Bước đi nào sẽ giúp HSG vươn cao vị thế trong những năm tới?

22/06/2015 10:11
22-06-2015 10:11:03+07:00

Bước đi nào sẽ giúp HSG vươn cao vị thế trong những năm tới?

Việc đầu tư xây dựng hai nhà máy công suất lớn tại Nghệ An cùng chiến lược mở rộng nhanh hệ thống bán lẻ trong những năm tới sẽ giúp CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) thích ứng nhanh với những biến động của thị trường trong quá trình hội nhập với kinh tế toàn cầu, vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế, hướng tới trở thành nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu Đông Nam Á.

Lễ động thổ nhà máy Hoa Sen Nghệ An sáng ngày 19/06 tại Khu công nghiệp Đông Hồi

Sáng ngày 19/06/2015, tại Nghệ An, Tập đoàn Hoa Sen đã tổ chức Lễ động thổ Nhà máy Hoa Sen Nghệ An tại Khu công nghiệp Đông Hồi và Lễ khánh thành Giai đoạn 1 Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An tại Khu công nghiệp Nam Cấm thuộc Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An, nơi có vị trí địa lý chiến lược trong giao thương và phát triển công nghiệp. Cả hai nhà máy đều do công ty con của HSG tại Nghệ An đầu tư và quản lý.

Nhà máy Hoa Sen Nghệ An là một dự án mới được xây dựng tại Khu công nghiệp Đông Hồi, xã Quỳnh Lập, Thị xã Hoàng Mai trên diện tích 35 ha. Nhà máy có tổng vốn đầu tư dự toán 5,000 tỷ đồng. Dự kiến cho ra sản phẩm đầu tiên vào tháng 3/2016, nhà máy được đầu tư hệ thống dây chuyền hiện đại như: dây chuyền cán nguội với công suất thiết kế 1 triệu tấn/năm; 2 dây chuyền sản xuất tôn mạ với tổng công suất thiết kế 500,000 tấn/năm; 1 dây chuyền sản xuất tôn mạ màu với công suất thiết kế 120,000 tấn/năm; 1 dây chuyền tái sinh axit với công suất thiết kế 3,000 lít/giờ; 1 dây chuyền tẩy rỉ với công suất thiết kế 700,000 tấn/năm; 1 dây chuyền cắt biên và cuộn lại với công suất thiết kế 120,000 tấn/ năm; 2 máy mài trục cản thép CNC với công suất thiết kế 24 trục cán/ngày. Nhà máy được xây dựng trong vùng trọng điểm kinh tế, với vị trí ở phía Bắc Nghệ An. Đây cũng là một địa điểm được đánh giá có nhiều thuận lợi về xuất nhập nguyên vật liệu, dễ dàng vận chuyển hàng hóa sang Lào và Thái Lan, đặc biệt là vận chuyển bằng đường thủy.

Trong khi đó nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An đã khởi công từ tháng 10/2014, có tổng vốn cố định dự toán là 200 tỷ đồng, bao gồm 12 dây chuyền sản xuất ống thép với tổng công suất 100,000 tấn/năm; dây chuyền xẻ băng với công suất 100,000 tấn/năm. Sau khi khánh thành giai đoạn 1, nhà máy này dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2015. Hiện tại, 6 dây chuyền ống thép đầu tiên đã đi vào hoạt động.

Sau khi hoàn thành các giai đoạn và đi vào hoạt động, cả hai nhà máy này sẽ nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cung cấp sản phẩm tôn, thép của HSG, đặc biệt đáp ứng nhu cầu thị trường các tỉnh miền Trung và miền Bắc, đồng thời tăng sản lượng xuất khẩu sang Lào, Thái Lan, Myanmar. Điều này sẽ góp phần đưa HSG tiến gần đến mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD và hướng tới trở thành Nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu Đông Nam Á.

Tại buổi lễ, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT HSG khẳng định: “Chúng tôi tin rằng bằng năng lực cạnh tranh sẵn có cùng việc mở rộng hệ thống sản xuất tại thị trường Nghệ An, sử dụng công nghệ hiện đại, HSG sẽ ngày càng đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước với phương châm Bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng”.

Ông Hồ Đức Phước, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen tham quan Nhà máy Tôn Hoa Sen Nghệ An tại KCN Nam Cấm

Mở rộng quy mô, tăng cường nguồn lực

Qua 14 năm hình thành và phát triển, hệ thống chi nhánh phân phối – bán lẻ của HSG đã bao phủ toàn quốc, trở thành một ưu thế lớn của Tập đoàn, vừa nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng cuối cùng vừa đưa các sản phẩm mới trong thời gian sớm nhất.

