ĐHĐCĐ HAR: "Lấn sân" sang lĩnh vực nước uống không cồn

24/06/2015 09:18
24-06-2015 09:18:22+07:00

[Bài cập nhật]

ĐHĐCĐ HAR: "Lấn sân" sang lĩnh vực nước uống không cồn

Trong năm nay, HAR sẽ tập trung mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nước uống không cồn thông qua đầu tư thêm vào Công ty con CTCP Đầu tư và Thương mại Ascentro.

Sáng ngày 24/06, ĐHĐCĐ thường niên 2015 của CTCP Đầu tư Thương mại BĐS An Dương Thảo Điền (HOSE: HAR) đã diễn ra để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2015 và kết quả năm 2014.

* ĐHĐCĐ bất thường HAR: Tăng vốn gấp đôi, ai mua?

12h15: Đại hội thông qua tất cả các tờ trình

Không tăng vốn trong 3 năm tới

10h10: Đại hội thảo luận

Để giá cổ phiếu tốt hơn và thuận lợi cho việc phát hành, tại sao Công ty không có một quỹ để mua lại cổ phiếu quỹ trên sàn?

HAR sẽ thực hiện việc mua cổ phiếu quỹ nếu như chắc chắn mang lại lợi nhuận cho Công ty, còn thực hiện để cứu giá cổ phiếu HAR thì Công ty không khuyến khích thực hiện, điều này thể hiện sự thiếu minh bạch, bất bình thường và không phù hợp với chiến lược của HAR.

Tuy nhiên trong năm 2015 và 2016, trong lợi nhuận chưa phân bổ, HAR sẽ dùng tiền mua cổ phiếu quỹ nếu như tiền thật sự nhàn rỗi và mang lại lợi ích cho Công ty. Do rủi ro của thị trường khó lường trước nên HAR sẽ không đưa ra mục tiêu hay con số cụ thể mua lại cổ phiếu như thế nào.

Cho biết về kết quả kinh doanh quý 2?

Về cơ bản HAR có thể thực hiện tốt kế hoạch 2015 và kỳ vọng vượt. HAR tập trung khai thác mảng khách sạn trước khi lập kế hoạch kinh doanh năm, do đó HAR kỳ vọng quý 2 sẽ khả quan.

Chủ tịch Bảo cho biết thêm, trong năm 2015-2016, HAR sẽ tham gia phân khúc đầu tư và bán căn hộ cao cấp, nhà phố. Các thương vụ đang được thực hiện và kết quả kỳ vọng sẽ khả quan.

Đối với các Công ty con mà HAR đang đầu tư thì năm 2015 sẽ nhận được nguồn vốn từ các nhà đầu tư chiến lược.

Nói rõ hơn về phát hành cổ phiếu thưởng cho nhân viên?

Đặc điểm ngành nghề của HAR liên quan đến dịch vụ, vấn đề cạnh tranh nguồn nhân lực khá quyết liêt. Hiện mức lương của nhân viên HAR không phải là quá cao hay bằng với mặt bằng chung ngành nhà hàng, khách sạn.

Ban lãnh đạo mong muốn ngoài mặt bằng lương không quá cao thì việc phát hành ESOP sẽ tạo được sự gắn bó của nhân viên với Công ty. Điều này hỗ trợ tinh thần nhiều hơn là mang lại lợi ích vật chất.

Để giải tỏa mâu thuẫn quyền lợi giữa cổ đông và nhân viên Công ty, chủ tịch đề xuất phương án nếu cổ tức những năm tới chưa đạt theo kế hoạch thì sẽ không thực hiện thưởng cp ESOP.

Lợi ích của cổ đông khi HAR tăng vốn gấp đôi?

HAR sẽ vay mượn ít, phát triển các dự án và quỹ đất. HAR là một trong những Công ty BĐS có nợ vay thấp trên thị trường. Công ty chọn thời điểm tăng vốn nhằm mục đích giá BĐS ở mức hợp lý cho các mục tiêu phát triển của Công ty.

Nhìn về tương lai 3 năm tới nếu không có biến động, HAR sẽ không tăng vốn nữa. Ban lãnh đạo sẽ chuyển lượng thành chất, các dự án hoàn thành đến đâu thì doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng đến đó.

Giai đoạn sắp tới khi không tăng vốn, các dự án được khai thác và ngành nghề mới hoạt động, HAR kỳ vọng cổ tức sẽ cao hơn.

