếu nại.

Xem thêm tại đây

Quốc Hùng

tbktsg



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98