Microsoft rút lui khỏi thị trường quảng cáo, 1.200 nhân viên ra đi

30/06/2015 15:53
30-06-2015 15:53:49+07:00

Microsoft rút lui khỏi thị trường quảng cáo, 1.200 nhân viên ra đi

Nhà sản xuất Windows đang dần rút lui khỏi thị trường quảng cáo bằng cách “nhường” lại bộ phận này cho AOL quản lý, gần 1.200 nhân viên quảng cáo của Microsoft – từ kỹ sư cho đến nhân viên kinh doanh – đều được đề nghị chuyển về AOL.

AOL và Microsoft vừa ký thỏa thuận hợp tác mới, theo đó AOL chịu trách nhiệm bán các quảng cáo hiển thị, di động và video trên các tài sản của Microsoft tại Mỹ và 8 thị trường khác. Tất cả gần 1.200 nhân viên quảng cáo của Microsoft – từ kỹ sư cho đến nhân viên kinh doanh – đều được đề nghị chuyển về AOL.

Ảnh minh họa

Thương vụ với AOL về cơ bản hoàn tất quá trình rút lui khỏi hoạt động kinh doanh quảng cáo của Microsoft. Trong thập kỷ qua, công ty đầu tư vào gần như mọi lĩnh vực của quảng cáo điện tử nhằm cạnh tranh với Google và các “ông lớn” khác, song mọi nỗ lực đều không thu được “quả ngọt”.

Cũng theo thỏa thuận, Bing của Microsoft trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên mọi tài sản của AOL trong 10 năm. Như vậy, Bing sẽ thay thế Google, đối tác cung cấp công cụ tìm kiếm lâu năm cho AOL. Với AOL và công ty mẹ mới, Verizon, quan hệ với Microsoft mang lại nhiều lợi ích trên con đường tiến đến thế lực lớn hơn trên thị trường quảng cáo số.

Tuần trước, Tổng Giám đốc Microsoft Satya Nadella gửi email đến toàn bộ nhân viên, nhấn mạnh công ty cần tập trung vào các lĩnh vực có cơ hội thành công lớn nhất và phải đưa ra “quyết định khó khăn” trong lĩnh vực yếu kém. Kế hoạch của ông đã dẫn đến đợt sa thải nhân sự lớn nhất trong lịch sử Microsoft, đóng cửa một loạt dự án. Hôm 29/6, hãng thông báo sẽ bán một số tài sản liên quan đến bản đồ kỹ thuật số cho Uber. Các quan chức còn công khai cho biết còn cắt giảm chi phí nhiều hơn nữa trong mảng phần cứng.

Microsoft không hoàn toàn rút khỏi mảng quảng cáo, hãng vẫn bán quảng cáo tìm kiếm. Tham vọng của công ty trong lĩnh vực quảng cáo đã được thu hẹp triệt để. Năm 2006, cựu Tổng Giám đốc Steve Ballmer từng tuyên bố trong một bài phát biểu nổi tiếng rằng, chính nhà quảng cáo chứ không phải lập trình viên mới là xương sống của Microsoft. Năm tiếp theo, nhà sản xuất Windows, Office bỏ ra tới 6,3 tỷ USD mua lại hãng quảng cáo trực tuyến aQuantive với hi vọng đối đầu được Google.

Dù vậy, thời gian qua đi, cam kết gắn liền với quảng cáo của công ty dần phai nhạt. Microsoft đóng nền tảng bán quảng cáo “tự động” và hợp tác với bên thứ ba là AppNexus. Sau đó, hãng dừng nốt mảng kinh doanh nhắm vào quảng cáo trong game và tivi.

Du Lam

ictnews



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98