OGC: Dự án StarCity nào sẽ “nối gót” ra đi?

16/07/2015 13:05
16-07-2015 13:05:25+07:00

OGC: Dự án StarCity nào sẽ “nối gót” ra đi?

Với phương án thoái vốn khỏi các dự án BĐS đã được HĐQT OceanGroup (OGC) thông qua, nhiều khả năng StarCity Hotel tọa lạc tại 25 Trần Khánh Dư, Hà Nội sẽ là đối tượng được OGC nhắm tới tiếp sau StarCity Center Trần Duy Hưng.

Phối cảnh dự án StarCity Hotel Trần Khánh Dư.

*OGC: “Dứt áo ra đi” tại dự án đất vàng StarCity?

*OGC: Tách OTL và bán giá tối thiểu 18,000 đồng/cp

*ĐHĐCĐ OGC lần 2 bất thành: Khách sạn, bán lẻ, đầu tư tài chính đều lỗ khủng

Có những StarCity nào dưới “trướng” OGC?

Chuỗi dự án StarCity bao gồm khách sạn và các khu phức hợp của OGC trải dọc khắp cả nước. Trong đó, OceanGroup hiện đang sở hữu gián tiếp nhiều khách sạn thuộc nhóm StarCity thông qua công ty con là CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương – OCH (sau động thái thoái vốn liên tục kể từ tháng 04/2014, hiện OGC vẫn nắm giữ 131 triệu cp OCH, tương đương tỷ lệ trên 66%) như Khách sạn StarCity Suối Mơ Hạ Long (qui mô 152 phòng), Khách sạn StarCity Phương Đông thành phố Vinh và Khách sạn StarCity Nha Trang (quy mô 217 phòng).

Hoạt động của OCH vẫn được duy trì với doanh thu ghi nhận đạt 782 tỷ đồng trong năm 2014. Tuy nhiên, do vướng phải biến cố lớn liên quan đến nhân sự cấp cao là ông Hà Văn Thắm – Nguyên Chủ tịch HĐQT, dẫn đến OCH phải trích lập một số khoản dự phòng đầu tư, theo đó lỗ ròng ghi nhận trong năm 2014 của Công ty lên tới hơn 823 tỷ đồng.

Với các dự án StarCity được OGC đầu tư trực tiếp, có thể kể tới một số dự án tại khu vực Hà Nội như: StarCity Nguyễn Trãi, StarCity Lê Văn Lương, StarCity Hotel Trần Khánh Dư StarCity Center Trần Duy Hưng.

Trong đó, Dự án StarCity Lê Văn Lương ghi nhận kết quả khả quan nhất với tỷ lệ bàn giao căn hộ đạt trên 95%, đối với khối đế TTTM và văn phòng, tỷ lệ lấp đầy sau khi đưa vào hoạt động đạt 90%. Dự kiến OGC sẽ tiến hành bàn giao số căn hộ và các hạng mục liên quan còn lại của dự án trong năm 2015.

Dự án StarCity Lê Văn Lương của OGC.

StarCity Hotel Trần Khánh Dư sẽ là đối tượng tiếp theo được nhắm tới?

Để tạo dòng tiền hoạt động, OGC đã lên kế hoạch chuyển nhượng một số dự án. Động thái đầu tiên đã được OGC thực hiện chính là việc cơ cấu lại CTCP Đại Dương Thăng Long (OTL) bằng cách tách OTL thành 2 pháp nhân mới để chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần OTL mà OceanGroup đang nắm giữ cho đối tác khác. Mức giá chuyển nhượng dự kiến là 18,000 đồng/cp, với tỷ lệ nắm giữ tối thiểu 76.9% tại pháp nhân mới này, dự kiến OGC có thể thu về khoảng 1,600 tỷ từ thương vụ chuyển nhượng.

StartCity Center Trần Duy Hưng - Dự án đầu tiên được OGC nhắm tới trong kế hoạch chuyển nhượng.

Không khó để nhận ra đây là bước đi đầu tiên trong việc chuyển nhượng dự án StarCity Center Trần Duy Hưng – dự án do OTL làm chủ đầu tư, vấn đề này cũng đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2015 của OTL được tổ chức vào tháng 03/2015.

Như vậy, OGC đã có động thái cụ thể để hiện thực hóa việc chuyển nhượng một trong hai dự án thuộc khu vực Hà Nội. Trước đó, theo báo cáo quản trị năm 2014 của CTCP Tập đoàn Đại Dương (HOSE: OGC), để cơ cấu lại hoạt động của Công ty, HĐQT của OceanGroup đã lên kế hoạch chuyển nhượng một số dự án và phần vốn góp tại một số công ty con của OGC, trong đó 3 dự án BĐS được nhắm tới là: StarCity Center Trần Duy Hưng; StarCity Hotel Trần Khánh Dư và Lega Fashion House .

Ngày 19/08/2011, Ocean Group và Bộ Tư lệnh bộ đội Biên Phòng đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển dự án “Trung tâm thương mại – Văn phòng – Khách sạn – Căn hộ cho thuê tại 25 Trần Khánh Dư, Hoàn Kiếm, Hà Nội”, đồng thời Bộ tư lệnh Biên Phòng đã lựa chọn Ocean Group là đối tác đầu tư kinh phí, thực hiện xây dựng và khai thác.

Điều này lại một lần nữa được khẳng định trong BCTC hợp nhất 2014 sau kiểm toán, theo đó OGC cho biết, khả năng hoạt động liên tục của Công ty phụ thuộc vào việc thực hiện các dự án nêu trên.

Theo đó, dự án tiếp theo trong chuỗi StarCity sẽ “chia tay” OGC nhiều khả năng là StarCity Hotel Trần Khánh Dư.

StarCity Hotel Trần Khánh Dư tọa lạc tại địa chỉ 25 Trần Khánh Dư, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội với tổng diện tích xây dựng là 3,640 m2, tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 600 tỷ đồng.

Theo đề án xây dựng, dự án sẽ có quy mô 2 tầng hầm, 1 tầng kỹ thuật và 19 tầng cao (trong đó bao gồm 4 tầng đế và 15 tầng tháp). Tổng diện tích hầm là 13,918 m2 và tổng diện tích sàn là 55,852 m2.

Tiến độ thực hiện dự án này của OGC cũng rất ì ạch. Trong giai đoạn kể từ năm 2011 – 2014, dự án hầu như ở trong trạng thái “đắp chiếu”. Đến đầu năm 2015, những động thái cụ thể đầu tiên mới được triển khai. Theo đó, HĐQT OGC đã đưa ra Nghị quyết về việc thành lập Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh BĐS TKD Việt Nam nhằm thực hiện dự án, với vốn điều lệ là 115 tỷ đồng, trong đó OGC góp 112.7 tỷ đồng, tương đương 98% vốn điều lệ. Tuy nhiên, đây cũng là những thông tin cuối cùng có thể tìm thấy về dự án này.

Đối tượng cuối cùng trong danh sách không liên quan đến chuỗi dự án StarCity là Lega Fashion House. Đây là dự án “Trung tâm thiết kế thời trang – Thương mại dịch vụ - Cao ốc văn phòng" tọa lạc tại đường 3/2, quận 10, TPHCM, với quy mô 5,620 m2. Trong báo cáo thường niên 2014, OGC cho biết, Công ty đang cùng các chủ đầu tư khác nghiên cứu phương án chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang căn hộ kinh doanh. Hiện tại, dự án đã hoàn thành thi công cọc thí nghiệm.

 Đăng Tùng







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98