Số chi nhánh trên toàn quốc của HSG tính từ lúc thành lập đến nay

 

Bên cạnh thị trường nội địa, HSG không ngừng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu tại các thị trường truyền thống và mở rộng sang các thị trường tiềm năng ở Trung Đông, Nam Á, Châu Phi, Châu Úc, Châu Âu và Châu Mỹ. Chiến lược này đã giúp HSG có những bước tăng trưởng vượt bậc qua từng niên độ tài chính. Doanh thu xuất khẩu của Tập đoàn niên độ tài chính năm 2013 – 2014 đạt 282 triệu USD, giữ vững vị trí doanh nghiệp xuất khẩu tôn - thép hàng đầu Đông Nam Á. Hiện tại sản phẩm của Tập đoàn đã có mặt tại 55 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm 2015 sẽ mở ra một cánh cửa mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam bằng việc hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.Tuy nhiên, hội nhập mạnh mẽ luôn đi đôi với cạnh tranh khốc liệt. Đó là một cuộc chơi toàn cầu mà bất cứ doanh nghiệp nào tham gia đều phải chấp nhận.Trước tình thế đó, HSG đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng để đón đầu xu thế hội nhập, nắm bắt nhanh cơ hội khi cộng đồng kinh tế chung ASEAN chính thức có hiệu lực. Trong năm 2015, HSG xác định tập trung vào những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là tôn, thép, nhựa phát triển dựa trên những tiềm năng sẵn có và mở rộng không ngừng cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Doanh thu xuất khẩu của HSG qua các niên độ tài chính

 

Với nền tảng vững chắc được gây dựng trong 14 năm qua, HSG đang từng bước khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp Việt Nam năng động trong hội nhập kinh tế, khẳng định thương hiệu Việt mang đẳng cấp quốc tế. Hiện tại, HSG sở hữu hệ thống phân phối và bán lẻ bao gồm 163 chi nhánh trải dài trên toàn quốc.

Kế hoạch của Tập đoàn trong năm 2015 là phát triển nhanh hệ thống phân phối, dự kiến mở thêm 50 chi nhánh trong niên độ mới tiến tới hoàn thành mục tiêu nâng tổng số chi nhánh lên 300 trong vòng 3 năm tới. Ban lãnh đạo HSG nhận định đây là một chiến lược quan trọng.

Nhìn lại niên độ tài chính (NĐTC) 2013-2014, lãi ròng của HSG đạt 410 tỷ đồng, tương ứng thực hiện 68% kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chính đến từ sự biến động phức tạp của giá thép nguyên liệu thế giới. Còn trong NĐTC 2014 - 2015 (1/10/2014 – 30/9/2015), HSG dự kiến tiêu thụ 961,908 tấn sản phẩm. Với kịch bản giá thép nguyên liệu tiếp tục biến động, Tập đoàn đưa ra kế hoạch doanh thu thuần đạt 16,500 tỷ đồng và lãi ròng đạt 450 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2014.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm NĐTC 2014-2015 của HSG

Theo lũy kế 6 tháng NĐTC 2014-2015, doanh thu thuần của HSG đạt 8,685 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ nhờ sản lượng tăng trưởng mạnh. Chính điều này đã giúp lợi nhuận sau thuế đạt 243 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ và hoàn thành 54% kế hoạch năm của Tập đoàn.

* Theo số liệu từ Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong 5 tháng đầu năm 2015

Nâng tầm thương hiệu, dấn thân ra biển lớn

Tháng 4/2015, HSG là doanh nghiệp duy nhất ở Việt Nam được chọn vào danh sách các công ty tăng trưởng toàn Global Growth Companies (GGCs) do Diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum – WEF) tổ chức và bình chọn. Chính điều này sẽ giúp HSG có cơ hội tham gia vào cộng đồng Doanh nghiệp tăng trưởng Toàn cầu với hơn 380 thành viên trên khắp thế giới. Các công ty này sẽ có tiềm năng dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu, thúc đẩy phát triển kinh tế toàn khu vực.

 

Cá nhân ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch HĐQT HSG cũng được trao hạng nhất của giải thưởng “EY – Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp 2014” và là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia vòng chung kết giải thưởng EY Entrepreneur of The Year Thế giới tại Monte Carlo, Tiểu vương quốc Monaco cùng 64 doanh nhân đạt giải thưởng này tại 52 quốc gia khác trên toàn cầu vào đầu tháng 6 năm 2015.

Gia Nguyên





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98