Sacombank nhận bằng khen của Thủ tướng về hỗ trợ kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

27/07/2015 09:35
27-07-2015 09:35:37+07:00

Sacombank nhận bằng khen của Thủ tướng về hỗ trợ kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Tại Hội nghị sơ kết 3 năm chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp ngày 24/07/2015 do UBND TP.HCM tổ chức, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB) đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong chương trình hỗ trợ kết nối ngân hàng – doanh nghiệp giai đoạn 2012 – 2015.

Theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc thực hiện một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, Sacombank cùng NHNN Chi nhánh TP.HCM và Sở Công thương TP.HCM đã tham gia xuyên suốt chương trình kết nối từ năm 2012 đến nay. Đồng thời, Sacombank cũng là đơn vị tích cực hỗ trợ, triển khai các chương trình tài trợ vốn ưu đãi cho cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh các thể tại các quận/huyện TP.HCM.

Từ đầu năm 2015 đến nay, Sacombank đã triển khai 19 gói nguồn vốn cho vay ưu đãi trị giá 54,800 tỷ đồng và 170 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp và hệ khách hàng cá nhân kinh doanh trên cả nước. Ngoài ra, trong chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, Sacombank đã cung ứng đến cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại 24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM với tổng nguồn vốn gần 1,888 tỷ đồng.

Cũng từ tháng 03/2015, Sacombank đã triển khai chính sách cho vay ưu đãi theo đối tượng ngành hàng, cụ thể khách hàng có nhu cầu sửa chữa hoặc đầu tư vào lĩnh vực nhà hàng – khách sạn sẽ được hỗ trợ với mức lãi suất vay chỉ từ 7.5%/năm và nhiều ưu đãi khác về phí dịch vụ. Bên cạnh đó, khách hàng nhập khẩu cũng được quan tâm chăm sóc với mức lãi suất cho vay chỉ từ 6.5%/năm cùng với chính sách phí thanh toán quốc tế ưu đãi. Bên cạnh các nguồn vốn cho vay ưu đãi, Sacombank suốt thời gian qua còn triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ vay vốn cho doanh nghiệp đem lại nhiều kết quả. Điển hình như sản phẩm “Vay nhanh SMEs” dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có nhu cầu bổ sung vốn kinh doanh hoặc mua ô tô với hạn mức tối đa 1 tỷ đồng trên toàn quốc.

Không dừng lại ở những sản phẩm được xây dựng dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp, Sacombank còn phối hợp cùng các cơ quan Nhà nước xây dựng các sản phẩm nhằm cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Thời gian vừa qua, Sacombank phối hợp cùng Tổng cục thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử, phối hợp cùng Tổng cục Hải quan triển khai dịch vụ thu thuế xuất nhập khẩu tại quầy, bảo lãnh thuế xuất nhập khẩu bằng phương thức điện tử… Các sản phẩm này đã góp phần giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian và linh hoạt trong nghĩa vụ nộp thuế, đẩy nhanh quá trình thông quan hàng hoá, nâng cao năng hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Anh Đức



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98