Điểm mặt nhóm doanh nghiệp đang rục rịch chuyển mình bứt phá

20/07/2015 10:51
20-07-2015 10:51:38+07:00

Điểm mặt nhóm doanh nghiệp đang rục rịch chuyển mình bứt phá

DCM, PVD, CEO, LCG là nhóm doanh nghiệp được các Công ty Chứng khoán (CTCK) nhận định đã và đang phát ra nhiều tín hiệu chuyển mình để bứt phá mạnh trong trung và dài hạn.

 

DCM: Thích hợp với phong cách đầu tư giá trị

CTCK Maritime (MSBS) nhận định DCM là cổ phiếu cơ bản tốt thích hợp với phong cách đầu tư giá trị với thời gian từ 6 tháng đến 18 tháng.

CTCP Phân bón dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM) là doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), chính thức đi vào hoạt động từ năm 2012 với công suất 800,000 tấn/năm, chiếm gần 8% thị phần phân bón cả nước và 40% thị phần urê nội địa. Ngoài ra, DCM còn chiếm thị phần lớn ở Campuchia (35% năm 2014) - thị trường có tiềm năng phát triển lớn với nhu cầu ngày càng tăng cao.

DCM ước đạt tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2015 đạt 3,151 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 584 tỷ đồng. Tính riêng cho giai đoạn chuyển đổi sang công ty cổ phần (từ 15/1/2015), tổng doanh thu đạt 2,903 tỷ đồng, đạt 55% kế hoạch năm 2015 và lợi nhuận trước thuế 440 tỷ đồng đạt 70% so với kế hoạch năm 2015.

MSBS cho rằng DCM hiện đang nhận khá nhiều chú ý từ các quỹ đầu tư lớn. Ngày 23/06, PVN đã đăng ký bán 13 triệu cổ phiếu DCM, giảm tỷ lệ sở hữu xuống 73%. Theo kế hoạch, PVN sẽ giảm tỷ lệ xuống 51% tại DCM bằng cách bán 24.4% cổ phần cho đối tác chiến lược. Mitsui & Co. Ltd Việt Nam muốn tham gia làm cổ đông chiến lược của DCM.

MSBS nhận định DCM đang hình thành mẫu hình Cup with hand với việc kiểm chứng thêm bởi một số phiên giao dịch thanh khoản bùng nổ (thanh khoản cần thiết để dự báo xu hướng tăng điểm có thể lớn hơn hoặc bằng 2 triệu cổ phiếu/phiên). Ngoài ra, hiệu ứng ”mới lên sàn“ của DCM có thể đồng pha với xu hướng uptrend của thị trường và cần thêm thời gian tăng điểm mạnh khi VN-Index quay lại xu hướng tăng sau thời gian điều chỉnh sắp tới.

>>>Xem báo cáo chi tiết

PVD: Tích lũy trung hạn với giá mục tiêu 61,700 đồng/cp

CTCK Rồng Việt (VDS) đưa ra mức giá mục tiêu cho cổ phiếu PVD là 61,700 đồng/cp với khuyến nghị tích lũy cho mục tiêu trung hạn.

Theo VDS, trong bối cảnh nhiều thách thức hiện nay, CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan dầu khí (HOSE: PVD) là công ty có nhiều lợi thế trong ngành khoan dầu khí trong nước và trên khu vực Đông Nam Á. Tuy vậy, VDS lo ngại triển vọng không khả quan của giá dầu thô và nguồn cung giàn khoan trong khu vực đã và đang là áp lực lên hoạt động kinh doanh của Công ty trong năm 2015 và cả năm 2016.

VDS ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế cho năm 2015 của công ty đạt lần lượt 16,028 tỷ đồng và 2,041 tỷ đồng (giảm khoảng 16% so với năm 2014). Trong điều kiện chưa đánh giá được tiềm năng của dự án Lô B – Ô Môn đối với hoạt động kinh doanh của PVD, VDS sử dụng phương pháp định giá tương đối gồm P/E và EV/EBITDA để đưa ra mức giá hợp lý cho cổ phiếu PVD trong trung hạn.