Theo như tờ trình đại hội thì HAR sẽ phát hành 2.18 triệu cp để trả cổ tức 2014, tương ứng tỷ lệ 2% trên tổng vốn dự kiến tăng gấp đôi có bao gồm cổ tức 2013 và 2014 hay không?

Lợi nhuận 2014 bao gồm lợi nhuận sau thuế của Công ty sau khi trích lập các quỹ và lợi nhuận chưa phân phối 2013 sẽ được phân bổ vào 2014.

Tỷ lệ phát hành cp chia cổ tức 2% là trường hợp HAR tăng vốn gấp đôi thành công. Còn nếu không thành công thì HAR sẽ lấy con số tuyệt đối là hơn 21 tỷ đồng để chia hết cho cổ đông.

Đẩy mạnh M&A

9h40: Chủ tịch Nguyễn Nhân Bảo chia sẻ, để thực hiện các thương vụ M&A và giảm rủi ro, HAR tận dụng nguồn lực của những Công ty có sẵn, đạt được mục tiêu doanh thu, lợi nhuận trong thời gian sớm nhất. HAR đang có 4/5 thức uống thuần Việt như chanh, mơ, quýt muối và sơ ri. HAR hướng đến xuất khẩu cho những công ty chuyên về nước uống từ nguyên liệu tự nhiên tại Hàn Quốc.

Một trong những thức uống của HAR

HAR cũng có một số thương vụ M&A đang trong quá trình đàm phán chưa thể công bố tại đây.

Ngoài ra, công ty cũng đang phát triển các quỹ đất, tính đến hết năm 2014, có hơn 48 ha đất nghỉ dưỡng tại Xuyên Mộc và Hồ Tràm. Các quỹ đất này tiếp tục làm nền tảng cho hoạt động bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong khoảng 3 năm tới.

Năm 2014, các chỉ số doanh thu và lợi nhuận thực hiện lần lượt 87% là do năm qua khi tăng vốn điều lệ, HAR xây dựng kế hoạch mới theo vốn điều lệ tuy nhiên dòng vốn lại về trễ hơn dự định, nên phần tăng vốn không phát huy được hiệu quả như mong muốn.

Khách hàng chính mà Công ty phục vụ là khách nước ngoài với thu nhập 3,000 USD/tháng, có thể dành 1,000-1,500 USD để chi cho việc cư trú. Với khách có thu nhập thấp hơn có thể chi 800-1,000 USD để chi tiêu cho việc ở. Theo đó HAR sẽ mở rộng nhiều phân khúc theo mức thu nhập khác nhau.

Hiện tài sản và dòng tiền mà HAR tích lũy được tạo cơ sở cho HĐQT có thể hoạch định chiến lược dài hơn 5 năm. Tại Việt Nam bất động sản thương mại là phân khúc mang lại nhiều lợi nhuận nhất, do đó HAR quyết định mở rộng dịch vụ liên quan đến nhà hàng và khách sạn dựa trên BĐS hiện có và phát triển thêm BĐS thương mại trong 3-5 năm tới. Giá trị cạnh tranh của Công ty sẽ tập trung tại đây.

Với kế hoạch 2015, HAR sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án nằm trong phương án phát hành tăng vốn, đồng thời khai thác tối đa các quỹ đất tại quận 2, quận 9 và Thủ Đức. HAR sẽ đa dạng hóa các dự án bằng việc tìm các đối tác có vị trí đất tốt để cùng nhau đầu tư. Ban điều hành kỳ vọng cuối năm 2015, doanh số và lợi nhuận sẽ tăng trưởng 15-20% so với năm 2014.


ĐHĐCĐ thường niên 2015 của HAR diễn ra sáng ngày 24/06 tại TP.HCM.

Kế hoạch lãi ròng 32 tỷ đồng, cổ tức 3%

HAR đặt kế hoạch 2015 với doanh thu 150 tỷ đồng, lãi sau thuế hơn 32 tỷ đồng, lần lượt tăng 17% và 15% so với thực hiện 2014. Cổ tức năm 2015 dự kiến 3%.

Bên cạnh đó, đại hội thông qua việc sẽ hủy phương án phân phối lợi nhuận 2013. Thay vào đó sẽ trình cổ đông phương án phát hành 2.18 triệu cp để trả cổ tức 2014, tương ứng tỷ lệ 2% trên tổng vốn dự kiến tăng gấp đôi. Song song đó, HAR cũng sẽ phát hành 220,000 cp ESOP.

