“Săn” cổ phiếu nào cho tuần cuối tháng 7?

27/07/2015 13:03
27-07-2015 13:03:44+07:00

“Săn” cổ phiếu nào cho tuần cuối tháng 7?

FMC, IDI, SVCPTB là nhóm cổ phiếu được các Công ty chứng khoán (CTCK) kỳ vọng sẽ có nhiều chuyển biến lớn về nội lực để tăng tốc trong thời gian tới.


 

FMC: Dịch chuyển thị phần, giá mục tiêu 27,000 đồng/cp

CTCK Rồng Việt (VDS) đưa ra khuyến nghị tích lũy đối với cổ phiếu FMC của CTCP Thực phẩm Sao Ta mức giá 27,000 đồng/cp cho mục tiêu trung hạn.

VDS cho rằng, với mặt hàng chủ lực là tôm tinh chế, FMC có lợi thế xuất khẩu vào các thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu. Thị phần tại các nước này đang có sự dịch chuyển theo hướng linh hoạt hơn để tận dụng cơ hội ngắn hạn từ ưu đãi thuế. Cụ thể, cơ cấu thị trường EU và Nhật Bản đang cho thấy sự gia tăng nhằm bù đắp phần sụt giảm từ thị trường Nhật Bản và Mỹ.

Mặt khác, cùng với việc đi vào hoạt động của nhà máy An San B, năng lực sản xuất của FMC sẽ được cải thiện đáng kể, tăng 50%. Nhờ đó, nút thắt về khả năng cung ứng sản phẩm sẽ được gỡ bỏ. Không những vậy, FMC cũng cho thấy định hướng phát triển theo mô hình khép kín với khả năng tự chủ nguồn nguyên liệu. Hiện nay, vùng nguyên liệu của Công ty có khả năng đáp ứng khoảng 10% nhu cầu nguyên liệu của toàn công ty và dự kiến đến năm 2020, tỷ lệ này sẽ tăng lên 19%.

Ngoài phát triển năng lực sản xuất, cơ cấu sở hữu của FMC cũng đang cho thấy sự dịch chuyển. Hiện nay, tỷ lệ sở hữu của HVG tại Công ty đã tăng từ 39% (2014) lên 53%. Công ty cho biết HVG chưa có nhiều can thiệp sâu vào hoạt động quản lý. Tuy nhiên, VDS cho rằng, với vị thế và tiềm lực tài chính của HVG, kỳ vọng FMC sẽ có nhiều điều kiện hơn trong việc phát triển vùng nuôi và mở rộng thị trường.

>>>Xem báo cáo chi tiết

IDI: Tăng trưởng mạnh, giá mục tiêu 14,500 đồng/cp

CTCK APEC (APS) khuyến nghị mua vào cổ phiếu của CTCP Đầu tư và Phát triển đa quốc gia I.D.I (HOSE: IDI) với mức giá mục tiêu 14,500 đồng/cp, tầm nhìn 1 năm.

Theo APS, định hướng phát triển của IDI là tập trung hoàn thiện quy trình sản xuất khép kín cho chuỗi thủy sản. Hiện tại, công ty đang có các nhà máy cá tra fillet, nhà máy bột cá và nhà máy dầu cá. Doanh thu của công ty đạt tốc độ tăng trưởng liên tục với tốc độ trung bình 25%/năm trong các năm từ 2010 trở lại đây bất chấp các bất ổn của kinh tế vĩ mô. Lợi nhuận sau thuế của công ty cũng tăng trưởng vượt bậc trong 2 năm 2013 và 2014.

IDI đặt kế hoạch doanh thu 2015 đạt 3,012 tỷ đồng, tăng 42% so với năm 2014, trong đó doanh thu từ mảng cá tra Fillet đạt 2,531 tỷ đồng và mảng dầu ăn Ranne đạt mức 481 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 2015 đạt mức 171 tỷ đồng, trong đó cá tra Fillet đóng góp 70.4% lợi nhuận và mảng dầu ăn Ranne đóng góp 29.6% lợi nhuận.