Dựa trên kết quả dự phóng năm 2015 và 2016, VDS đưa ra mức giá mục tiêu cho cổ phiếu PVD là 61,700 đồng/cp với khuyến nghị tích lũy cho mục tiêu trung hạn.

>>>Xem báo cáo chi tiết

CEO: Lợi thế lớn từ quỹ đất, giá kỳ vọng cao hơn 21%

Với KQKD tăng trưởng mạnh, P/E hiện tại của CTCP Đầu tư C.E.O (HNX: CEO) chỉ ở mức 6.2x. CTCK Bảo Việt (BVS) định giá khoảng 17,184 đồng/cổ phần, cao hơn 21% so với giá hiện tại.

BVS đánh giá CEO là doanh nghiệp BĐS có quy mô vốn trung bình, chỉ khoảng 686 tỷ, tuy nhiên quỹ đất của công ty được khá dồi dào và có vị trí tốt. Tổng quỹ đất của CEO khoảng 764 ha, trong có có 260 ha đất tại Phú Quốc có vị trí hướng biển, thuận lợi để phát triển.

Dự án River Silk City nằm ở cửa ngõ thủ đô và thuộc trục phát triển của Hà Nam, cơ sở hạ tầng về giao thông, bệnh viện, trường học, dân cư đã và đang được hoàn thiện. Giá bán dự án dao động từ 6-16 triệu đồng tùy vị trí. Trung bình khoảng 11 triệu/m2. Kế hoạch tiêu thụ hết phân kỳ 1 dự án của CEO là khả quan. Sau phân kỳ 1, quỹ đất dự án còn khoảng 96% đảm bảo doanh thu và lợi nhuận cho CEO trong ít nhất 5 năm tới.

CEO trong nhiều năm qua đã âm thầm tích lũy quỹ đất khá lớn tại Phú Quốc, với khoảng trên 260 ha, đều ở các vị trí tốt như ven biển hay cạnh các trục giao thông chính. Trong năm 2015 và các năm tới, CEO sẽ tập trung triển khai khai thác quỹ đất này. Cuối năm 2015, CEO sẽ đưa vào khai thác resort 5 sao Novotel Phú Quốc. Các căn biệt thự biển đầu tiên thuộc dự án Sonasea Resort& Villa cũng sẽ được mở bán trong năm 2015.

>>>Xem báo cáo chi tiết

LCG: Giá mục tiêu 9,500 đồng/cp

Với thế mạnh về kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng và năng lực thi công tốt cùng những cải thiện đáng kể về kết quả kinh doanh, VDS cho rằng mức giá hợp lý đối với cổ phiếu LCG của CTCP Licogi 16 là 9,500 đồng/cp và khuyến nghị tích lũy đối với cổ phiếu này trong trung hạn.

Ngoài ra, nhu cầu về xây dựng sẽ tăng mạnh với các đề án về đường cao tốc, đề án về quy hoạch điện, cảng biển, cảng hàng không cũng là một yếu tố hỗ trợ cho Công ty. Đồng thời, hiện nay LCG đang sở hữu quỹ đất lớn (gần 285 ha) với giá vốn thấp ở Nhơn Trạch (Đồng Nai), khu vực đang có những bước chuyển biến tích cực trong dài hạn.

Đối với tài chính, LCG đang có những cải thiện đáng kể về kết quả kinh doanh. Cụ thể, các khoản nợ vay cũng đã được cơ cấu lại nhằm cải thiện sức khỏe tài chính của công ty. Bên cạnh đó, việc dùng vốn thặng dư để xóa lỗ lũy kế nhằm nỗ lực rút ngắn khoảng thời gian bắt đầu có thể trả cổ tức từ năm 2017 xuống năm 2016 cũng là một điểm đáng lưu ý đối với LCG.

>>>Xem báo cáo chi tiết

Gia Nguyên tổng hợp

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98