Góc nhìn 29/07: Nhịp tăng có được duy trì?

28/07/2015 18:03
28-07-2015 18:03:00+07:00

Góc nhìn 29/07: Nhịp tăng có được duy trì?

Áp lực chốt lời đã khiến các chỉ số có phần chững lại, ngưỡng kháng cự 640 tỏ ra khá mạnh. Động lực lớn giúp nhịp tăng được tiếp tục duy trì đến từ sự ổn định của dòng tiền và các cuộc họp liên quan TPP diễn ra trong tuần.

 

Thiếu động lực ổn định

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Áp lực điều chỉnh trên diện rộng đã xuất hiện trở lại sau phiên tăng điểm ấn tượng đầu tuần. Hầu hết các cổ phiếu đóng vai trò nền tảng giữ nhịp cho thị trường, đã tăng mạnh trong vài phiên trước đều chịu áp lực chốt lời mạnh kéo VN-Index suy giảm trở lại về sát mốc 630 điểm. Trạng thái phân hóa của dòng tiền diễn ra mạnh mẽ hơn. Những mã chưa tăng mạnh, có thông tin hỗ trợ tích cực vẫn thu hút tiền lớn, đạt thanh khoản tốt và trạng thái giá duy trì đà tăng trong hầu hết cả phiên giao dịch.

Khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán trên HOSE. Dấu ấn cơ cấu lại danh mục xuất hiện khá rõ khi khối này tiếp tục bán ra các mã đã được mua mạnh vào trong giai đoạn trước đó, đặc biệt tại nhóm các cổ phiếu bluechip. Điều này tác động khá tiêu cực lên diễn biến thị trường chung.

Trong ngắn hạn mốc 640 điểm vẫn đang tỏ ra khá vững chắc trong bối cảnh dòng tiền chưa cho thấy sức mạnh và độ ổn định cần thiết để tạo động lực giúp VN-Index bứt phá. Trạng thái phân hóa trong giai đoạn này sẽ tiếp tục diễn ra. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt và được hỗ trợ từ các thông tin vĩ mô tích cực.

VN-Index sẽ không tụt giảm sâu hơn mốc 630

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Cả hai chỉ số suy giảm trong khi giá trị giao dịch tăng mạnh khiến NĐT lo ngại điều chỉnh mạnh. Ngoài yếu tố bị bán mạnh, đặc biệt nhóm đầu cơ thì việc chỉ số VN-Index đang loanh quanh tại mốc 630 điểm cũng cho thấy khả năng mô hình hai đỉnh đang hình thành. Nó sẽ thành hiện thực nếu như trong 1-2 phiên tới chỉ số VN-Index suy giảm mạnh, áp lực bán đẩy chỉ số này tụt sâu.

Tuy nhiên nhìn nhận như vậy còn là quá sớm, IVS cho rằng áp lực bán này chủ yếu mang tính chất chốt lời nhiều nên NĐT tạm thời quan sát thị trường. Giả sử như 1-2 phiên tới áp lực bán giảm nhẹ và thị trường suy giảm không quá lớn thì mối lo ngại trên bớt đi. Nếu như điều này diễn ra, trong phiên ngày mai (29/7) nhóm cổ phiếu bluechip sẽ giao dịch chậm lại, một số tiếp tục suy giảm nhẹ nhưng không phá vỡ xu thế. Chỉ số VN-Index sẽ không tụt giảm sâu hơn mốc 630 điểm sẽ đảm bảo cho tính bền vững của thị trường và coi như sự suy giảm đó của nhóm bluechip như một tín hiệu tích cực tích lũy cho cú bứt phá sẽ diễn ra. Thị trường khi đó lại có cơ hội gia tăng trở lại vào phiên cuối cùng của tuần và điều này sẽ mang đến rất nhiều ý nghĩa.

Giằng co quanh mốc 630 điểm

CTCK SaigonBank Berjaya (SBBS): Hiệu ứng TPP vẫn đang là động lực cho một số cổ phiếu xuất khẩu, trong khi kết quả kinh doanh và nới tỷ lệ sở hữu của NĐTNN tiếp tục là sự hỗ trợ cho nhiều cổ phiếu khác. Trong tuần này sẽ có nhiều cuộc họp về TPP diễn ra và được kỳ vọng sẽ có kết quả thuận lợi.

Hiện tại, giao dịch đang có xu hướng tập trung nhiều hơn vào nhóm mã vốn hóa lớn vốn được hưởng lợi từ những yếu tố trên. Điều nay giúp củng cố thêm sức mạnh của các chỉ số.

Theo các tín hiệu từ phân tích kỹ thuật, SBBS cho rằng VN-Index có thể sẽ giằng co quanh mốc 630 điểm trong phiên tới. Nếu lực mua đủ mạnh, VN-Index sẽ có cơ hội thử thách lại mốc 640 điểm.

Tiếp tục tích lũy tại vùng hiện tại

CTCK Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BSI): Giao dịch trên thị trường chứng khoán diễn ra khá sôi động, đặc biệt trên HOSE. Các chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ, dù VN-Index đã xanh trong phần lớn thời gian giao dịch. Độ rộng thị trường tiêu cực với số mã giảm gấp đôi mã tăng. Nhóm cổ phiếu tăng điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay là nhóm vay nợ EUR, trong khi nhóm dầu khí giảm mạnh trước diễn biến giá dầu thế giới. Khối ngoại bán ròng khá mạnh trên HOSE, đồng thời bán nhẹ trên HNX.

640 điểm là mốc khó khăn với VN-Index, đặc biệt khi lực mua của khối ngoại yếu dần ở thời điểm hiện tại. Các chỉ số sẽ tiếp tục tích lũy tại vùng hiện tại. Nhà đầu ưa cân nhắc giảm tỷ trọng, không nên mua đuổi giá cao trong phiên tăng điểm. Nhà đầu tư thận trọng tiếp tục đứng ngoài quan sát thêm.

Gia Nguyên tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98