Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 03/07: Giá vàng giảm sâu, USD tiếp tục tăng

03/07/2015 13:11
03-07-2015 13:11:01+07:00

Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 03/07: Giá vàng giảm sâu, USD tiếp tục tăng

Lãi suất trái phiếu củng cố đà tăng mạnh và đồng USD cũng đang trong quá trình hồi phục. Điều này tiếp tục gây ra lo ngại lớn về khả năng điều chỉnh của hầu hết các hàng hóa nói chung.

1. Phân tích liên thị trường (Intermarket analysis)

US Dollar Index(*) – Test lại trendline kháng cự

- Những mẫu hình nến gần giống như Bullish Belt Hold xuất hiện cho thấy đà tăng ngắn hạn của US Dollar Index đang khá mạnh. Giá đang test lại trendline kháng cự nên dự kiến sẽ có rung lắc mạnh trong ngắn hạn.

- Chỉ báo MACD đã cho mua mạnh trở lại và vượt lên trên ngưỡng 0. Vì vậy, đà tăng có thể sẽ mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

(*) US Dollar Index là chỉ số đo lường giá trị của đồng Dollar Mỹ (USD) khi so sánh với một nhóm bao gồm 6 đồng ngoại tệ khác: Euro (EUR), Yên (Nhật), Bảng Anh (Anh), Loonie (Canada), Kronas (Thụy Điển) và Francs (Pháp). Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến sự biến động của hàng hóa nói chung.

TNX(**) – Hình thành kênh giá tăng

- Giá hình thành mẫu hình Rising Window và vượt đỉnh cũ tháng 03/2015 (tương đương vùng 2.15-2.21) nên xu hướng tăng được củng cố.

- Kênh giá tăng vẫn đang giữ vững trong suốt những phiên vừa qua. Ichimoku Cloud cũng trùng với cận dưới của kênh giá (vùng 2.1-2.25) nên khả năng chống đỡ rất cao.

(**) Chỉ số TNX là lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ (CBOE Interest Rate 10 Year T Note) và giao dịch trên sàn CBOE (Chicago Board Options Exchange). Chỉ số này thường có mối tương quan ngược chiều với giá hàng hóa trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, khi nền kinh tế rơi vào tình trạng giảm phát thì hai yếu tố này biến động cùng chiều.

Nhận định chung: Lãi suất trái phiếu củng cố đà tăng mạnh và đồng USD cũng đang trong quá trình hồi phục. Điều này tiếp tục gây ra lo ngại lớn về khả năng điều chỉnh của hầu hết các hàng hóa nói chung.

2. Phân tích một số hàng hóa đáng chú ý

Vàng – Test lại vùng đáy cũ dài hạn

- Giá vàng đã tiếp tục điều chỉnh mạnh trong những tuần gần đây sau khi thất bại trong việc phá vỡ nhóm MA dài hạn (tương đương vùng 1,191-1,210 USD/oz),.

- Chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD cũng đã đồng loạt cho bán nên rủi ro khá lớn. Dự kiến vùng đáy cũ tháng 11/2014 (vùng 1,140-1,160 USD/oz) sẽ hỗ trợ giá trong những tuần tới.

Crude Oil – Xuất hiện breakout của Ascending Triangle

- Giá đã xuất hiện breakout của Ascending Triangle. Mục tiêu giá (target price) của mẫu hình này là vùng 51-52.5 USD/thùng.

- Vùng đáy cũ tháng 05/2015 (tương đương 57.3-58 USD/thùng) đã bị xuyên thủng nên sẽ đóng vai trò kháng cự trong ngắn hạn.

Nguyễn Quang Minh, Phòng Nghiên cứu Vietstock





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98