CTCK KIS: 6 tháng lãi hơn 20 tỷ đồng, khai trương phòng giao dịch mới

13/07/2015 13:12
13-07-2015 13:12:01+07:00

CTCK KIS: 6 tháng lãi hơn 20 tỷ đồng, khai trương phòng giao dịch mới

Sáng ngày 13/07, CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) tổ chức lễ khai trương Phòng giao dịch Nguyễn Tri Phương tại số 255 - 257 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TPHCM. Đây là điểm giao dịch thứ 2 tại khu vực phía Nam của KIS và là điểm thứ 4 trên cả nước.

Theo ông Oh Kyung Hee – Tổng giám đốc KIS Việt Nam, việc thành lập phòng giao dịch Nguyễn Tri Phương nằm trong chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh của KIS Việt Nam trên phạm vi toàn quốc nói chung và khu vực phía Nam nói riêng trong năm 2015. Đây cũng là bước đệm cho mục tiêu lâu dài hơn của KIS là cuối năm 2015 sẽ lọt vào top 10 và trong năm 2016 sẽ lọt vào top 5 thị phần môi giới.

CTCK KIS khai trương phòng giao dịch Nguyễn Tri Phương tại quận 10, TPHCM

Cũng tại buổi khai trương, trao đổi với người viết, ông Trương Hiền Phương – Giám đốc chi nhánh TPHCM cho biết, sự hỗ trợ của Tập đoàn KIS Hàn Quốc đã giúp KIS Việt Nam có những bước phát triển đáng kể khi kết quả kinh doanh hai quý đầu năm 2015 đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2014. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2015, ông Phương ước tính lãi ròng đạt trên 20 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Và kết quả này được trải đều ở tất các mảng kinh doanh của KIS.

Với mục tiêu lọt vào top 10 thị phần, trong 6 tháng cuối năm 2015, ông Phương cho biết KIS đã có kế hoạch đẩy mạnh mảng môi giới khách hàng cá nhân. Bên cạnh đó, tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm như dịch vụ khách hàng, margin,... Ngoài ra, tiếp tục phát triển thêm các chi nhánh để gia tăng thị phần trong thời gian tới. Về mặt nguồn vốn, Tập đoàn KIS Hàn Quốc sẽ tiếp thục hỗ trợ thông qua hình thức tăng vốn điều lệ hoặc theo phương pháp cho vay với lãi suất ưu đãi.

Thời điểm khó khăn của thị trường đã qua

Ông Phương cũng đưa ra nhìn nhận về thị trường chứng khoán trong quý 3 và 6 tháng cuối năm 2015, theo đó, ông rất lạc quan vì theo ông thời điểm khó khăn nhất của thị trường đã qua. Mức đáy của VN-Index đã ở vùng 520-525 điểm. Niềm tin thị trường tiếp tục tăng trong thời gian tới theo ông Phương là đến từ cả vĩ mô và doanh nghiệp.

Về mặt vĩ mô, ông đánh giá chính sách tiền tệ tốt giúp lãi suất duy trì ở mức thấp đã và đang hỗ trợ cho doanh nghiệp rất nhiều. Lạm phát được kiểm soát, GDP tăng trưởng nhanh và đạt mức cao nhất trong các thời kỳ. Ngoài ra, Việt Nam cũng chuẩn bị đón ký Hiệp định thương mại TPP, và đây sẽ mở ra một chương mới với một sức bật mới hơn cho nền kinh tế.

Một điểm nhấn khác là Thông tư 74 sẽ sớm được triển khai. Với Thông tư này, các công ty chứng khoán được giao dịch T+0, đồng thời rút thời gian thanh toán từ T+3 xuống T+2 sẽ đẩy giao dịch trên thị trường tăng tốc hơn và tốc độ vòng quay của luồng vốn trên kinh doanh chứng khoán sẽ gấp nhiều lần so với trước khi có Thông tư.

Với thị trường hiện tại, theo ông Phương vùng 630-640 điểm là vùng giá cao hội tụ và đây cũng là ngưỡng tâm lý do các nhà đầu tư thấy VN-Index tăng mạnh, theo đó chắc chắn rung lắc sẽ xảy ra và hiện tại cũng đang xảy ra. Tuy nhiên theo ông, yếu tố niềm tin rất quan trọng và thực sự niềm tin của nhà đầu tư đến doanh nghiệp, đến nền kinh tế... vẫn còn. Đây là nhân tố giúp VN-Index tiếp tục đi lên.

Theo quan điểm của ông, sắp tới là thời điểm đón KQKD quý 2/2015, vì vậy ông cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ lên mốc 650-670 điểm nhưng tốc độ tăng không còn cao do các bluechip đã tăng nhiều. Dòng tiền tăng theo xu hướng đi tìm đến cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt hay cổ phiếu chưa tăng. Dòng tiền sẽ đi về nhóm Mid Cap và Small Cap.

Duy Hoàng







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98