EPS cả năm 2015 dự kiến đạt mức 2,000 đồng/cổ phiếu. Với kết quả kinh doanh quý 1/2015, APS cho rằng IDI hoàn toàn có thể đạt kế hoạch đề ra trong năm 2015.

>>>Xem báo cáo chi tiết

SVC: Đẩy mạnh thoái vốn, kỳ vọng giá tăng hơn 19%

Kết hợp các phương pháp định giá cũng như xem xét cẩn trọng các rủi ro về ngành, VDS cho rằng giá trị hợp lý của SVC vào khoảng 24,100 đồng/cp, cao hơn mức giá đóng cửa ngày 20/07/2015 là 19%.

Trong khi các mảng như đầu tư tài chính, taxi, kinh doanh bất động sản đều hoạt động không hiệu quả thì mảng bán lẻ ô tô nổi lên như một điểm sáng trong bức tranh kinh doanh của CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (SVC – sàn HOSE). VDS tin rằng những lợi thế như phân phối dòng xe có tốc độ tăng trưởng tốt, hệ thống showroom lớn, trải rộng, đạt chuẩn cao cùng với tốc độ tăng trưởng tích cực của ngành là các yếu tố then chốt bảo đảm khả năng tăng trưởng trong dài hạn của SVC. Thực tế, dòng tiền hoạt động kinh doanh của SVC trong các năm gần đây đã có sự cải thiện rõ nét.

Để củng cố triển vọng tăng trưởng, SVC đang tiến hành đẩy mạnh quá trình thoái vốn khỏi các mảng kinh doanh khác như bất động sản, bán lẻ xe máy để cải thiện tình hình tài chính, tập trung cho mảng kinh doanh cốt lõi. Tuy nhiên, do quỹ đất của SVC lớn, quá trình thoái vốn còn nhiều khó khăn nên vẫn chưa mang lại kết quả rõ rệt. VDS cho rằng tình hình tài chính của SVC có thể sẽ cải thiện đáng kể nếu Công ty thanh lý thành công một số dự án bất động sản nổi bật và thu được dòng tiền.

>>>Xem báo cáo chi tiết

PTB: Lợi thế doanh nghiệp đầu ngành, giá kỳ vọng 63,800 đồng/cp

CTCK Bảo Việt (BVS) kỳ vọng giá cổ phiếu PTB của CTCP Phú Tài sẽ tăng lên 63,800 đồng/cp sau khi đánh giá tích cực về lợi thế doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực khai thác đá granite tại tỉnh Bình Định, chiếm 1/3 tổng công suất toàn tỉnh, nguồn nguyên liệu ổn định và chất lượng đặc biệt mỏ đá tím Phù Mỹ

Với 3 mỏ hiện hữu và mua lại 2 mỏ mới ở Khánh Hòa và lợi thế chất lượng tốt đặc biệt ở mỏ đá tím Phù Mỹ, BVS cho rằng trữ lượng đá đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định đủ để PTB khai thác trong vòng 20-25 năm. Công suất nhà máy mới 372,000 m2/ năm, dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 10/2015, góp phần tăng tổng công suất hoạt động của PTB lên thêm 25% so với mức 1.5 triệu m2/năm hiện tại được sản xuất tại Bình Định.

Bên cạnh sản xuất đá granite nhà máy Đồng Nai còn mở rộng sản xuất sản phẩm mới, giá trị cao là đá marble. Với công suất 350,000 m2/ năm, nhà máy dự kiến đem lại doanh thu khoảng 107 tỷ trong năm 2016. Đồng thời, nhờ tận dụng chênh lệch thuế nhập khẩu giữa đá nguyên liệu và đá thành phẩm khoảng 17-20%, lợi nhuận biên gộp từ sản xuất đá marble có thể đạt 21%.

Hoạt động sản xuất gỗ của PTB có thể tăng trưởng 15% trong năm 2015 nhờ khách hàng mới Nga và Mỹ.

>>>Xem báo cáo chi tiết

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (8)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98