Việc thay đổi phương án sử dụng vốn từ đợt phát hành năm 2014 vừa qua cũng được thông qua. Cụ thể với khoản mục cơ cấu nợ vay VPBank ban đầu là 26.5 tỷ đồng, Công ty sẽ chỉ dùng 15.7 tỷ để trả nợ ngân hàng, còn lại 10.8 tỷ đồng sẽ bổ sung vào vốn lưu động. Việc này giúp Công ty tránh khoản phí trả nợ trước hạn, tương đương 0.5%/năm.

Với các dự án, trong năm 2015, HAR sẽ tiếp tục hoàn thiện các dự án trọng điểm như Glenwood Suites, chuỗi Boutique, Center Point để đưa khai thác vào đầu quý 3/2015. Ngoài ra sẽ phát triển dự án biển Long Sơn – Hồ Tràm, khu biệt thự liền kề Long Phước quận 9; mở rộng quỹ đất khu vực phường Thảo Điền, quận 2 để phát triển dự án, xây dựng quản lý khu phức hợp thương mại để bán và cho cho thuê.

Ngoài ra, trong năm HAR sẽ tập trung mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nước uống không cồn thông qua đầu tư thêm vào Công ty con CTCP Đầu tư và Thương mại Ascentro.

HAR cũng trình đại hội việc bầu bổ sung thành viên HĐQT (nhiệm kỳ 2012-2017) là ông Bùi Đức Nhân thay thế ông Dương Quốc Chính từ nhiệm.

Năm 2014, HAR đạt doanh thu hơn 125 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu đến nhiều nhất từ bán BĐS gồm nhà và đất với 95.4 tỷ đồng; kế đến là doanh thu bán nông sản từ Công ty con Ascentro với hơn 19 tỷ đồng. Lãi sau thuế là 12.3 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2013.

Trần Hạnh





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ MSN: Ra mắt sản phẩm cơm tự chín, Omachi lên kế hoạch thành thương hiệu tỷ USD

Sáng 25/04, CTCP Tập đoàn Masan - Masan Group (HOSE: MSN) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 để bàn về kế hoạch kinh doanh và phát hành cổ phiếu tỷ lệ tối đa 10%...

ĐHĐCĐ BCR: Mục tiêu trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp bất động sản lớn nhất cả nước

Sáng ngày 25/04/2024, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP BCG Land (UPCoM: BCR) đã được tiến hành với tỷ lệ cổ đông tham dự tại thời điểm khai mạc là 74.99%.

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup không buông bỏ VinFast

Sáng 25/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Tập đoàn VINGROUP - CTCP (HOSE: VIC) thông qua kế hoạch kinh doanh. Cuối năm nay Tập đoàn dự kiến niêm yết Vinpearl. Mảng xe...

ĐHĐCĐ Saigonbank: Lãi trước thuế quý 1 giảm 35%

Sáng ngày 25/04/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank, UPCoM: SGB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh và phân phối lợi...

FTS lên kế hoạch đi lùi trong quý 2

HĐQT CTCP Chứng khoán FPT (FTS, HOSE: FTS) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh quý 2/2024 với lãi trước thuế 124 tỷ đồng, đi lùi so với cùng kỳ năm trước.

TGĐ Sabeco: Không thể đợi mưa ngừng, gió lặng, phải học cách khiêu vũ ngay trong cơn mưa

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra vào sáng ngày 25/04, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng bất...

Phát Đạt lãi quý 1/2024 gấp đôi cùng kỳ nhờ đâu?

Nhờ giảm giá vốn hàng bán, chi phí tài chính bên cạnh lợi nhuận khác đột biến mà CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đạt lợi nhuận ròng hợp nhất quý...

RTB có quý 1 lãi ròng cao nhất từ khi lên sàn

CTCP Cao su Tân Biên (Tabiruco, UPCoM: RTB) khép lại quý 1/2024 với các chỉ tiêu doanh thu thuần và lãi ròng đều cao nhất so với những quý cùng kỳ kể từ thời điểm...

Chủ tịch TTC Hospitality: Nâng cấp khách sạn từ 4 lên 5 sao để tập trung vào phân khúc cao cấp

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) tổ chức chiều 24/04, lãnh đạo Công ty chia sẻ về chiến lược phát triển các...

Cổ đông đề xuất chia cổ tức tiền mặt, "zero fee", lãnh đạo Chứng khoán BSC trải lòng ưu tư

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Chứng khoán BIDV (BSC, HOSE: BSI) tổ chức ngày 23/04, cổ đông BSC dành nhiều sự quan tâm đến xu thế "zero fee" (miễn phí giao...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98