Blatter đổi ý, "rút" quyết định từ chức

26/06/2015 21:11
26-06-2015 21:11:29+07:00

Blatter đổi ý, "rút" quyết định từ chức

Theo báo Blick (Thụy Sĩ), ông Sepp Blatter cho biết, ông không từ chức mà đặt vận mệnh và chiếc ghế chủ tịch FIFA của mình "vào tay các thành viên Đại hội đồng FIFA".

* “Làm sạch” FIFA thế nào khi  Blatter từ chức?

* Không thể lật đổ “bố già” Sepp Blatter

Ông Sepp Blatter. Ảnh: Reuters

Theo tờ Blick của Thụy Sĩ, trước một nhóm người tại bảo tàng của FIFA, ông Blatter nói: “Tôi không từ chức. Tôi đặt vận mệnh và chiếc ghế của mình vào tay các thành viên tham dự cuộc họp của Đại hội đồng FIFA".

Ngày 2-6, bốn ngày sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm, ông Sepp Blatter đã nói: “Đúng là tôi được các thành viên FIFA ủy thác trách nhiệm cao nhất nhưng tôi không cảm thấy mình được toàn bộ thế giới bóng đá tin tưởng giao trọng trách. Vì vậy, tôi quyết định để Hội đồng bầu cử (FIFA dự kiến tổ chức bầu cử lại chức vụ chủ tịch FIFA vào cuối năm 2015) quyết định vai trò của mình. Từ đây tới ngày bỏ phiếu lại, tôi sẽ vẫn giữ chức chủ tịch FIFA”.

Theo nhiều nguồn tin, dường như ông Sepp Blatter sẽ ra tranh cử trong cuộc bầu cử lại sắp tới.

Theo Hãng tin BBC, trong phát biểu vào ngày 2-6, ông Blatter không hề dùng từ “từ chức”. Giờ đây, Hãng tin BBC cũng rất dè dặt khi viết “dường như ông Blatter đang bị phía Mỹ điều tra”. Trong khi vào ngày 3-6, hầu hết báo chí thế giới đều rầm rộ đưa tin rất chắc chắn rằng ông Blatter đang bị Cục điều tra liên bang (FBI) và Sở thuế vụ (IRS) của Mỹ sờ gáy.

Sắp tới, nhiều khả năng ông Blatter, trong cương vị chủ tịch FIFA, sẽ không tham dự trận chung kết World Cup bóng đá nữ đang diễn ra tại Canada. Lý do là vì FIFA đang bị cảnh sát Mỹ và Thụy Sĩ tiến hành đồng thời hai cuộc điều tra.

Thông thường chủ tịch FIFA sẽ là người trao cúp cho đội vô địch, nhưng tại World Cup bóng đá nữ 2015, hiện vẫn chưa biết ai sẽ là người trao cúp. Có thể là Tổng thư ký Jerome Valcke, mà cũng có thể là Chủ tịch Sepp Blatter.

Kinh Luân

tuổi trẻ



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98