Làm ra 1 triệu m3 nước, thất thoát 300.000 m3

02/07/2015 22:17
02-07-2015 22:17:00+07:00

Làm ra 1 triệu m3 nước, thất thoát 300.000 m3

Đó là một trong những thực tế còn nhiều bức xúc đã được lãnh đạo TP.HCM tiếp tục nhắc lại tại phiên bế mạc Hội nghị Thành ủy TP lần thứ 24 ngày 2-7. 

Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu kết luận Hội nghị thành ủy 24 trưa 2-7 - Ảnh: Quang Định

Lưu ý thêm vấn đề này, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải yêu cầu phải giảm thất thoát nước.

Làm ra 1 triệu m3 nước, bị thất thoát hết 300.000 m3 và giá thành nước sẽ bị cộng phần này vào là một trong những việc cấp bách phải được tiếp tục cải thiện.

Ngoài thực tế bức xúc nói trên, ông Lê Thanh Hải đặc biệt lưu ý cốt lõi nhất là chất lượng nước cung cấp cho người dân sử dụng. Phải làm sao từ đầu nguồn đến cuối nguồn nước cấp phải đạt chất lượng như nhau. Ở các nước, nguồn cung cấp nước đảm bảo mở vòi ra là có thể uống ngay, còn người dân mình luôn nhận được khuyến cáo nên uống sôi, ăn chín.  

Hội nghị đã đi đến thống nhất và khẳng định quyết tâm từ đây đến cuối năm 2015 phấn đấu cung cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh cho 100% hộ dân. Để hoàn thành mục tiêu này, đến cuối năm nay TP.HCM còn phải cung cấp nước sạch, nước hợp vệ sinh cho khoảng 350.000 hộ dân.

Phát biểu kết luận bế mạc hội nghị, bí thư Thành ủy TP nói “dứt khoát phải lo nước sạch cho dân” và khẳng định đây là quan điểm lãnh đạo thực hiện trách nhiệm chăm lo đời sống của nhân dân.

“Sau 40 năm đất nước thống nhất mà chưa lo được nước sạch cho dân là rất xót xa” - ông Hải nói.

Ông Hải bày tỏ ngày này qua tháng kia, người dân vẫn còn uống nước không hợp vệ sinh thì rất xót xa, bức xúc, có thể sinh ra bao nhiêu bệnh tật, ảnh hưởng đến các thế hệ con cháu…

Hội nghị đã thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp và nhận định về tình hình kinh tế - xã hội, cho thấy bức tranh chung của kinh tế vĩ mô có xu hướng phục hồi, thuận lợi, phát triển tích cực, nên TP.HCM cần đặt quyết tâm cao nhất để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế.

Lãnh đạo TP yêu cầu phải tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về vốn, đầu ra của sản xuất… Đồng thời triển khai nhanh, vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, chính sách đã có nhằm thúc đẩy phát triển các mặt kinh tế - xã hội đạt kết quả khả quan hơn nữa trong những tháng còn lại của năm cuối nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Kinh tế TP đạt mức tăng trưởng cao, tổng sản phẩm nội địa sáutháng đầu năm 2015 tăng 8,55% so với cùng kỳ 2014, cao nhất trong ba năm liên tiếp.

Tuy nhiênqua đánh giá, phân tích tình hình kinh tế - xã hội nổi lên đặc điểm đáng lưu ý là mảng công nghiệp -xây dựng với mức tăng trưởng chưa mang lại sự hài lòng, còn thấp và nhiều khó khăn (ở TP.HCM tăng 6,8% trong sáu tháng đầu năm 2015 trong khi so với cả nước tăng 9,6%).

Người đứng đầu Đảng bộ TP đề nghị UBND TP và các ngành chức năng TP cần tìm kiếm giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy, cải thiện tăng trưởng của khu vực này được tốt hơn. TP.HCM được giao nhiệm vụ đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và trước những tín hiệu đáng lo như vậy, TP cần rà soát, đánh giá đúng mức nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục.

Quốc Thanh

tuổi trẻ



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98