Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 26/06: USD đang trên đà hồi phục mạnh!

26/06/2015 13:14
26-06-2015 13:14:45+07:00

Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 26/06: USD đang trên đà hồi phục mạnh!

Đà phục hồi của USD đang khá mạnh và gây lo ngại lớn về khả năng điều chỉnh của hầu hết các hàng hóa nói chung. Bên cạnh đó, lãi suất trái phiếu cũng đang ủng hộ điều này khi liên tục tăng mạnh trong thời gian gần đây.

1. Phân tích liên thị trường (Intermarket analysis)

US Dollar Index(*) – Test lại đáy cũ tháng 05/2015

- Những mẫu hình nến Hammer, Three White Soldiers xuất hiện cho thấy đà tăng ngắn hạn của US Dollar Index đang quay trở lại.

- Chỉ báo MACD đã cho mua mạnh trở lại. Nếu MACD vượt lên trên ngưỡng 0 trong những phiên tới thì đà tăng sẽ mạnh mẽ hơn.

(*) US Dollar Index là chỉ số đo lường giá trị của đồng Dollar Mỹ (USD) khi so sánh với một nhóm bao gồm 6 đồng ngoại tệ khác: Euro (EUR), Yên (Nhật), Bảng Anh (Anh), Loonie (Canada), Kronas (Thụy Điển) và Francs (Pháp). Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến sự biến động của hàng hóa nói chung.

TNX(**) – Hình thành kênh giá tăng

- Giá vượt đỉnh cũ tháng 03/2015 (tương đương vùng 2.15-2.21). Điều này cho thấy xu hướng tăng đang được củng cố.

- Kênh giá tăng cũng đã hình thành sau sự xuất hiện của mẫu hình Bullish Separating Lines.

(**) Chỉ số TNX là lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ (CBOE Interest Rate 10 Year T Note) và giao dịch trên sàn CBOE (Chicago Board Options Exchange). Chỉ số này thường có mối tương quan ngược chiều với giá hàng hóa trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, khi nền kinh tế rơi vào tình trạng giảm phát thì hai yếu tố này biến động cùng chiều.

Nhận định chung: Đà phục hồi của USD đang khá mạnh và gây lo ngại lớn về khả năng điều chỉnh của hầu hết các hàng hóa nói chung. Bên cạnh đó, TNX cũng đang ủng hộ điều này khi liên tục tăng mạnh trong thời gian gần đây.

2. Phân tích một số hàng hóa đáng chú ý

Crude Oil – Hình thành Ascending Triangle

- Giá đang hình thành Ascending Triangle. Nếu giá dầu phá vỡ ngưỡng 58.5 USD/thùng thì khả năng giảm về vùng mục tiêu (target price) 51-52.5 USD/thùng là rất lớn. 

- Nếu có hồi phục thì giá dầu khó vượt đỉnh cũ tháng 05/2015 (tương đương vùng 61.5-62.5 USD/thùng) khi mà ADX đang ở mức rất thấp.  

Vàng – Liên tục lao dốc mạnh

- Sau khi test lại nhóm MA dài hạn (tương đương vùng 1,198-1,210 USD/oz), giá vàng đã tiếp tục điều chỉnh mạnh.

- Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đã cho bán ở trên mức 50 nên rủi ro khá lớn. Dự kiến vùng đáy cũ tháng 11/2014 (vùng 1,140-1,155 USD/oz) sẽ hỗ trợ giá trong những tuần tới.

Nguyễn Quang Minh, Phòng Nghiên cứu Vietstock





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.

Ngày 11/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VNM.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 10/04: Tâm lý giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index vận động giằng co quanh mốc tham chiếu kèm thanh khoản chưa có sự cải thiện đáng kể cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư vẫn còn.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 09/04: Tâm lý thận trọng đang bao trùm

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đang hiện hữu.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98