Nghe tin đồn, người dân Huế đổ xô đi bán vàng

24/06/2015 21:44
24-06-2015 21:44:11+07:00

Nghe tin đồn, người dân Huế đổ xô đi bán vàng

Hàng trăm người dân đã đổ về tiệm vàng Rồng Vàng ở chợ Đông Ba (Huế) để bán vàng bởi nghe tin tiệm vàng này bán vàng giả, vàng non và sắp đóng cửa.

Người dân đổ xô bán vàng tại tiệm Rồng Vàng sáng 24-6 - Ảnh: Ngọc Hiển

Cụ thể, trong ngày 23-6 từ buổi sáng đến 19g tối, trước của tiệm vàng này luôn có cả trăm người đứng chờ đến lượt bán vàng.

Trong sáng 24-6, người đến bán vàng đã giảm nhưng vẫn còn hàng chục người vây quanh tiệm , đến 11g trưa nay lượng người đến bán đã vơi dần.

Những người dân đổ xô đến bán vàng trong hai hôm nay đều trả lời là được người thân cho biết tiệm vàng này bán vàng giả, vàng non và chuẩn bị đóng cửa trước 13g trưa 24-6, nên họ mang vàng mua ở tiệm này đi bán.

Chen chúc trong số người bán vàng, bà Nguyễn Thị Loan (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), cho biết nhận được điện thoại của người thân từ TP Huế bảo đi bán vàng gấp bởi tiệm vàng Rồng Vàng sắp đóng cửa nên bà hớt hãi mang 5 chỉ vàng mới mua hai ngày từ tiệm này đi bán lại.

Dù lượng người bán vàng rất đông nhưng tiệm vàng Rồng Vàng đều mua lại toàn bộ số vàng của người dân đem đến bán, nên người dân tự giác sắp hàng chờ đến lượt mình.

Ông Lương Văn Bông, 75 tuổi, chủ tiệm vàng Rồng Vàng, cho biết trong ngày 14-6, tiệm vàng của ông đóng cửa để đi ăn đám cưới một người cháu trong gia đình. Một số kẻ xấu tung tin tiệm vàng sắp sửa đóng cửa, nên người dân đổ xô đem vàng đến bán lại.

Doanh nghiệp này khẳng định không hề có chuyện nghỉ bán vàng như tin đồn - Ảnh: Ngọc Hiển

“Tuy nhiên, tiệm vàng chúng tôi làm ăn uy tín, ai bán bao nhiêu chúng tôi mua lại bấy nhiêu. Chúng tôi khẳng định chúng tôi vẫn buôn bán bình thường và không hề có chuyện bán vàng giả hay nghỉ bán”, ông Bông nói.

Nguyễn Văn Cầm, phó trưởng ban quản lý chợ Đông Ba, cho biết ban quản lý chợ vẫn chưa xác định tin đồn này xuất phát từ đâu và doanh nghiệp này vẫn hoạt động bình thường. Theo ông Cầm, ban quản lý đã cử đội bảo vệ để đảm bảo trật tự và an toàn cho các giao dịch của tiệm vàng này.

Được biết, tiệm vàng Rồng Vàng là một trong những tiệm buôn bán vàng sớm nhất tại chợ Đông Ba.

Ngọc Hiển - Võ Huyền

Tuổi trẻ



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98