Góc nhìn 03/07: Muốn tăng dài hơi phải cần nhịp tích lũy?

02/07/2015 18:20
02-07-2015 18:20:02+07:00

Góc nhìn 03/07: Muốn tăng dài hơi phải cần nhịp tích lũy?

Các nhận định trước đây đa phần nghiêng về kịch bản sẽ có ít nhiều thử thách trước ngưỡng 600 điểm, song rất bất ngờ VN-Index đã tăng điểm vượt qua ngưỡng 600 điểm khá chóng vánh. Để tăng dài hơi và vững vàng hơn có lẽ thị trường cần nhịp tích lũy.

Cần nhiều phiên tích lũy quanh vùng 600 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Như vậy sau các phiên tái cơ cấu của dòng tiền khiến trạng thái rung lắc diễn ra trên diện rộng nhưng đà điều chỉnh không sâu do không diễn ra hiện tượng hạ giá mạnh tìm thanh khoản, lực mua giá cao tại nhóm cổ phiếu quen thuộc ngân hàng đã xuất hiện mạnh mẽ trở lại giúp duy trì đà tăng của thị trường trong trung hạn.

Tuy vậy, SHS đánh giá phiên 2/7 bất ngờ tăng điểm có phần khá vội vàng. Mặc dù các tin tức vĩ mô 6 tháng đầu năm ở mức tích cực, triển vọng đàm phán TPP được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành, mở room cho khối ngoại được thông qua là các yếu tố góp phần hỗ trợ mạnh mẽ cho thị trường trong ngắn hạn, tuy nhiên những thông tin này đóng vai trò hỗ trợ nền tảng trong trung và dài hạn.

Nhìn chung mặt bằng giá trong ngắn hạn của các cổ phiếu đều đang ở mức cao, VN-Index cần nhiều phiên tích lũy quanh vùng 600 điểm nhằm tạo động lực tăng điểm bền vững. Những phiên mua đuổi theo hiệu ứng dễ dẫn tới rủi ro phân phối đỉnh trong ngắn hạn giống như các dữ liệu trong quá khứ.

Tập trung vào những mã hưởng lợi lớn từ chính sách

CTCK Bảo Việt (BVS): Mặc dù tăng điểm mạnh trong phiên 2/7 nhưng đà tăng chủ yếu diễn ra ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Do vậy, rủi ro thua lỗ cho các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu midcap và penny sẽ càng gia tăng khi chỉ số quay đầu điều chỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ một tỷ trong cổ phiếu ở mức vừa phải, đồng thời dần tái cơ cấu danh mục đầu tư sang các mã sẽ được hưởng lợi nhiều từ Nghị định 60 và Hiệp định TPP.

Tăng trong nghi ngờ

CTCK Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index sớm chạm mốc 600 như dự đoán của BSI. Trong bối cảnh thị trường còn e ngại, hành động tích cực của khối ngoại kết hợp với sự tự tin của nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn sẽ là động lực cho thị trường tăng trong nghi ngờ trong thời gian tới.

Nhà đầu tư có thể mua thêm cổ phiếu nếu đã có sẵn vị thế. Đối với các mã mua mới, nhà đầu tư cân nhắc các mã chưa tăng trong nhóm ngân hàng, bất động sản, xây dựng và chứng khoán.

Gia Nguyên tổng hợp



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98